วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

รีวิวเกม: Adventure Town [Android]

Adventure Town เกมที่ผสมผสานระหว่างความเป็นเกมสร้างเมือง และเกมแนวผจญภัย แน่นอนว่าจะทำให้คุณสนุกเป็น 2 เท่าเลยทีเดียว ภายในเกมนี้คุณต้องทำการก่อร่างสร้างเมือง พร้อมทั้งชักชวนเหล่าฮีโร่ให้มาพิทักษ์และปกป้องเมืองของเรา เกมนี้ยังมีระบบเควสเข้ามาแทรกเป็นระยะทำให้การเล่นเกมไม่น่าเบื่ออีกด้วย โดยเควสมีหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็น เควสในการปลูกพืช การสร้างสิ่งก่อสร้าง การต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ หรือการถูกโจมตีโดยบอสระดับ Epic !!!  เรียกได้ว่าครบรสในเกมเดียวเลยครับ

ยิ่งไปกว่านั้นเกมนี้สามารถเล่นได้โดยไม่ต้องต่อ Internet ครับ


เกมนี้สิ่งก่อสร้างจะแบ่งหลัก ๆ เป็น 2 อย่างครับ คือ บ้านและร้านค้า โดยบ้านนั้นจะสามารถเก็บเงินได้ก็ต่อเมือครบเวลาเท่านั้น ขณะที่ร้านค้านั้นเราจะได้เงินเรื่อย ๆ จนสินค้าหมด ในการเติมสินค้าให้ร้านค้านั้นเราก็ต้องใช้ Crop หรือผลิตภัณฑ์ ซึ่งส่วนมากจะได้จากการปลูกครับ
บรรยากาศภายในเมืองครับ ร้านค้าจะมีกล่องอยู่บนหัวเพื่อทำการเติมสินค้า ขณะที่บ้านเป็นเครื่องหมายถูกหมายถึงเก็บตังได้

ซูมไปดูร้านค้าแบบใกล้ ๆ กันหน่อย โดยร้านค้านั้นจะมีลักษณะเปลี่ยนไปตามเลเวลครับ ยิ่งอัพเกรดสูงยิ่งดูอลังการขึ้น

การอัพเกรดสิ่งก่อสร้างในเกมนี้ต้องใช้ไอเท็มที่ดรอปจากร้านค้าด้วยครับ แนะนำว่าควรอัพเกรดร้านค้าอย่างน้อยเป็นระดับ 2
เพื่อให้ดรอปของทั้ง 2 ชนิด

ในเกมนี้เราสามารถสร้าง ร้านค้า บ้านหรือสิ่งของตกแต่งได้ แต่คงไม่ค่อยได้แต่งเท่าไหร่ เพราะว่ามันเปลืองที่
การขยายพื้นที่นั้นค่อนข้างราคาแพงพอสมควรเลยครับ

การปลูกพืชในเกมนี้นับว่าเป็นสิ่งจำเป็น ไม่งั้นแล้วเราจะเอาอะไรไปเติมสินค้าให้ร้านของเราหล่ะครับ
ข้อดีที่ผมเห็นในเกมนี้คือ พืชผักที่เราปลูกไปแล้วไม่มีเน่าครับ จะได้เล่นได้โดยไม่ต้องเป็นประสาท

การสะสมแสตมป์เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ให้เราทำแก้เซ็งครับ โดยรางวัลจากการสะสมแสตมป์ครบคือ เพชร 5 เม็ด

ย้ายจากการสร้างเมืองมาสู่การต่อสู้บ้าง ในเกมนี้เมืองของเราจะโดนล้อมรอบไปด้วยเหล่ามอนสเตอร์ผู้แสนน่ารัก ไม่ต้องกลัวครับ พวกนี้ไม่มาก่อกวนในเมืองแน่นอน ยกเว้นบางเควสที่เมืองเราจะโดนบุก แต่ก็ไม่ต้องกังวลอะไร เพราะมอนสเตอร์พวกนี้ก็แค่"หยอก"ผู้คนในเมืองเท่านั้นเอง

บอสโหดของเราหยอกผู้คนในเมืองให้นอนเล่น ซัก 2-3 รอบ ขำๆ ไม่ต้องกลัว งานนี้ไม่มีใครตาย

พอสะสมกำลังความสามารถถึงก็จัดการไปบ้างก็ได้ครับ เก็บไว้นานแล้วกลัว Epic Boss ของเราจะเบื่อซะก่อน

ในการต่อสู้บางครั้งฮีโร่ของเราก็เพลียงพล้ำไปได้ ไม่ต้องกังวลครับ รอเพียง 1 ชั่วโมง ฮีโร่ของเราก็หายดีเป็นปลิดทิ้ง

บรรยากาศมอนสเตอร์รอบ ๆ เมือง

ระบบการต่อสู้ในเกมนี้ก็ง่าย ๆ ครับ เพียงจิ้มไป มอนสเตอร์แล้วเลือกฮีโร่ว่าจะส่งใครไปสู้ด้วย
แต่ระวังนะครับ ยิ่งส่งไปเยอะค่าใช้จ่ายยิ่งสูง

ฮีโร่ในเกมนี้จะสามารถปลดล็อคได้ตามระดับเลเวลของเมืองครับ แต่จำนวนไม่ใช่ปัจจัยเท่าไหร่ ปัจจัยคือความเก่ง
ฮีโร่เราจะเก่งหรืออ่อนด๋อยนั้นขึ้นกับอุปกรณ์ที่เราใส่ให้ล้วน ๆ ครับ ฉะนั้นเงินคือพระเจ้า

นอกจากการต่อสู้กับมอนสเตอร์แล้ว บางทีก็มีดันเจี้ยนโผล่ออกมาที่นอกเมือง
เราก็ต้องทำการส่งฮีโร่ของเราลงไปทลายให้สิ้นซาก

ในกรณีที่คุณต่อเน็ตไว้ คุณสามารถเล่นเพื่อสะสม Exp และ Achievement ใน G+ ได้ด้วยครับ

มาถึงตรงนี้ก็จบแล้วครับ เป็นยังไงกันบ้างครับ ชอบกันไหม... โดยส่วนตัวแล้ว เกมนี้ค่อนข้างให้น้ำหนักไปทางการสร้างเมืองค่อนข้างเยอะครับ มีการแทรกการผจญภัยเข้าไปนิดหน่อยเป็นเครื่องชูรส แต่ก็ทำให้เกมนี้กลมกล่อมน่าเล่นไม่ใช่น้อยครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน เกมแนวสร้างเมือง สนุก ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Nexus 7
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 88.92 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น