วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: Brave Summoner [Android]

Brave Summoner เกมแนว RPG ที่อยากนำเสนออีกเกมหนึ่งครับ เกมนี้ที่จริงโหลดมาเล่นนานแล้วแต่ยังไม่มีโอกาสนำมารีวิวซักที พอดีว่ายังรบรวมอารมณ์ในการเขียนไม่ได้ ก็เลยเก็บไว้นานไปนิด เอาหล่ะครับ ไม่อยากเกริ่นเยอะเดี๋ยวจะขี้เกียจอ่านกันก่อน ไปดูเกมนี้กันเลยดีกว่าครับ            


ก่อนอื่นขอบอกก่อนนะครับว่า รูปเยอะพอสมควรเลย แนะนำให้ต่อ WiFi ก่อนเปิดอ่านครับ

เริ่มต้นมาที่เมืองหลักเลยนะครับ ถ้าเข้าเกมมาแรก ๆ อาจมีมึนเพราะว่าเมนูเยอะโคตร ๆ เลย แต่เดี๋ยวจะพยายามอธิบายทีละส่วนละกันครับ
1. ด้านบน ในส่วนด้านบน นอกจากแสดงค่า พลังงานในการทำเควส(สายฟ้า) พลังงานในการต่อสู้/ปล้น(ลูกแก้วเขียว) ยังแสดงเพชรและเงินที่เรามีครับ สำหรับเมนูก็มีเยอะแยะ แต่หลัก ๆ ที่เข้าบ่อย ๆ ก็มี "กิจกรรม" ที่เราสามารถลงชื่อรับของ และ รับของฟรี ๆ ได้ครับ รวมถึง "สังคม" ที่เราจะได้รับจดหมายหรือไอเท็มที่ได้จากเกม นอกนั้นก็ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่

2.ข้างซ้าย จะมี "กาชาปอง" ไว้สุ่มหาซัมม่อน(ลูกน้อง) "เป็ด" ไว้สร้างการ์ดสำหรับอัพเกรดซัมม่อน "หลอม" คือ กาชาปองสำหรับอาวุธ และ "บ้าน"ซึ่งไม่เคยลองใช้

3. ด้านขวา จะมี "ซัมม่อน" จัดเป็นเมนูหลักในการจัดการลูกน้องของเราเลย "กระเป๋า" ก็ไว้เก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ "ภูต" ช่วยเพิ่มโบนัสให้กับทั้งทีม โดยใช้ดาวที่ได้จากการเล่นตามเนื้อเรื่องไปอัพเกรด และ "ภารกิจ" มีให้ทำแบ่งเป็นประจำวัน กับแบบที่ทำได้แค่ครั้งเดียว

4. ด้านล่าง "จัดทีม" ไว้เลือกซัมม่อนที่เราชอบลงต่อสู้ "อารีน่า" ไว้ PvP กับผู้เล่นอื่น "Guild" ไว้เข้าหาเพื่อน ๆ มีโบนัสพิเศษด้วย "ท้าทาย"  เป็นด่านพิเศษให้เล่นในแต่ละวัน และสุดท้าย "ผจญภัย" คือการตะลุยไปตามเนื้อเรื่องครับ


ผจญภัย การผจญภัยของเราเป็นเนื้อเรื่องหลักของเกมครับ โดยเมื่อเราผ่านแต่ละด่านจะได้รับดาวซึ่งไว้ใช้อัพเกรดภูตได้ด้วยครับ และไอเท็มที่ดรอปในนี้ยังใช้ในการ เสริมพลัง(ตีบวก) ซัมม่อนของเราด้วยครับ

เลือกด่านที่ชอบแล้วก็ไปลุยกันเลยครับ ยิ่งด่านไปไกลศัตรูยิ่งโหดขึ้น แต่รางวัลก็ดีขึ้นตามครับ


ลูกกลม ๆ คือฉากธรรมดา ส่วนรูปปั้นคือฉากที่ต้องเจอบอสหรือตัวโหดครับ

แต่ละด่านแบ่งเป็น 3 ระดับ สำหรับด่านที่เคยผ่านแล้ว เราสามารถกดกวาดล้างเพื่อข้ามฉากต่อสู้ไปได้เลย
ยิ่งเล่นระดับสูงยิ่งมีโอกาสดรอปของสูงขึ้นครับ

การต่อสู้ของเกมนี้เป็นแบบอัตโนมัติ นั่งชิว ๆ ดูซัมม่อนตีกันให้สบาย

ซัมม่อนแต่ละธาตุจะมีแพ้ทางกัน ดังนั้นการจัดทีมและลำดับก็เป็นสิ่งสำคัญครับ

เมื่อซัมม่อนของเราใช้ท่าไม้ตายจะมีลูกแก้วหล่นลงมา พยายามตีลูกแก้วให้ได้เยอะ ๆ เพื่อเพิ่มโบนัสโจมตี

สำเร็จชนะแล้ว รับรางวัลเป็น ทอง EXP และ ไอเท็ม

ท้าทาย เป็นอีกเมนูนึงที่ควรจะเข้ามาเล่นทุกวันครับ แบ่งเป็น 6 โหมดย่อย คือ ปล้นสมบัติ ที่เราใช้ในการรวบรวมส่วนประกอบ อย่าง Rune และ Wings ครับ Boss War ก็คือสู้กับบอสแหละครับ ไว้สะสมแต้มแลกของ Trial Tower เป็นการปีนหอคอย ยิ่งชั้นสูงขึ้นไอเท็มที่ได้ยิ่งดี อีก 3 อย่างที่เหลืออ่านต่อด้านล่างครับ


ปล้นสมบัติแบ่งเป็น 2 อย่างคือ ปล้น Rune และ ปล้นปีก(Wings) พวกระดับ C นี้ปล้นง่าย ไม่ปล้นกับคนก็ยังปล้นได้ แต่พอระดับ B หรือ ระดับ A นะ โคตรยากเลย จิ้มจนพลังหมดยังไม่ได้ซักชิ้น

Trial Tower หรือหอคอยแห่งสมบัตินั่นเอง ยิ่งปีนสูงไอเท็มยิ่งดี แถมสามารถรีเซ็ตแล้วกดกวาดล้างได้ด้วย เพียงแต่ต้องรอเวลานิดนึง

ในส่วนของ ท้าทาย ที่เหลือ อีก 3 อย่างก็คือ Summon Race ที่เราจะสามารถส่งซัมม่อนลงแข่งขันเพื่อชิงชัย Hall Road ที่เราจะได้ออกไปต่อสู้กับเหล่าซัมม่อนทีมอื่น ๆ รางวัลที่ได้ก็โอเคเลยทีเดียวครับ และสุดท้ายคือ Secret Place ที่มีโอกาสได้รับ Gem จากการเปิดหีบ


เข้ามาไม่ต้องคิดไรมากครับ กด"สมัครแข่ง" แล้วเลือกซัมม่อนที่เก่งสุดของเราไป จากนั้นรอวันต่อมาก็ได้รับรางวัล ซึ่งส่วนมากจะได้รางวัลที่อุตส่าห์สมัครเข้าร่วม

Hall Road เป็นการท้าทายกับศัตรูสู้แบบ 1 ต่อ 1 ครับ โดยตัวที่สู้ชนะไปแล้วจะลงอีกไม่ได้ครับ วางแผนให้ดีหล่ะ

ใน Secret Place นี้ เราจะทำการเดินตัวละครเราตามตารางโดยจะมีค่าพลังงานจำกัด คำถามสีเขียวคือการตอบปัญหา ไอ้ก้อนกลม ๆ คือศัตรู  และถุงก็คือไอเท็มที่แสนรัญจวนใจครับ

อารีน่า เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่น่าสนใจ มีไว้วัดฝีมือกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ครับ ยิ่งไต่ระดับสูงเท่าไหร่ยิ่งได้แต้มชื่อเสียงเยอะเท่านั้น เราสามารถนำแต้มชื่อเสียงไปแลกไอเท็มได้ครับ


การพัฒนาซัมม่อน จัดเป็นหัวใจหลักในการเล่นเกมนี้เลยครับ โดยวิธีทำให้ซัมม่อนของเราเก่งขึ้นได้นั้น สามารถทำได้ 5 วิธีครับ ดังนี้ครับ

วิธีแรก ติดอาวุธเทพ ๆ ซัมม่อนของเราก็จะเก่งขึ้น ยิ่งใส่เป็นชุดยิ่งเก่งโคตร ๆ 

อัพเลเวล - ซัมม่อนของเราจะมีเลเวลสูงสุดได้เท่ากับเลเวลของตัวละครหลักครับ

เสริมพลัง - ซัมม่อนสามารถเสริมพลังได้โดยการใช้ไอเท็มที่ได้จากการ ผจญภัย การเสริมพลังหรือตีบวกนี้นอกจากเพิ่มค่าสเตตัสแล้วยังช่วยปลดล็อคสกิลใหม่ ๆ อีกด้วย

อัพเกรด เป็นการเพิ่มดาวให้กับซัมม่อน ยิ่งเพิ่มเยอะค่าสถานะต่าง ๆ ยิ่งสูงครับ ซึ่งต้องใช้พลอยเขียวและการ์ดเป็ดในการพัฒนา

ซัพพอร์ท คือการเพิ่มค่าพิเศษให้กับซัมม่อน โดยซัมม่อนแต่ละตัวจะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกัน แต่หลัก ๆ ก็คือการหาซัมม่อนตัวอื่นให้ครบตามเงื่อนไขก็สามารถปลดล็อคได้ครับ ไม่จำเป็นต้องนำมาร่วมทีม

ในที่สุดก็เขียนจบแล้ว หลังจากที่ดองมาพักใหญ่เลยทีเดียว เกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่สนุกดีครับ เล่นได้เรื่อยๆ แนะนำนิดนึงว่า ซัมม่อนในเกมนี้ความสามารถของแต่ละ Rank ต่างกันโคตร ๆ S กับ SS นี่ราวฟ้ากับเหว และค่าสเตตัสที่สำคัญสุด ๆ ในความคิดผมคือ SPD หรือ ความเร็วครับ ยิ่งมีเยอะยิ่งตีบ่อย พวกมีน้อย ๆ นี้ยังไม่ได้ตีเลย ตายซะละ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนวผจญภัย ที่น่าสนใจ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 57.04 MB 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น