วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

อร่อยกินอินสกล: อาหารเวียดนามโดนๆ@บิ๊กอ้วน

วันนี้มีโอกาสเดินทางไปทำธุระที่สกลนคร ก็เลยถือโอกาสนี้ ชิมอาหารที่สกลซะเลย ที่นี่อาหารเวียดนามขึ้นชื่อมาก(มั้ง) ถ้าไม่ลองก็คงมาไม่ถึง หลังจากขับรถชมเมือง ตรง ๆ เลี้ยว ๆ อยู่พักนึงก็มาบรรจบที่ร้าน บิ๊กอ้วน ที่ตั้งอยู่หัวมุมถนน ที่เลือกร้านนี้นั้น อาศัยเซนส์ของหม่อมแม่ล้วน ๆ เรียกว่าหาที่กินแบบ Offline

เนื่องจากว่าอาหารที่สั่งอาศัยการแนะนำของเจ้าของร้าน ทำให้ชื่ออาหารอาจไม่ค่อยแม่นนะครับ อาศัยจากประสบการณ์

สภาพหน้าร้านตอนนั่งรอของกิน

จานแรกที่โดนก็คือ พิซซ่าเวียดนาม เป็นอาหารฟิวชั่นที่เอาความกรอบของข้าวเกรียบ บวกกับความนุ่มของปากหม้อที่นำมาห่อข้าวเกรียบ ชูรสด้วยหมูสับปรุงรสและหอมทอด ตกแต่งด้วยหมูยอ บอกได้เลยว่า อร่อย!!!

ต่อมาคือ ปากหม้อ แต่ที่บ้านผมเรียกข้าวเกรียบอ่อน อย่ามาถามว่าทำไมเรียกอย่างนี้ รู้แต่ว่าเรียกอย่างนี้แหละ รสชาติอร่อย+ความสดของการทำใหม่ ๆ ทำให้อร่อยดั่งที่คาดครับ

ก๋วยจั๋บญวน ก็จัดเป็นอีกหนึ่งจานที่อร่อยใช้ได้ครับ เส้นเหนียวกำลังดี น้ำซุปก็ใช้ได้ไม่เค็มจนเกินไป สามารถกินแบบไม่ต้องปรุงได้เลย

หมูยอหนัง อร่อยครับ ความหนึบจากหนังช่วยเพิ่มความรู้สึกและอรรถรสในการเคี้ยว

รวมมิตรพันหอม อาหารเวียดนามมาตราฐานที่หากินได้ทั่วไป รสชาติดีครับ ไม่ได้หวือหวากว่าร้านอื่น รสชาติจัดอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานครับ

ไปกัน 3 คน จัดไป 5 จาน เหมือนเยอะ แต่ไม่เยอะครับ เรียกได้ว่าอิ่มหลวม ๆ โดยรวมถือว่าดีครับ ประทับใจกับ พิซซ่าเวียดนาม ครับ เพราะไม่เคยกินมาก่อน กินรอบหน้าคงไม่ ว๊าว แล้วแหละครับ :P สรุปให้ว่า ถ้าไปสกล ต้องไปโดนอาหารเวียดนาม และ จานเด็ด อย่างพิซซ่าเวียดนามครับ

ปล.  อาหารแอบแพงไปนิด กิน 5 อย่าง โดนไป 300 ปลายๆ
ปล2. เนื่องจากขี้เกียจแต่งรูป ก็เลยเป็นรูปสดจากกล้องนะครับ แหะ ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น