วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

รีวิวเกม: Adventure Islands [Android]

Adventure Islands เกมแนว Action-RPG ที่มาพร้อมกับตัวละครสุดน่ารัก ที่เราจะได้พาออกไปตะลุย ทั่วทั้งแผ่นดิน บอกเลยว่าเห็นแบ้ว ๆ อย่างงี้ ตอนสู้นี่แสงสีมาเต็มนะจะบอกให้


ตอนนี้ในเกมมีให้เลือกอยู่ 3 อาชีพ คือ อัศวินเทพา นักรบสายประชิดตัว รุก รับ ดุดัน นักเวทย์ ผู้ชำนาญการควบคุมธาตุและการโจมตีระยะไกล สามารถโจมตีได้รุนแรง แต่ก็แลกมาด้วยร่างกายที่เปราะบาง นักฆ่าไร้เงา นินจาผู้เคลื่อนไหวและโจมตีได้อย่างรวดเร็ว มาพร้อมทักษะการแยกร่าง ที่สร้างพลังทำลายมหาศาล... แน่นอนว่าสายบู๊อย่างผม ก็ต้องไปสายอัศวินครับ



เปิดมาก็จะอยู่ภายในเมืองครับ ถ้าสังเกตุจะเห็นว่าเมนูรกมาก ซึ่งไม่ต้องตกใจครับ เพราะตามประสาเกมแนว MMORPG นั้น เราไม่ได้ใช้ทุกอันหรือกครับ ใช้หลัก ๆ เพียงไม่กี่อันเท่านั้นเอง


เมนูแรกที่เราจะได้เข้าบ่อยที่สุดก็คือ แกร่งขึ้น เป็นการเพิ่มพลังรบ หรือการทำให้ตัวละครของเราเก่งขึ้นนั่นเอง ในเกมนี้ทำได้หลายวิธี สำหรับเมนูนี้จะมีอยู่ 4 อย่าง คือ สกิล, อุปกรณ์, วิงส์ และ ผลึก


สกิล เราสามารถเซ็ตสกิลให้นักรบของเราได้ 3 สกิลครับ โดยสกิลแต่ละชนิดจะมีความรุนแรงและเวลาในการ cooldown ไม่เท่ากัน ดังนั้นการจัดสกิลให้เหมาะสมถือว่าสำคัญมาก นอกจากนี้เรายังสามารถยัดรูนเพื่อเพิ่มความสามารถของสกิลได้อีกด้วย


รูน เป็นหินพิเศษที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของสกิล รูนนั้นมีหลากหลายรูปแบบและมีหลายเกรดเหมือนไอเท็มทั่วไป เขียว > ฟ้า > ม่วง > ส้ม(ดีสุด) รูนสามารถอัพเกรดและผสมได้ด้วยนะครับ รูนดี ๆ ที่ใส่สกิลได้อย่างเหมาะสม ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นเยอะเลย


อุปกรณ์ สิ่งที่สำคัญที่สุดกับเกมแนว Action-RPG ก็คงหนีไม่พ้นอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เราจะสวมใส่หรอกครับ โดยในเกมนี้อุปกรณ์จะแบ่งเป็นทั้งหมด 8 ชิ้น มี อาวุธ, ชุดเกราะ 5 ชิ้น, เครื่องประดับ 2 ชิ้น เราสามารถเพิ่มขีดความสามารถของอุปกรณ์ได้ 3 วิธีคือ ตีบวก หรือการเพิ่มพลังให้อุปกรณ์ โดยเราต้องจ่ายทองในการอัพเกรดครับ บอกเลยว่าเปลืองเงินมากกกก พัฒนา เป็นการวิวัฒนาการอุปกรณ์ของเรา ทำให้ค่าสเตตัสต่าง ๆ  เพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่การพัฒนาก็ทำได้ไม่ง่ายเลย เพราะเราต้องรวบรวมวัตถุดิบต่าง ๆ ที่จำเป็นในการพัฒนา บอกเลยว่าหาจนเหนื่อยแล้วกัน และสุดท้ายคือ ล้าง เป็นการเพิ่มค่าโบนัสสเตตัสให้กับอุปรกณ์แบบสุ่ม ค่าที่ได้ไม่แน่นอน อันนี้ดวงล้วน ๆ ที่ช่วยคุณได้




วิงส์ อุปกรณ์เวทย์มนต์ที่ช่วยเพิ่มพลังให้ตัวละคร นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความอลังการให้อีกด้วย แน่นอนว่าการอัพเกรดและพัฒนาก็ไม่ได้ง่ายเลย


ผลึก หินพิเศษที่มีไว้ยัดใส่อาวุธ โดยจะเพิ่มสเตตัสให้กับนักรบของเรา มีหินมีหลายหลายชนิด แต่เราสามารถเลือกได้ 4 ชนิดไม่ซ้ำกันในอุปกรณ์แต่ละชิ้น เราสามารถเพิ่มระดับของผลึกได้ด้วยการผสมผลึกที่ระดับเดียวกัน 3 ชิ้น


อีกหนึ่งวิธีที่เราจะเก่งขึ้นได้ก็คือฟังก์ชั่น เอลฟ์ ซึ่งก็คือการพัฒนาเอลฟ์หรือสัตว์เลี้ยงของเราครับ ยิ่งเราเลเวลสูงเรายิ่งสามารถนำสัตว์เลี้ยงไปสู้ได้เยอะขึ้น โดยสัตว์เลี้ยงตัวแรกสุด จะเป็นตัวหลักในการโจมตี ส่วนตัวที่เหลือจะช่วยเพิ่มค่าโบนัสพิเศษให้กับเราและสัตว์เลี้ยงของเราครับ


ต่อสู้ตามเนื้อเรื่อง เปิดมาก็เข้าสู่ฉากแผนที่ครับ เลือกด่านที่ชอบแล้วก็ไปบู๊กันเลย สำหรับด่านที่เคยผ่านมาแล้วเราสามารถใช้ตั๋วกวาดล้าง แต่ก็ค่อนข้างเปลืองเอาเรื่องเหมือนกัน ถ้าไม่รวยจัดก็ต้องนั่งลุยดันเจี้ยนเอง ยังดีที่เกมนี้มีโหมดออโต้ ทำให้ไม่ต้องเปลืองพลังงานในการต่อสู้ เพื่อหาของ

ก่อนเข้าฉากมีอธิบายของที่ดรอป รวมถึงค่าพลังที่แนะนำในการต่อสู้
เราสามารถนำเพื่อนไปช่วยสู้ได้ด้วย บอกเลยว่าเพื่อนดีเป็นศรีแก่ตัวมาก
เกมนี้สกิลอัดใส่กันรัว ๆ ถ้าจัดสกิลดี ๆ นี่แทบกดได้ตลอดเลยทีเดียว
แสงสีเต็มอัตรา แว๊บวาบ แสบตาทีเดียว
สกิลไม้ตายสุดยอด ใช้ได้ครั้งเดียวต่อแผนที่ แต่ถ้าเป็น VIP5 ขึ้นไปน่าจะใช้ได้หลายรอบ
บอสมาแล้ว จัดใส่ทุกอย่างที่มีเลย
พอชนะก็ได้สุ่มไอเท็มไปนอนกอดเป็นรางวัล

ท้าทาย นอกเหนือจากการเล่นตามด่านปกติแล้ว ยังมีด่านพิเศษ ประกอบด้วยดันเจี้ยนพิเศษ สนามต่อสู้ และ การปะทะกับบอสสุดโหด แน่นอนว่าแต่ละด่านไม่ใช่ง่าย แต่ก็แลกมากับของรางวัลที่แสนจะดึงดูด ท้าทายแบ่งเป็น 6 ด่านย่อย ซึ่งจะพาไปทีละอย่างด้านล่างเลยครับ


สังเวียน การต่อสู้ระหว่างผู้เล่นด้วยกันเพื่อชิงชัยอันดับในสนามประลอง ยิ่งอันดับดี ยิ่งได้รางวัลเยอะ การต่อสู้นี้วัดได้จากค่า CAP เลยครับ ถ้าค่า CAP เราสูงกว่า โอกาสชนะค่อนข้างมาก เพราะการต่อสู้เป็นแบบออโต้

เลือกคู่ต่อสู้ในการประลอง
ต่อสู้แบบ 1 ต่อ 1 พลังเยอะกว่าส่วนมากจะชนะแน่นอน
ชนะแล้วก็ได้รับเพชรและเหรียญรางวัล

ดันเจี้ยนรายวัน ดันเจี้ยนพิเศษที่เปิดให้เล่นจำกัดในแต่ละวัน แบ่งออกเป็น 3 ดันเจี้ยนก็คือ แดนอัศจรรย์ ที่จะได้รับทอง พิทักษ์เทพ ด่านที่จะได้รับค่า EXP และ หอหายนะ ด่านที่จะได้ค่า SP ซึ่งใช้ในการอัพเกรดสกิล ดันเจี้ยนรายวันนี้ต้องใช้ความสามารถในการเล่นนิดหน่อยเพราะว่าเปิด ออโต้ไม่ได้นะครับ ต้องเล่นเอง


จ้างทหารนำจับ ด่านพิเศษอีกหนึ่งด่านที่ต้องเล่นเอง โดยรางวัลที่ได้รับค่อนข้างดีทีเดียว ด่านที่มีให้เล่นก็หลากหลายแบบ มีทั้งพยายามกระโดด ปีนให้สูงที่สุด หรือการต่อสู้กับมอนสเตอร์ ลองเล่นดูเข้าใจไม่ยากครับ


ปราสาท 12 ราศี ด่านที่เราต้องต่อสู้กับผู้เล่นอื่น โดยในคราวนี้เราต้องบู้เองครับ จัดสกิลให้ดี แล้วใช้ให้เป็นคอมโบ พยายามเสียเลือดให้น้อยที่สุดเพราะว่าเราจะได้รับเลือดเพิ่มแค่ 10% เมื่อชนะด่าน


สมรภูมิอดีต ดันเจี้ยนที่เล่นเหมือนด่านปกติครับ แต่ต่างกันที่ในนี้จะดรอปพวก ผลึกต่าง ๆ


ฝึกอสูร ด่านต่อสู้กับบอสสุดโหด ทุกครั้งที่ชนะบอสก็จะเก่งขึ้น แต่รางวัลที่ได้รับก็ไม่ธรรมดาเลย


ในที่สุดก็รีวิวเสร็จซักที อยากบอกว่าดองรีวิวนี้มาพักใหญ่แล้วเหมือนกัน ด้วยความที่เกมนี้มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ (รูปก็เยอะ) ทำให้ต้องอัพรูปและเขียนหลายวัน ถ้าอ่านแล้วมันขาดตอนหรือแปลก ๆ ก็บอกกันได้นะครับ เดี๋ยวจะลองพยายามเกลาให้อ่านแล้วเรียบลื่นขึ้น เอาหล่ะครับ ขอให้สนุกกับการเล่นเกมนะครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมสไตล์ Action-RPG ที่น่าสนใจ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Huawei P8 GRA-UL00
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 180 MB

2 ความคิดเห็น:

  1. ปีนี้ปี2022 แล้ว เกมนี้ได้ปิดตัวไปนานแล้ว เมื่อ3 4 ปีก่อนผมชอบเล่นเกมนี้มากๆๆๆมีความสุขมากแต่จู่ๆเกมก็ปิดไป ผมเสียใจมากฮะ ตอนนี้ผมอยู่ม.1 ได้นึกถึงเกมที่เคยเล่นแล้วเกิดคิดถึงเกมนี้ที่ลืมไปแล้วและเจอรีวิวนี้รูปภาพในนี้ทำให้ผมนึกถึงบรรยากาศเก่าๆที่ต้องอดทนทำภารกิจเพื่อเอา ยันต์อัศนีพิโรธ ตอนที่ได้ผมมีความสุขมาก ขอบคุณรีวิวนี้ที่ทำให้ผมได้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆอีกครั้งครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ22 มกราคม 2565 เวลา 22:30

      ถ้ามีรูปให้ดูมากกว่านี้คือผมจะแฮปปี้มากเลยครับ

      ลบ