วันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: Dungeon Link [Android]

Dungeon Link เกมแนว Puzzle ที่ผสานความเป็น RPG ได้อย่างลงตัวครับ ในเกมนี้คุณจะได้ฝึกและทดสอบทักษะในการลากเส้นเพื่อเชื่อมต่อครับ รวมถึงกลยุทธ์ในการวางแผนเพื่อชัยชนะอีกด้วย

เปิดเกมเข้ามาก็จะเข้าสู่หน้าจอหลัก (ดังภาพด้านล่าง) เมนูมีให้เลือกมากมายแต่ใช้หลัก ๆ ไม่กี่อันหรอกครับ ที่ใช้บ่อย ๆ ก็มี ดันเจี้ยน ที่เราจะได้ไปลุยกันเหล่ามอนสเตอร์เพื่อเล่นตามเนื้อเรื่อง เก็บเงิน หรือปั้มเลเวลก็ตามแต่ จากนั้นก็ ทีม ที่เราจะได้จัดทีมต่อสู้ อัพเกรด รวมถึงการผสมและพัฒนาเพิ่มดาวครับ ศึกพิเศษ ที่จะเป็นด่านพิเศษต่าง ๆ ให้เล่น และ สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด คือ โคลอสเซียม ที่เราจะได้ทดสอบฮีโร่ของเรา กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ครับ


ดันเจี้ยน เมื่อเราเข้าไปแล้วก็จะเข้าสู่แผนที่หลักของเกม เลือกฉากที่ชอบแล้วก็เตรียมไปบู๊กันได้เลยครับ โดยวิธีการเล่นเกมนี้ก็ไม่ยากครับ เราจะต้องทำการลากเส้น สีเดียวกันให้ไปบรรจบกัน โดยเส้นที่ลากไม่สามารถตัดข้ามกับสีอื่นได้ และเราต้องพยายามลากแบบใช้ช่องให้หมดด้วยครับ ฟังดูอาจงง ๆ แต่ถ้าเคยเล่นเกมอย่าง Flow Free หล่ะก็ มันก็ทำนองเดียวกันครับ ที่พิเศษกว่าเกมแนว Puzzle เพียว ๆ ก็คงเป็นการมีท่าพิเศษนี่แหละ


ทีม เราต้องชนะ เขต 10 ก่อนนะครับ เพื่อปลดล็อคฮีโร่ตัวที่ 5 ฮีโร่ในเกมนี้จะเลเวลตันที่ 30 ครับ และระดับสูงสุดคือ 6 ดาว เราสามารถทำการเพิ่มดาวฮีโร่ด้วยการพัฒนา หรือ ผสมครับ ก่อนจะพัฒนาหรือผสมนั้น เราต้องมีฮีโร่ เลเวล 30 และเพิ่มระดับถึง +5 ก่อนนะครับ เกมนี้เป็นเกมที่สามารถเพิ่มเลเวลได้ง่ายมาก คิดว่าคงไม่มีปัญหาในการเก็บเลเวล แต่จะยากตอนเพิ่มระดับนี่แหละ

เพิ่มเติมให้ ฮีโร่ แต่ละตัวจะมีสกิลพิเศษด้วยนะครับ จะใช้ได้เมื่อมานาเต็ม การโจมตีก็แตกต่างกันไปอย่าลืมเช็ครายละเอียดก่อนจัดลงทีมนะครับ


ศึกพิเศษ การต่อสู้แบบพิเศษในเกม ประกอบด้วย ป้อมภัยพิบัติ ที่เราจะได้ปีนขึ้นหอคอยสูง ยิ่งขึ้นสูงยิ่งได้รับรางวัลดี ๆ ครับ ดันเจี้ยนประจำวัน ด่านที่เล่นได้วันละครั้งไว้เก็บภูตประเภทต่าง ๆ ซึ่งจำเป็นมากในการพัฒนาฮีโร่ของเรา ล่าบอส เป็นด่านที่เราจะได้บู้กับบอสยักษ์ใหญ่และฝึกสมองเพราะด่านนี้ใช้โหมด Auto ไม่ได้นะครับ ส่วนป้อมมนตรา ยังไม่ได้ลอง เพราะต้องพิชิตป้อมภัยพิบัติได้ก่อน


โคลอสเซียม สถานที่ ๆ เราจะได้บู้กับเหล่าผู้เล่นคนอื่น ๆ ครับ อย่าลืม จัดตัวฮีลลงไปด้วยนะครับ โดยเฉพาะตัวฮีลตอนแรก บอกเลยว่าโคตรโกง เพราะมีโอกาสชุบชีวิตฮีโร่คนอื่น 30% ในทุกเทิร์น จะเก่งมากถ้าไม่ตายก่อนนะ


คร่าว ๆ ก็ประมาณนี้ครับ เกมนี้ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกหลายส่วน แต่คิดว่าให้เพื่อน ๆ ลองไปค้นหาเจอในเกมบ้างจะดีกว่า บอกหมดเดี๋ยวจะหมดสนุก และ เดี๋ยวรีวิวจะยาวเกินไป(นี้แหละคือประเด็น) สรุปให้ว่าสนุกและควรโหลดไปเล่นครับ ขอให้เพลินกับการเล่นนะครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว Puzzle ที่แสนท้าทาย เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 344 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น