วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: Doomsday Preppers™ เตรียมตัวสู่วันโลกแตก [Android]

Doomsday Preppers™ เตรียมตัวสู่วันโลกแตก เกมที่ทำมาจากรายการทีวีชื่อดังของ National Geographic Channel ในเกมนี้คุณต้องเตียมตัวในการใช้ชีวิตใต้ดิน วางแผนจัดการกับการก่อสร้างฐานใต้ดินให้สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างโรงยิม เรือนเพาะปลูก หรือกระทั่งดิสโก้บาร์?

ถ้าใครเคยเล่นเกม Tiny Tower หรือ Star Wars: Tiny Death Star มาก่อน ขอบอกว่าเหมือน ๆ กันแหละครับ ต่างกันที่กราฟฟิกนิดหน่อย  ถ้าใครไม่เคยเล่นเกมแนวนี้ เดี๋ยวแนะคร่าว ๆ ให้ละกัน

การเล่นเกมนี้ไม่ยากครับ การก่อสร้างในเกมจะแบ่ง เป็นหลัก ๆ เป็น 2 อย่างคือ ที่อยู่อาศัย (Shelter) และ สิ่งก่อสร้างในการหาเงิน (Recreation, Workshop, Security, Food and Water, and Science) โดยใน Shelter สร้างไว้เพื่อให้คนมาอยู่ครับ ใน 1 อัน คนจะมาอยู่ได้ 5 คน จากนั้นเราก็ส่งคนที่ได้ไปทำงานตามแต่ที่เราจะสั่งครับ ถ้าเราจัดงานให้เข้ากับความถนัดของคนได้ก็จะได้โบนัสพิเศษครับ เกมนี้เข้าใจได้ไม่ยากลองเล่นดูก็จะเข้าใจได้เองครับ



สภาพของดินแดนใต้ดินของเรา
สิ่งก่อสร้างมีหลายแบบครับ อย่าลืมคำนวณให้ดีนะครับ
แต่ละคนมีความถนัดต่างกัน
ผลิตสินค้าและสิ่งของออกมาเพื่อหาเงินครับ

สำหรับคนที่เคยเล่นเกมแนวนี้มาก่อนอาจจะผ่านไปเลยก็ได้ครับ เพราะตัวเกมไม่ได้มีลูกเล่นแตกต่างจากเกมอื่น ๆ เท่าใดนัก อย่างไรก็ตาม เกมนี้จัดเป็นเกมที่เล่นง่าย ๆ สบาย ๆ ครับ เล่นได้เพลิน ๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก เอาเป็นว่าชอบก็โหลด ไม่ชอบก็ผ่านครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนวยุทธศาสตร์สนุก ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 79.96 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น