วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555

รีวิวหนังสือ: เสน่ห์หาฆาตกรรม (LETHALLY BLOND)

เสน่ห์หาฆาตกรรม (LETHALLY BLOND) หนังสือเล่มแรกที่เริ่มอ่าน หลังจากไปถอยหนังสือมาจากงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ที่ต้องอ่านเล่มแรกเพราะโดนบังคับให้ยืม (งงหล่ะสิ) คือ เพื่อนยัดใส่มือแล้วบอกให้ยืม ไอ้เราก็ -__- ก็ได้ สงสัยกะให้เป็นหนูลองอ่าน ก็เลยกะว่าจะเริ่มอ่านเล่มแรกจะได้ เอาไปคืน อารัมภบทยาวไป เข้าเรื่องดีกว่า

เสน่ห์หาฆาตกรรม เป็น นิยายแนวปริศนาฆาตกรรมและความรัก (แหมะ ชื่อเรื่องก็บอกแล้ว) เขียนโดย Kate White บรรณาธิการนิตยสาร Cosmopolitant นิตยสารยอดนิยมของสาว ๆ .. ซึ่งแน่นอนว่านิยายย่อมมีกลิ่นอายที่สาว ๆ ชอบแน่นอน

เล่มนี้เป็นคดีที่ 5 ของ เบลีย์ เวกกินส์ นักสืบสาวจำเป็น สไตล์ working woman (ไม่ต้องตกใจ เพราะคุณยังอ่านรู้เรื่องอยู่ เพราะผู้แต่งเขียนให้แต่ละคดีจบในเล่ม แต่ในส่วนของความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครอาจจะแอบงง) ที่นอกจากจะเอาตัวเองไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมจนตัวเองแทบไม่รอด ยังมีเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ เข้ามาให้ปวดหัวอีก เรื่องปวดหัวต่าง ๆ เริ่มขึ้นจากการที่นักแสดงหนุ่มที่รู้จักกันขอให้ร้องให้เธอสืบหาเพื่อนนักแสดงที่หายตัวไป ซึ่งการตามหานี้ก็พาเธอไปพบศพถูกไฟคลอก เธอจึงต้องสืบหาเบื้องหลังการตาย....

นิยายเรื่องนี้เนื้อเรื่องน่าสนใจมาก ในส่วนของการสืบสวน แต่ในด้านความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร อาจไม่ค่อยโดนใจหนุ่ม ๆ เท่าไหร่นัก...

สรุปว่าถ้าคุณเป็นผู้หญิงและชอบนิยายแนวสืบสวน นิยายเล่มนี้เหมาะกับคุณแล้ว แต่ถ้าคุณเป็นผู้ชายก็ลองเปิดอ่านดูก่อนหรืออาจข้ามไปก็ได้ เพราะ คุณเบลีย์ เธอบ่นในใจเยอะเกินเหตุ อ่านแล้วอาจแอบเซง เหมือนผม (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)

สรุปสุดท้ายจริง สนุกแต่ไม่โดน ขอให้สนุกกับการอ่านนะครับ ^__^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น