วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: Exos Saga [Android]

Exos Saga เกม RPG สุดมันส์ที่เราจะได้จัดทีมของฮีโร่ 4 คน จากหลากหลายสายอาชีพ เพื่อออกตะลุยไปทั่วโลก จัดการกับเหล่าศัตรู เนื้อเรื่องในเกมเป็นยังไงจำไม่ได้  แล้ว อยากรู้ก็อ่านเอาแล้วกันนะครับ

ปล. เนื่องจากเกมนี้แปลไทยได้ห่วยอย่างแรง แนะนำให้เล่นแบบ Eng นะครับ



เริ่มต้นที่เมืองซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นแห่งการผจญภัยเลยครับ ในเมืองนั้นเราสามารถจัดการทีม สร้างกิลด์ อัพสกิล ช็อปปิ้ง มีหลากหลายให้เลือกทำจนงง(ในช่วงแรก)เลยทีเดียว เดี๋ยวจะแนะนำเมนูหลัก ๆ ทีหลังนะครับ


ขยับมาทางขวาของเมืองก็จะเข้าสู่แผนที่ดันเจี้ยนพิเศษ นอกเหนือจาก ADVENTURE ที่เป็นการต่อสู้แบบเนื้อเรื่องหลัก ในฝั่งนี้จะมีให้เล่นอยู่ 4 ด่านคือ ARENA ที่เป็นการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น ไว้วัดฝีมือและการจัดทีมของเรา ต่อมาก็คือ DAILY DUNGEON ด่านพิเศษที่เล่นได้วันละ 1 ครั้ง ไอเท็มที่ดรอปนี่ ดี ๆ ทั้งนั้น ดังนั้นไม่ควรพลาด ถัดไปคือ RAID เป็นการรวมทีมกับผู้เล่นอื่นอีก 2 คน เพื่อต่อสู้กับบอสระดับใหญ่ยักษ์เลยทีเดียว และสุดท้ายคือ TREASURE ISLAND ที่เราจะสามารถใช้ฮีโร่ทั้งหมดที่เรามีตะลุยไปเรื่อย ๆ จนตายกันไปข้างนึง


ก่อนจะส่วนอื่นเราไป ADVENTURE กันเลยดีกว่า ด่าน Campaign ในเกมนี้ถือว่าเยอะพอสมควรเลยครับ เล่นได้พักใหญ่เลยทีเดียว แถมแต่ละด่านจะมี Chapter ย่อย อีก 3 อัน เพลินเลยทีเดียว สำหรับระบบการต่อสู้ในเกมนี้จะเป็นการโจมตีแบบอัตโนมัติครับ โดยฮีโร่แต่ละตัวจะมี Cooldown ในการโจมตีไม่เท่ากัน ดังนั้นจัดทีมให้เหมาะสมด้วยนะครับ ในส่วนสกิลนั้นเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้เป็นแบบออโต้หรือกดเองก็ได้ครับตามชอบเลย


แต่ละด่านจะมีไอเท็มที่ดรอปไม่เหมือนกัน บางทีเราอาจต้องเล่นซ้ำเพื่อเก็บของครับ สำหรับด่านที่เคยชนะแบบ 3 ดาวแล้วเราสมารถใช้ไอเท็ม หยดสีทอง เพื่อผ่านด่านแบบรวดเร็วได้ครับ เหมาะกับการหาของ แต่ตัวละครไมไ่ด้ EXP นะครับ

เราจะเลือกฮีโร่ได้ 4 ตัวในทีมของเราครับ และ เราสามารถเชิญเพื่อนมาเป็นฮีโร่ตัวที่ 5 ได้ด้วย

การต่อสู้ชุลมุนน่าดู อัดกันซะเครื่องกระตุกทีเดียว

เมื่อใช้สกิลพิเศษจะมีโผล่หน้าโชว์ตัวนิดหน่อย

ฝ่ายศัตรูก็ไม่น้อยหน้าใช้สกิลอัดไม่ยั้งทีเดียวครับ

ถ้าสามารถชนะได้โดยไม่มีใครตายก็จะได้รับ 3 ดาวครับ

Unit อีกส่วนสำคัญในการต่อสู้ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการจัดทีม เกมนี้มีฮีโร่หลากหลายสายมากครับ แต่หลัก ๆ ที่เกมนี้แบ่งให้ก็คือ Tanker, Dealer และ Healer โดย Tanker จะแบ่งย่อยอีก เป็น 3 สายคือ สาย HP เยอะ สายเกราะหนา และสายพริ้ว(กากที่สุด) ในทีมนั้นควรมี Tanker อย่างน้อย 1 ตัวครับ ต่อไปคือ Dealer หรือสายที่ทำดาเมจ เกมนี้ Dealer มีหลายกลุ่มมากครับ จะมีพวกแอซซาซินที่โจมตีแรงและเร็วแต่ได้ทีละตัวแถมยืนแนวเดียวกับTanker ทำให้โอกาสโดนโจมตีค่อนข้างสูง พวกใช้หอกที่โจมตีระดับกลางแต่โดนศัตรูที่ยืนทั้งกลุ่มเลย นักธนูและมือปืน ที่ยืนไกลสุด ๆ รอดจากการโจมตีปกติ แต่มักโดนสกิลอัด รวมไปถึงนักเวทย์ก็ยังแบ่งเป็น 2 สายย่อยอีก สายโจมตีตัวเดียวกับสายโจมตีวงกว้าง เรียกว่าเยอะแยะมากมาย สุดท้ายคือสาย Healer หรือ สาย Support ครับ จะมีสกิลอย่างการเพิ่มเลือด หรือ buff ต่าง ๆ ให้ทีม  เนื่องจากเกมนี้มีฮีโร่หลากหลายประเภทมาก ดังนั้นการจัดทีมก็แล้วแต่คนเลยครับ

ทีมปัจจุบันของผม ที่ยืนหน้าสุดนี่ฮีโร่ของเกมที่ได้ตอนแรกสุดเลย ถึงจะอัพแค่ Grade A (สูงสุดคือ SS) แต่ถ้าอัพสกิลเยอะ ๆ หล่ะก็อย่างโหดนะ

ความสามารถฮีโร่ยิ่ง Grade สูง ตีบวกเยอะ ยิ่งเก่งครับ

อุปกรณ์สวมใส่สามารถอัพเกรดและตีบวกได้นะครับ ยิ่งระดับสูงเท่าไหร่ยิ่งค่าพลังสูงมากเท่านั้น บอกนิดนึงว่าเกมนี้ใส่แล้วถอดไม่ได้นะครับ

สกิลในเกมนี้ Max ที่ เลเวล 80 ครับ ทุก ๆ 10 เลเวลต้องการไอทเ็มพิเศษพวก Demon Stone ในการปลดล็อค สกิลที่สองจะปลดล็อคสำหรับฮีโร่ Grade A ส่วนอันที่สามก็ S และอันสุดท้ายก็ SS ครับ

ในการพัฒนาฮีโร่ในเกมนี้มี 2 วิธีนะครับคือ Synthesis หรือการรวมฮีโร่ และ Evolve ฮีโร่ การรวมฮีโร่(Synthesis) ต้องใช้ฮีโร่ที่เกรดเดียวกัน 2 ตัว ที่เลเวลเต็ม และตีบวกเต็ม มารวมกันแล้วเราจะได้ฮีโร่ใหม่ ส่วนการ Evolve จะเป็นการเพิ่ม ระดับของฮีโร่ที่มีอยู่ ข้อดีคือเลเวลไม่ลดของไม่หาย(เกมนี้ถอดของไม่ได้) แถมสกิลที่อัพไว้ยังอยู่ครบ ส่วนข้อเสียก็คือ ฮีโร่ดี ๆ ใช้ของอัพเกรดเฉพาะที่ซื้อได้จากร้านค้าลับเท่านั้น และต้องจ่ายเป็นพลอยด้วย

จัดฮีโร่ A เลเวลเต็ม ตีบวกครบมา 2 ตัว รวมกันเลย

ได้ฮีโร่ Grade S มาครอบครอง ตัวนี้ไม่ดีเท่าไหร่แต่ก็พอไหว

Special Skill เป็นสกิลพิเศษที่จะอัพเกรดได้ตามเลเวลของ Player สกิลนี้จะเพิ่มค่าพลังต่าง ๆ เป็น เปอร์เซนต์ ให้กับฮีโร่ แม้แต่ละอันดูจะเพิ่มไม่เยอะมาก แต่ก็สร้างความแตกต่างอย่างมากใน PVP เลยครับ



Arena สถานที่โชว์ความเก๋าของเรา ที่เราจะได้จัดทีมปะทะกับผู้เล่นอื่น อันดับใน Arena วัดจาก Rank Score ครับ ชนะจะได้ประมาณ 10+ แต้ม แพ้ก็ได้ 1-3 แต้มครับ ถือว่าไม่แย่ซะทีเดียวถ้าขยันสู้





Daily Dungeon ด่านพิเศษที่เล่นได้วันละครั้ง ไอเท็มที่ได้ก็แตกต่างกันไปแต่ละวันครับ ตั้งแต่หินอัพเกรด(ฮีโร่) ม้วน EXP แร่สำหรับอัพเกรดอาวุธ หรือเหรียญเงิน ขอบอกว่าห้ามพลาด


Raid ด่านพิเศษที่เราจะได้สู้กับบอสสุดโหด โดยจะแบ่งเป็น 2 โหมดย่อยคือ Collaboration Mode และ Single Mode โดยใน Collaboration Mode เราจะนำฮีโร่ทั้ง 4 ของเรา รวมทีมกับผู้เล่นอื่นอีก 2 คน เพื่อต่อสู้กับบอสสุดโหด รางวัลที่ได้ก็เจ๋งมาก เพราะมันคือไอเท็มที่จำเป็นในการ Evolve อาวุธ/เกราะ/เครื่องประดับ สู่ระดับที่สูงขึ้นครับ ส่วนใน Single Mode นั้นเราจะต้องจัดทีม ฮีโร่ 12 ตัวของเราไปสู้กับบอสครับ และรางวัลที่ได้ก็แหล่มสุด ๆ มันคือไอเท็มที่ใช้ในการ Evolve ฮีโร่ตัวหลักนั่นเอง น่าเสียดายเล่นได้วันละครั้ง

จัด 4 พร้อมกับเพื่อนมากมาย

เลือกมา 12 ตัว แล้วไปบู๊กันเลย

Treasure Island ดันเจี้ยนพิเศษที่เราจะได้นำทีมฮีโร่บุกตะลุย ปะทะกับผู้เล่นอื่นครับ ในดันเจี้ยนเมื่อสู้จบจบแล้วเลือดไม่ฟื้นและตายแล้วไปเลย จนกว่าจะ reset มาดูว่าฮีโร่ทั้งหมดที่คุณมีจะพาคุณไปได้ไกลแค่ไหนครับ

อันนี้ลุยมาไกลแล้วครับ พอดีอยากให้เห็นภาพคร่าว ๆ 

เลือกด่านที่ต้องต่อสู้ครับ อันนี้ศัตรูของเราที่ต้องปะทะ

จัดทีมฮีโร่ของเราเพื่อต่อสู้กับศัตรู

เริ่มมาเลือดแค่ 27K ปะทะกับเลือด 50K เสียเปรียบนิดหน่อยนะนี่

ชนะก็จะได้รับรางวัลเป็นเงิน ไอเท็มและกระโหลกครับ

สุดท้ายนี้อยากบอกว่าเกมนี้มี Google+ Achievements ด้วยนะครับ ถึงแม้ว่าจะค่า EXP ที่ได้จะไม่คอ่ยดีเท่าไหร่ก็เหอะ และก็ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ หวังว่าคงจะพอเป็นข้อมูลให้เพื่อน ๆ ที่คิดจะเล่น หรือกำลังเล่นอยู่นะครับ ขอให้สนุกกับเกมแล้วพบกันใหม่ ในเกมต่อไปนะครับ


**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว RPG มันส์ ๆ ครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online) 
Total size (App+Data) 651 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น