วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2559

รีวิวเกม: Legion Hunters [Android]

เตรียมตัวของคุณให้พร้อมสำหรับการเป็น Legion Hunters ผู้ออกไล่ล่าเหล่า Legions เพื่อรวบรวมพลังสำหรับจัดการกับ Death Lord ผู้ชั่วร้าย เตรียมตัวให้พร้อมสู่การเดินทางไปยังดินแดนลี้ลับ คุณต้องพัฒนาตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้น และเตรียมพร้อมสำหรับศึกสุดท้าย ที่จะกอบกู้โลกใบนี้



เกมนี้มีตัวละครหลัก 2 ตัวให้เลือกคือ นักดาบ(ผู้ชาย) และนักรบสายไม้กวาด(ผู้หญิง) ซึ่งดูเหมือนเป็นนักเวทย์แต่จริง ๆ แล้วเจ๊แกเป็นสายบู๊ เอาไม้กวาดตบมอนได้รัว ๆ เลยทีเดียว

เมื่อเลือกตัวละครที่ชอบแล้วก็ได้เวลาเข้ามาในเมือง โดยในเมืองจะมีเมนูให้เลือกทำมากมายตามสมัยนิยม ซึ่งแบ่งได้หลัก ๆ เป็น 2 ส่วนก็คือการจัดการตัวละคร และการต่อสู้  โดยคำสั่งสำหรับจัดการตัวละครก็ได้แก่ Role, Weapon, Invenotry และ Daimon ส่วนต่อสู้ก็มี Battle, Adventure และ Arena ครับ


Role (Equip) เป็นการจัดการอุปกรณ์และไอเท็มของตัวละครครับ โดยในเมนูนี้จะแบ่งออกเป็น 4 เมนูย่อยก็คือ Gears - ชุดที่เราสวมใส่นั่นเอง โดยเราสามารถอัพเกรดโดยการใช้ทองครับ และ ทุก ๆ 20 เลเวลในการอัพเกรด (เลเวล 19 -> 20, 39-> 40) เราต้องใช้ไอเท็มพิเศษในการเลื่อนขั้นไอเท็มครับ โดยไอเท็มนี้สามารถซื้อได้จากร้านค้า แน่นอนว่าต้องใช้เพชรที่หาได้ยากยิ่งในการซื้อ Mastery - เป็นการอัพเกรดความสามารถของตัวละครแบบติดตัวครับ โดยต้องใช้ไอเท็มเพื่อเพิ่มแต้มเข้าไป ใน Matery แบ่งเป็น 4 อย่างให้เลือกก็คือ Attack, HP, Defend แล้วก็ Critical เลือกตามชอบเลยครับ Wings - ยังงง ๆ ว่ามันคืออะไร เดาว่าถ้าอัพเกรดถึงระดับที่กำหนดปีกอลังการน่าจะปรากฏออกมาให้ได้ใส่ และ Fashion - ชุดสวย ๆ ที่มาพร้อมโบนัสพิเศษ แน่นอนว่าย่อมยากที่จะได้มา

Weapon หรืออาวุธในเกมนี้จะสามารถเปลี่ยนได้เมื่อเราเลเวล 25 ขึ้นไปครับ ซึ่งเราสามารถอัพเกรดและพัฒนาอาวุธของเราได้ด้วยนะ


Daimon ก็คือมอนสเตอร์ในเกมนี้เองครับ โดยจะแบ่งออกหลัก ๆ เป็น 3 ธาตุคือ ไฟ น้ำแข็ง และ ธรรมชาติ แน่นอนว่าแต่ละตัวย่อมแพ้ทางกันเอง


เมื่อเรากดเข้าไปที่ตัว Daimon ก็จะแสดงรายละเอียดและค่าสถานะต่าง ๆ เราสามารถใส่รูนรวมถึงอัพเกรดรูนให้ Daimon ได้ด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถ Evolve เพื่อเพิ่มระดับดาวให้กับ Daimon ได้ครับ


หลังจากจัดการตัวละครเสร็จก็ได้เวลาบู๊ซักทีเลือกเมนู Battle เพื่อเข้าต่อสู้ได้เลย เมื่อเราเข้ามาก็จะเป็นหน้าจอแผนที่ให้เราเลือกด่านที่เราอยากสู้ครับ


ก่อนที่จะออกลุยเราสามารถเลือก Daimon ไปกับเราได้ 3 ตัวครับ โดยเราจะได้รับค่าโบนัสสถานะตาม Daimon ที่เราเลือก 


ภาพในเกมทำออกมาได้อย่างน่ารักทีเดียว แต่บอกก่อนเลยว่าการต่อสู้ชุลมุนสุด ๆ และถ้าสังเกตุดี ๆ จะเห็นว่ามีรูป Daimon ที่่เราเลือกอยู่ทางด้านขวาล่างด้วย ซึ่งเมื่อเรากดแล้วจะทำการเรียกใช้สกิลของ Daimon นั้น ๆ ครับ ส่วนมากจะเป็นสกิลโจมตี มีเพียงส่วนน้อยที่เป็นสกิล support อย่างการเพิ่ม HP 


Adventures เป็นอีกหนึ่งโหมดที่เราเล่นได้ในเมืองครับ เดาว่าน่าจะปลดล็อคเมื่อเลเวลสูงขึ้น ด่านพิเศษพวกนี้จะมีของรางวัลให้ เช่นด่าน Treasure ก็จะมีพวกทองและเพชรให้เก็บ เป็นต้นครับ


เอาหล่ะครับคิดว่าน่าจะเห็นภาพรวม ๆ ของเกมนี้แล้ว ผมว่าเกมนี้ทำออกมาดีและน่าสนใจครับ แต่น่าเสียดายที่เข้าเกมได้ยากมาก คือเข้าได้บ้างไม่ได้บ้าง แถมบางด่านเล่นแล้วกระตุกอีกต่างหาก (สงสัยมือถือผมกากเกิน) ด้วยเหตุผล 2 อย่างนี้ทำให้ผมต้องเลิกเล่นเกมนี้ก่อนเวลาอันควร ที่จริงก็อยากจะเล่นต่ออีกซักพัก แต่คงไม่ไหว ขออพยพไปเล่นเกมลื่น ๆ ไม่กระตุกให้หงุดหงิดดีกว่า ถ้าใครเครื่องแรงคาดว่าเล่นแล้วลื่น ก็จัดเลยครับ

ปูลู Minimum Requirements ของเกมนี้ก็คือ Resolution 800*400 และ RAM 1 GB ซึ่งน่าจะผ่านฉลุยแต่ก็กระตุก T__T  

สำหรับคนที่เครื่องอาจไม่แรงลองดูเกมอื่น ๆ ตามลิงค์นี้ก็ได้ครับ รีวิวเกมสไตล์ Action-RPG 

ทดสอบบน: Huawei P8 GRA-UL00
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 397 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น