วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2559

รีวิว: ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ ไส้คัสตาร์ดทุเรียน

วันนี้ไปเดินช็อปปิ้งที่ Lotus Express แถวบ้าน ก็ได้พบกับสิ่งที่ไม่คิดว่ามันจะมีจริง ผมจึงเอื้อมมือที่สั่นเทาไปด้วยความหวั่นเกรงไปที่สิ่งนั้น แล้วคว้าหมับอย่างมั่นคง จากนั้นก้าวเดินไปที่แคชเชียร์อย่างแน่วแน่ เมื่อชำระหนี้ทางกฏหมายให้เรียบร้อย จากนั้นผมก็นำพาสิ่งนั้นตรงดิ่งกลับบ้าน เปิดคอมขึ้นมาอย่างรวดเร็วเพื่อที่จะรีวิวววววววว

และสิ่งที่ทำให้ผมสนใจมากๆ นั้นก็คือ ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ ไส้คัสตาร์ดทุเรียนนั่นเอง ไม่รู้ว่าคนอื่นเคยกินไหม แต่ผมเพิ่งเคยเห็นมันครั้งแรกนี่แหละ และนี่จะเป็นการชำแหละเพื่อให้เข้าถึงจิตวิญญาณของขนมปังทั้ง รูป รส และกลิ่น

เมื่อแกะซองออกมาคุณจะได้ขนมปังหนึ่งก้อนหน้าตาธรรมดา ที่มาพร้อมกลิ่นทุเรียนอ่อนๆ ต้องดมระยะประชิดเท่านั้นถึงจะได้กลิ่น เมื่อบิดูก็จะพบว่ากลิ่นไม่ได้ปะทุอออกมาอย่างรุนแรงอย่างที่คิด จริงๆ แล้วมีกลิ่นทุเรียนเพียงเบาบาง คัสตาร์ดเป็นกลิ่นหลักซะมากกว่า

ต่อมาก็ได้เวลากิน ในส่วนขนมปังก็เหมือนไส้อื่น ๆ แหละครับ ดังนั้นขอข้ามไปสู่ส่วนไส้ จากที่ได้สัมผัส มันเป็นรสชาติผสมผสานระหว่างคัสตาร์ดและทุเรียนกวน เมื่อจับยัดเข้าปากความหวานและกลิ่นของทุเรียนจะปะทุขึ้นมาพอให้รู้สึกว่า นี่คือทุเรียนนะ รสชาติไม่ได้รุนแรงอย่างการกินทุเรียนเป็นลูกหรือทุเรียนกวน ดังนั้นน่าจะไม่มีปัญหาเรื่องกลิ่นตกค้างเท่าไหร่นัก... ในส่วนรสชาตินั้นถือว่าดีครับ ออกหวานนำ เพราะมีความหวานทั้งของคัสตาร์ดและของทุเรียนรวมกัน รสชาติก็น่าจะออกมาประมาณนี้แหละ โดยรวมแล้วค่อนข้างประทับใจกับความกล้าทำ แต่ถ้าถามถึงการซื้อซ้ำคงไม่เกิด เพราะถ้าเทียบกับรสชาติเบสิค อย่างคัสตาร์ดหรือช็อกโกแลต ผมว่าสองอันนั้นยังอร่อยกว่าครับ อย่างไรก็ดี คนที่ชอบกินทุเรียน โดยเฉพาะทุเรียนกวน ก็อาจซื้อมาลองดูครับ รสชาตินี้อาจโดนใจก็ได้
 \

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น