วันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2557

2014 ทริปทะเลหน้าร้อน: มุ่งสู่พัทยา Day 1

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ในช่วงหน้าร้อนที่ทำเอาแทบละลายนี้คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้เล่นน้ำอีกแล้ว ดังนั้นเพื่อเป็นการสนองตัณหา ก็ได้เวลาอพยพครอบครัวไปเที่ยวพัทยาเป็นเวลา 2 วัน 3 คืน

สำหรับการเดินทางในทริปนี้จะไปด้วยรถตู้ครับ วันนี้เริ่มต้นด้วยการออกเดินทางจากอุดรประมาณตี 5 กว่าๆ กะว่าจะได้ถึงที่หมายประมาณเย็น ๆ แล้วลงเล่นน้ำกันเลย โดยเส้นทางที่วิ่งก็คือ อุดรธานี - ขอนแก่น -อ.ปักธงชัย(นครราชสีมา) - อ.วังน้ำเขียว(นครราชสีมา) -อ.นาดี(ปราจีนบุรี) - อ.ศรีมหาโพธิ์/กบินทร์บุรี(ปราจีนบุรี) - อ.พนมสารคาม(ฉะเชิงเทรา) - อ.ศรีราชา(ชลบุรี) - พัทยา

การเดินทางเน้นแบบชิวๆ ไม่เร่งด่วน ระหว่างทาง พี่คนขับก็แนะนำให้แวะกินข้าวขาหมูเครื่องยาจีน อาหารดังแถวนครราชสีมา-หินดาด รสชาติออกแนวเผ็ดพริกไทยหน่อยนึง ไม่อร่อยแต่ก็ไม่แย่ ส่วนข้าวเที่ยงก็แวะกิน Chester's grill ตอนบ่ายแก่ในปั้มน้ำมันแถว อ.กบินทน์บุรี

กว่าจะมาถึงที่หมายจริง ๆ ก็ปาเข้าไปเกือบ 5 โมงเย็น กว่าจะได้เช็คอิน เก็บของเปลี่ยนชุดก็อดเล่นสระน้ำจืดเลยทีเดียว หลายคนอาจสงสัยว่าไปไกลถึงพัทยาเหตุใดจึงเล่นน้ำจืด ก็อยากตอบโดยพลันว่า มันคือทีเด็ดของทริปนี้เลยทีเดียว เพราะไฮไลท์และจุดหมายหลักของทริปนี้ก็คือการมาเล่นน้ำที่ Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya 

แต่ก็ถือว่าชีวิตยังไม่โหดร้ายเกินไป ถึงแม้สระในส่วนน้ำจืดจะปิดแล้ว ทางโรงแรมยังเปิดสระน้ำเค็มให้เล่นถึง 1 ทุ่มเลยทีเดียว เอาวะไหน ๆ ก็นั่งรถมาทั้งวันแล้ว ไปแช่น้ำให้ตัวเปื่อยกันเลยดีกว่า 

พอขึ้นจากน้ำเสร็จก็ได้เวลาไปหาข้าวกิน สำหรับมื้อเย็นวันนี้ จากบรรดารีวิวที่ศึกษามา เราก็ตกลงว่าจะฝากท้องที่ร้านเจ้จุก มื้อนี้สั่งอาหารทะเลไปเต็มคราบเล่นเอาจุกสมชื่อเลย ... พอกินเสร็จก็ได้เวลากลับห้องพักผ่อนเพื่อเตรียมตัวสำหรับการกิน-เที่ยวในวันพรุ่งนี้.... 
บรรยากาศภายในห้องพัก
ทิวทัศน์ภายนอกห้องพัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น