วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: Dragon Heroes ดราก้อนฮีโร่ [Android]

ความสวยงามของฮีโร่ และการดำเนินเรื่องแบบ RPG มาพร้อมกับกระสุนปืนที่กระจายเต็มจอพร้อมแสงวูบวาบเต็มอัตราสไตล์เกมยานบิน Shooting สุดมันส์ ทำให้เกิดเกมลูกครึ่งสุดหล่ออย่าง Dragon Heroes ความลงตัวในการผสมผสานในครั้งนี้รับรองว่าเล่นเพลินจนวางไม่ลงเลยทีเดียว ไปดูกันดีกว่าครับว่าเกมจะสนุกแค่ไหน


ปล. บอกไว้ก่อนว่ารูปเยอะมากนะครับ ดาต้าหมดอย่าโกรธกันหล่ะ
ปล2. ช่วงนี้มีกิจกรรมแจก ฮีโร่ 6 ดาวฟรี (เลือกได้ด้วยว่าจะเอาตัวไหน) ถึงวันที่ 20 พ.ย. นี้นะครับ อย่ามัวแต่ชักช้าหล่ะ


เกมนี้เป็นเกมที่มีโหมดในการเล่นเยอะมาก อาจทำให้งงได้ แต่ไม่ต้องกลัวนะครับ เดียวจะพาลุยไปทีละโหมดเลยทีเดียว รับรองว่าถ้าได้อ่านแล้วรับรองกระจ่าง ดุจได้เล่นเอง (อะไรจะปานนั้น) ด้านล่างจะเป็นหน้าหลักของเกมนี้นะครับซึ่งเราใช้ในการจัดการต่าง ๆ ขอเอาเฉพาะสำคัญ ๆ ละกันครับ เริ่มจากด้านข้าง สกิล เป็นโบนัสพิเศษที่เราจะได้รับ 1 แต้ม ทุกครั้งที่เราขึ้นเลเวล ซึ่งใช้ในการอัพเกรดโบนัสไอเท็มต่างๆ ที่ดรอปในฉาก รวมถึงการให้โบนัสพิเศษในการ PVP ด้วยครับ ร้านค้าของฟินน์ หลัก ๆ ก็คือแหล่งช็อปปิ้งรูนคุณภาพดีครับ หยอดกระปุกไว้แล้วเตรียมเสียเงินได้เลย และโหมดเรด ที่ใช้ในการลุยกับบอสครับ บอสจะสุ่มปรากฏตัวออกมา สามารถร่วมแจมสู้กับคนอื่นได้ครับ

มาดูด้านล่างบ้าง ฮีโร่ เป็นหน้าหลักในการจัดการฮีโร่ สมุดสะสม ไว้ดูว่าเราปลดล็อคฮีโร่ตัวไหนไปได้บ้างแล้ว แถมมีบอกสกิลต่าง ๆ อีกด้วย มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะตอนเลือกฮีโร่ 6 ดาว ร้านค้า ก็เป็นแหล่งช็อปปิ้งอีกแห่งหนึ่ง และกิลด์ แนะนำว่าควรหาอยู่แต่เนิ่น ๆ นะครับ เพราะทุกวันที่มีการเช็คอิน เราจะได้รับปีกเพิ่มมา แถมกิลด์ยิ่งเลเวลสูงยิ่งให้โบนัสโกลด์ด้วยนะ


ฮีโร่ ในเกมนี้แบ่งหลัก ๆ เป็น 3 ฝ่าย และ 5 ธาตุครับ (ไฟ น้ำ ไม้ แสง มืด) การจัดฮีโร่ที่เป็นกลุ่มเดียวกันร่วมทีมจะทำให้ได้โบนัสทีม และโบนัสพิเศษของหัวหน้าทีมด้วยครับ ดังนั้นการจัดทีมให้เหมาะสมสำคัญมาเลย

การเพิ่มดาวฮีโร่สามารถทำได้ด้วยการ รวมร่าง หรือ วิวัฒนาการ การรวมร่างคือใช้ฮีโร่ที่เลเวลเต็ม และ +5 สองตัวมารวมกันครับ ส่วนการวิวัฒนาการ จะใช้ฮีโร่เพียงตัวเดียว แต่ต้องอาศัยไอเท็มในการอัพเกรด

ฮีโร่สามารถพัฒนาสูงสุดที่ 6 ดาวนะครับ และตันที่เลเวล 45 พร้อมอัพเกรดได้ 5 ครั้ง แต่สามารถอัพเกรดแบบพิเศษเพื่อเพิ่มเลเวลสูงสุดได้อีก โดยการสังเวยฮีโร่ 6 ดาวที่เป็นตัวเดียวกันครับ ซึ่งจะตันจริง ๆ ที่เลเวล 60

รูน จัดเป็นไอเท็มสวมใส่ในเกมนี้ครับ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ เบอร์ 1-3 เป็นรูนสำหรับโจมตี และ 4-7 จะเป็น รูนสำหรับป้องกัน เบอร์ 7-8 เลือกได้อันใดอันหนึ่งครับว่าจะเอารูนโจมตีหรือป้องกัน  รูนที่เราใส่ควรเป็นสีเดียวกันทั้งชุด(ป้องกัน/โจมตี) โดยรูนแต่ละชุดจะมีโบนัสพิเศษแตกต่างกันออกไปแต่ละชุดครับ และรูนดีสุดคือ 5 ดาว อัพเกรดได้ถึง +15 ครับ


ซีเนรีโอ หรือ โหมดเนื้อเรื่องจะเป็นการตะลุยไปตามด่านต่าง ๆ ตามเนื้อเรื่องครับ แต่ละด่านจะแบ่งเป็นธาตุต่าง ๆ ถ้าเราจัดทีมที่ชนะธาตุไปลุยหล่ะก็ค่อนข้างง่ายที่เดียวกัน โหมดนี้ถือว่าเป็นโหมดหลักในการหาของมาอัพเกรดฮีโร่และรูนเลยทีเดียว


โหมดพิเศษ นอกจากโหมดซีเนรีโอ ที่เป็นเนื้อเรื่องหลักของเกมแล้ว ยังมีโหมดพิเศษอื่น ๆ ให้เราได้เล่นแก้เบื่อกันด้วยครับ ดันเจี้ยนพิเศษ ด่านพิเศษที่แบ่งเป็น 4 ด่านย่อย ได้แก่ ดันเจี้ยนโกลด์ที่ให้ทองเป็นหลัก ดันเจี้ยน EXP ที่จะดรอปน้ำยา EXP เพื่อนำไปเพิ่มเลเวลให้ฮีโร่ ดันเจี้ยนรายวัน ดันเจี้ยนที่จะหมุนเวียนไปเรื่อย ๆ จะดรอปฮีโร่และมังกรสำหรับอัพเกรดครับ และ ดันเจี้ยนวิวัฒนาการที่จะดรอปลูกแก้วและไข่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นในการอัพเกรดเพิ่มดาวให้ฮีโร่ นอกจากดันเจี้ยนพิเศษแล้วยังมี โหมดอันลิมิเต็ด ที่เราจะได้สู้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าเราจะตาย โหมดบอสที่เราจะได้สู้กับบอสเพื่อรับรางวัล ยิ่งปีนหอคอยได้สูงเท่าไหร่ รางวัลยิ่งดีขึ้นเท่านั้น โหมดอาร์เคด เป็นโหมดที่เราสามารถเลือกใช้ฮีโร่ 1 ใน 5 ทีม ที่เกมกำหนดให้ แล้วตะลุยด่านไปเรื่อย ๆ ในโหมดนี้จะต่างกับโหมดอื่นที่ศัตรูจะมาเป็น รอบ ๆ แต่ในโหมดนี้จะเหมือนเกมเครื่องบินทั่วไปคือ ศัตรูจะโผล่มาเรื่อย ๆ เลย


โหมดอารีน่าหรือ PVP เป็นโหมดที่เราจะมีโอกาสบู๊กับผู้เล่น โดยเราต้องจัดทีมของฮีโร่ 6 คน จากนั้น ก็เลือกรูปแบบการยืน จากนั้นการต่อสู้จะเริ่มให้อัตโนมัติครับ หลัก ๆ แล้วก็คือใครฮีโร่เก่งกว่าก็ชนะนั่นแหละครับ


โหมดเรด เป็นโหมดความร่วมมือระหว่างผู้เล่นที่ต้องช่วยกันปราบบอส โดยบอสนี้จะปรากฏตัวแบบสุ่ม เราจะมีเวลาจัดการมันเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น และ มันมีเลือดถึง 30 ล้านแต้มเลยทีเดียว เรียกได้ว่าถ้าลุยคนเดียวอาจไม่ไหว แต่ถ้ามีคนมาช่วยรุม ก็ไม่ยากเกินกำลังครับ


มาถึงช่วงท้ายของการรีวิวเกมนี้แล้ว อยากบอกว่าแค่อัพรูปจะโพสก็เมื่อยแล้ว ถ้าได้แวะมาอ่านแล้วชอบหล่ะก็ ฝากกด ไลค์ที่แฟนเพจ ให้หน่อยนะครับ จะเป็นพระคุณมาก สำหรับวันนี้ก็พอแค่นี้แล้วกันขอตัวไปนอนก่อนนะครับ

เกมนี้มี Google+ Achievements ด้วยนะครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว Shooting สนุก ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 278 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น