วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: สงครามเรือรบพิฆาต (BattleShips) [Android]

สวัสดีครับ วันนี้มีเกมสุดมันส์มานำเสนออีกเช่นเคยครับ คราวนี้เราจะย้ายสมรภูมิการรบมาสู่บนพื้นน้ำมหาสมุทร โดยเราจะเป็นกัปตันของเรือรบที่พร้อมจะทำลายเหล่าศัตรูให้สิ้นซาก อย่ามัวอ้อยอิ่งกันอยู่เลยถ้าพร้อมแล้วก็ขึ้นแล้วไปรบกันกับ สงครามเรือรบพิฆาต หรือ World Warship Combat กันเลย


รูปแบบการเล่นก็ไม่ยากครับ โดยเรือรบของเรานั้นจะแล่นไปเรื่อย ๆ ที่เราต้องบังคับก็คือทิศทางของเรือให้แล่นไปทิศที่ต้องการ ส่วนอาวุธที่ใช้ก็มี 3 อย่าง คือ ปืนใหญ่ มิซไซส์ และเครื่องบินจู่โจม ในส่วนของเครื่องบินนั้นเราไม่สามารถบังคับได้ จะทำการโจมตีให้โดยอัตโนมัติ ส่วนมิซไซส์ก็เป็นแบบนำวิถีครับ ไม่ต้องเล็งอะไรมากยิง ๆ ไปเลย แต่อาวุธหลักที่ชี้ผลแพ้ชนะจริง ๆ ก็คือปืนใหญ่ ถ้าเราหรือศัตรูโดนเต็ม ๆ นี่มีจมง่าย ๆ  การยิงปืนใหญ่นี่เราต้องเล็งก่อนยิงครับ โดยมุมยิงของปืนใหญ่จะอ้างอิงกับทิศทางการหันหัวเรือครับ คือจะยิงที่ตรงกลางจอเสมอดังนั้นพยายามให้ศัตรูอยู่กลาง ๆ จอก็ยิงได้ครับ ส่วนจะโดนไม่โดนนี่ก็ขึ้นกับความแม่นและจังหวะแล้วหล่ะครับ

เริ่มมาก็ Go Battle เลยครับ ไม่ต้องห่วงครับ เข้าเกมครั้งแรกจะมีสอนวิธีเล่นอยู่

ในเกมนี้แบ่งเป็น 6 ด่านครับ เล่นกันเปรมเลย

แต่ละด่านจะมี 12 ภารกิจย่อย โดยภารกิจที่ 6 และ 12 จะต้องเจอเรือระดับบอสด้วย

ภาพสวยจับใจครับ ส่วนเส้น ๆ ที่เห็นนี่กระสุนนะครับ หลบให้พริ้ว

ศัตรูอยู่กลางจอตรงเป้า ยิงปืนใหญ่ถล่มเลย อย่าให้รอด

เอามิซไซส์ไปกินบ้าง อันนี้ยิงง่ายครับมีระบบนำวิถีด้วย

มิซไซส์อีกซักภาพแบบใกล้ ๆ

ลูกศรแดง ๆ คือเรือศัตรูนะครับ สำหรับภารกิจก็คือจมเรือศัตรูให้หมดครับ

ชนะแล้ว พร้อมได้รับเงินรางวัล

เงินรางวัลที่ได้เราสามารถนำมาอัพเกรดเรือ หรือว่าเก็บไว้ซื้อเรือลำที่ดีขึ้นได้ครับ

อันนี้เรือ Boss ครับ จะมีเครื่องบินมาโจมตีเรือเราด้วย พลังโจมตีไม่เท่าไหร่
แต่ทำให้มิซไซส์นำวิถีเราไขวไปด้วย งานนี้ปืนใหญ่ล้วน ๆ ครับ

สรุปแล้วเป็นอีกเกมหนึ่งที่ผมว่าสนุกมากครับ ภาพที่สวย รูปแบบเกมที่เข้าใจง่ายและเล่นสนุก ศัตรูที่ไม่โหดจนเกินไป ทำให้เกมนี้ได้ 5 ดาวจากผมไปเลยอย่างไม่ต้องสงสัย...ขอให้มีความสุขในการเล่นเกมนะครับ :)

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแอ็คชั่นสุดมันส์ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Nexus 7
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 54.85 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น