วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: Darkness Reborn การกลับมาของความชั่วร้าย [Android]

Darkness Reborn เกมแนว Action RPG ที่มันส์สุดยิด ชนิดที่เล่นเพลินจนแบตหมดเลยทีเดียว คุณจะได้ผจญภัยไปในดินแดนที่เต็มไปด้วยเหล่าปีศาจ สิ่งเดียวที่ทำให้เชื่อมั่นได้ก็คือ อาวุธที่อยู่ในมือของคุณ เอาหล่ะครับ ถ้าพร้อมจะบู๊กันแล้ว ก็ไปกันเลย

ปล. บอกก่อนแล้วกันนะครับว่ารูปเยอะนะครับ

ตัวละครในเกมนี้มีอยู่ 5 แบบครับ
1. นักรบ - นักรบสปาตั้น ผู้ใช้หอกและโล่ เป็นตัวละครที่ balance ทั้ง โจมตีและป้องกัน ครับ
2. คุโนอิจิ - นินจาสาวมากความสามารถ เน้นที่การโจมตีที่รุนแรงและความคล่องตัว แต่ตัวค่อนข้างบางและ HP น้อย
3. นักล่าปีศาจ - นักสู้ผู้ใช้หน้าไม้เป็นอาวุธ ทำให้สามารถโจมตีจากระยะไกลได้ แถมยังงใช้กับดักได้อีกด้วย
4. นักเวท - สาวสวยจอมเวท ผู้มากับสกิลโจมตีแสนโหดและรุนแรง แต่ก็แลกกับการตัวที่แสนเปราะบาง
5. แยกส่วน นักสู้ขวานคู่ รูปแบบการต่อสู้ดุเดือดสไตล์ บาบาเรี่ยนครับ ที่โจมตีได้รวดเร็วและกินวงกว้าง 
ตัวที่ 1 และ 2 สามารถเลือกได้ตั้งแต่เริ่มครับ ส่วนตัวอื่นต้องเลเวล 30 ก่อนถึงสามารถซื้อด้วยทองได้ (สามารถซื้อแต่ต้นด้วยเพชรได้เลยครับ) เลือกได้ก็ไปลุยกันเลย


เมือง จุดเริ่มต้นและบริเวณเพียงหนึ่งเดียวในเกมที่เรามีโอกาสพบเจอกับผู้เล่นอื่น ๆ สามารถส่องอาวุธ หรือ ขอเป็นเพื่อนได้ครับ นอกจากนี้เรายังสามารถซื้อของ รับไอเท็ม รวมถึงเลือกดันเจี้ยนต่าง ๆ เพื่อตะลุยได้ครับ


แคมเปญ ก็คือ โหมดเนื้อเรื่องของเกมครับ สำหรับตะลุยด่าน ถล่มกองทัพปีศาจครับ ถ้าพร้อมจะบู๊ก็ไปลุยด้วยกันเลย

ฉากแผนที่ทำออกมาได้อย่างสวยงาม

ด่านจะแบ่งระดับความยากเป็น 3 ระดับครับ ดูจากเลเวลได้เลยว่าควรลุยด่านไหน

เริ่มเกมมากับฉากต่อสู้ขนาดใหญ่

การต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์มากมาย อัดกันดุเดือด

นอกจากมอนสเตอร์แล้วยังมีกับดักต่าง ๆ ที่เราต้องจัดการอีกด้วย

ที่สุดปลายทางก็ต้องปะทะกับบอสประจำฉาก อัดด้วยสกิลทั้งหมดที่มีไม่ต้องยั้ง

เอาโล่กระแทกไปกินแล้วตายไปซะ

ถ้าชนะได้ก็ได้รับรางวัลครับ

โหมด VS เป็นการต่อสู้แบบ 3 ต่อ 3 ครับ โดยแบ่งเป็น โหมดย่อย ๆ 4 โหมด แต่เล่นบ่อยจริง ๆ แค่ 2 อันคือ VS AI ที่เราจะได้ร่วมทีมกับ AI เพื่อต่อกร กับ AI อีกทีมนึง ในโหมดนี้เมื่อเราชนะจะได้รับเพชรเป็นรางวัลครับ และอีกอันทีเล่นบ่อยก็คือ อันดับรายคน ที่เราต้องเข้าไปสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ โดยเกมจะทำการจัดทีมให้ตามความเหมาะสม แต่อย่างไรก็ดี ถ้ามีคนเทพ ๆ อยู่ฝั่งตรงข้าม บอกได้เลยว่า ดับอนาถ ถึงว่าจะอ่อนด๋อยแค่ไหนก็ตามแนะนำให้เล่นอย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อรับรางวัลครับ


การต่อสู้จะเป็นแบบ 3 ต่อ 3 ครับ โดยเกมจะพยายามบาลานซ์ทีมให้ คือให้คนเก่งกระจายกัน แต่คนอ่อนก็ยังโดนพวกเก่ง ๆ ไล่ฆ่าเหมือนเดิม

การต่อสู้ชุลมุลน่าดูเลย

เกมจะจบเมื่อทีมใดทีมหนึ่งได้คะแนน 500 หรือว่าเวลาหมด

โหมดดันเจี้ยน แบ่งเป็น 2 อันคือ ดันเจี้ยนธาตุ และ วงกตแห่งผู้ตกต่ำ โดยดันเจี้ยนอันแรก เหมาะกับการเล่นเพื่อเก็บเงินครับ เพราะจะรีเซ็ตทุกวัน และแต่ละชั้นที่เราผ่านก็ให้เงินมาไม่น้อยเลย ส่วนวัตถุดิบพัฒนาที่ได้ถือว่าเป็นของแถมแล้วกัน ในส่วนของ วงกตแห่งผู้ตกต่ำ เป็นดันเจี้ยนที่สู้ไว้เก็บผงเวทย์มนต์ที่เป็นวัตถุดิบในการสร้างไอเท็มพิเศษครับ


ดันเจี้ยนธาตุ

วงกตแห่งผู้ตกต่ำ

ดันเจี้ยนไม่ใหญ่ เพียงจัดการศัตรูให้หมดก็ชนะครับ แถมเปิด auto ได้ด้วยนะ

ล่าบอส เป็นอีกหนึ่งโหมดที่มันส์มากครับ ในการล่าบอสจะเป็นการต่อสู้แบบปาร์ตี้ 4 คน สำหรับบอสตัวแรกแนะนำว่าควรเลเวลเกิน 35 ขึ้นไปก่อนไปสู้นะครับ ไม่งั้นอาจนอนด้วยความรวดเร็ว




ช่องเก็บของ ก็คือช่องสำหรับเก็บอุปกรณ์สวมใส่ต่าง ๆ ของเรา รวมถึงรูนที่ใช้ใส่ในอาวุธ ด้วย ในเกมนี้อาวุธแบ่งเป็นหลายเกรด ไล่จากดีที่สุดไปยังแย่ที่สุด ดังนี้ สีส้ม > สีม่วง> สีฟ้า>สีเขียว>สีขาว ส่วนไอเท็มสีเหลืองคือไอเท็มที่ยังไม่พิสูจน์ สามารถพิสูจน์ฟรี วันละ 3 ครั้งครับ

พัฒนา ไอเท็มต่าง ๆ สามารถเพิ่มระดับเพื่อเพิ่มเติมค่าพลังต่าง ๆ ได้ และ เมื่ออัพเกรดไปจนถึงระดับสูงสุดแล้ว เราสามารถ พัฒนา ไอเท็ม เพื่อยกระดับไอเท็มให้สูงขึ้นได้ การพัฒนานี้จะทำให้เราได้รับไอเท็มในระดับที่สูงขึ้น (GS มากขึ้น)




ทักษะ(Skills) ในเกมนี้แบ่งออกหลัก ๆ เป็น 2 อย่างก็คือ ทักษะที่เราต้องกดใช้ (Active Skills) และทักษะติดตัว (Passive Skills) ทักษะที่กดใช้ ส่วนมากจะเป็นสกิลที่ใช้ในการโจมตีต่าง ๆ ครับ โดยเราสามารถเลือกได้ 4 อย่าง จัดทักษะให้เหมาะสมถือว่าสำคัญพอ ๆ กับสกิลการเล่นเลยครับ  ส่วนทักษะติดตัวนั้นจะเป็นการเพิ่มโบนัสพิเศษให้กับตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มป้องกันธาตุต่าง ๆ เพิ่มเลือด เพิ่มโจมตี ถ้ามีเงินก็ควรอัพทุกอย่างแหละครับ และ ฮีโร่ คือช่องในการใส่รูน (หาได้จากวงกตแห่งผู้ตกต่ำ) โดยค่าพิเศษจะเพิ่มเป็น % นะครับ เลือกที่ชอบแล้วจัดเลย




มาถึงส่วนท้ายของการรีวิวซักที เนื่องจากว่าการรีวิวนี้แบ่งทำเป็น 2 ครั้ง ไม่ได้เขียนรวดเดียวจบ ดังนั้นบางช่วงบางตอนอ่านแล้วอาจรู้สึกติดขัด ยังไงก็ขออภัยด้วยนะครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว Action-RPG มันส์ ๆ ครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online) 
Total size (App+Data) 471 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น