วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2556

รีวิวหนังสือ: นาทีสุดท้าย

สวัสดีครับ ได้ไปช็อปปิ้งงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ กันบ้างหรือป่าว ส่วนผมก็ได้หนังสือมาไม่กี่เล่ม พอดีว่าเล่มเก่าที่ซื้อเมื่อรอบที่แล้วยังอ่านจบไม่หมดเลย ก็เลยเพลา ๆ การซื้อหน่ะครับ แหะ ๆ

หนังสือแนะนำในวันนี้คือ นาทีสุดท้าย หนังสือที่รวมรวมเรื่องสั้นแนวระทึกขวัญ จากการประกวด ตะวันส่องอะวอร์ดครั้งที่ 4 ... ในเล่มจะมีเรื่องสั้นอยู่ 6 เรื่องจากผู้ที่ได้รับรางวัลในการประกวดครับ โดยเนื้องเรื่องทั้งหมดจะเกี่ยวข้องกับคียเวิร์ด หนึ่งคำ ก็คือ "นาทีสุดท้าย"  ต้องบอกว่าตอนแรกที่ซื้อมาเพราะหน้าปกสวยดี กับราคาที่พอเหมาะ เลยซื้อมาลองอ่านดู... พออ่านไป ก็พบว่าวางไม่ลงครับ เนื้อเรื่องสนุก มีการผูกปมได้อย่างแยบยล แถมแต่ละเรื่องนั้นก็มีความสนุกเป็นเอกลักษณ์ ทั้งที่มีเนื้อหาและรูปแบบการเขียนที่แตกต่างกัน ตามนักเขียนแต่ละท่าน  อยากบอกว่า อ่านเพลินทุกเรื่องเลยครับ เนื่ยถ้าไม่ติดว่าขี้เกียจเดินทาง ก็อยากไปงานหนังสืออีกรอบเพื่อไปสอยหนังสือจากการประกวดครั้งอื่น ๆ ซึ่งผมคิดว่าคุณภาพคงไม่หนีกันไปไหน...

สรุปแล้ว ถ้าใครมีโอกาสได้ไปที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ แล้วเจอบู๊ตที่ขายหนังสือเล่มนี้ ก็ขอแนะนำให้ลองซื้อมาอ่านดูครับ รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังเลยทีเดียวครับ :)  อ้อ ถ้าใจดี ก็ซื้อมาเผื่อผมด้วยนะครับ อยากอ่านเล่มอื่น ๆ อีก  :p