วันจันทร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2557

2014 ทริปทะเลหน้าร้อน: มุ่งสู่พัทยา Day 2

วันนี้ตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้ากะจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมเดินชายหาดชิว ๆ พอเปิดม่านเท่านั้นแหละ  โอ้แม่เจ้าพระอาทิตย์ขึ้นนึกว่า 8 โมงแล้ว แต่เอาเหอะ มาทะเลอย่ากลัวดำเลย ว่าแล้วก็ไปเดินสำรวจรอบๆโรงแรมดีกว่า
สระน้ำเค็มครับ มีผาให้โดดด้วย ความลึก 3.8 เมตร (เฉพาะที่มีทุ่นกั้น)
บริเวณอื่น ๆ น่าจะลึกประมาณ 1.2-1.7 เมตรครับ



พอชมไปได้ซักพักก็แว๊บลงไปชมทะเล บ้างแม้ทรายไม่ขาวละเอียด น้ำไม่ใส แต่ก็ได้ความเค็มมาช่วยบำบัดอาการคิดถึงทะเลได้เยอะเลย เดินไปเดินมาชักหิวละ ไปเยี่ยมชมห้องอาหารเช้าดีกว่า

ชีสกับแฮมของอร่อยที่ปกติไม่ค่อยจะได้กิน

ไลน์บุฟเฟต์อาหารเช้า ที่จริงมีเยอะกว่านี้แต่ไม่ได้ถ่ายมาให้ดูครับ

พอกินอิ่มแล้ว ก็คุยกันและตกลงได้ว่าจะไป บ้านเพ จ.ระยอง เพื่อซื้อของฝาก ระยะทางก็ไม่ใกล้ไม่ไกล ประมาณ ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงละครับ



พอซื้อของเสร็จก็ได้เวลากินเที่ยง มื้อนี้พี่คนขับแนะนำร้านอาหารใกล้ ๆ ตลาดที่ช็อปของฝากกัน คาดหวังไว้สูงแต่ผลลัพธ์ค่อนข้างผิดหวังกับทางร้าน ทั้งในแง่คุณภาพและรสชาติ รวมถึงการบริการที่ช้ามว๊ากกก เรียกว่าช้าขนาดโต๊ะข้าง ๆ ยกเลิกอาหารไปเลยเพราะขี้เกียจรอ

พอกินเสร็จแล้วก็ได้เวลากลับพัทยาเพื่อไปยังจุดหมายต่อไปเยี่ยมชม อันเดอร์วอเตอร์เวิร์ลพัทยา (พิพัธภัณฑ์สัตว์น้ำพัทยา) ระหว่างขากลับก็เหมือนว่าจะเกิดอาการอาหารเป็นพิษเล่นเอาท้องไส้ปั่นป่วนแวะปั้มแทบไม่ทัน ยังดีที่อากาศไม่หนักมาก เข้าห้องน้ำเพียง2 ครั้งระหว่างทางกลับและในพิพิธภัณฑ์(ว่าแต่จะสาธยายทำไม่เนี่ย =__= )




พอเดินเที่ยวชมเสร็จก็ได้เวลากลับโรงแรมครับ  เพื่อเล่นสวนน้ำของทางโรงแรมซึ่งเป็นไฮไลท์ของงานนี้เลยทีเดียว ... โดยก่อนเข้าโรงแรมก็แวะซื้ออาหารเย็นก่อนเพราะสภาพกระเพราะโดยรวมไม่สามารถกินมื้อเย็นได้อีก ก็เลยต้องจบลงที่โจ๊กคัพ ทำเอาประหยัดค่าอาหารไปได้เยอะเลย ถึงโรงแรมประมาณ 4 โมงเย็นก็เล่นน้ำจนถึงประมาณ 1 ทุ่ม เล่นจนตัวเปื่อย+หมดแรง เลยทีเดียว แล้วก็ได้เวลาปีนขึ้นเตียงนอนครับ ราตรีสวัสดิ์ Zzzzz

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น