วันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เทศกาลหนังสืออุดรธานี ครั้งที่ 4 ความทรงจำ

เทศกาลกระเป๋าตังร้องไห้กลับมาอีกครั้งกับงานเทศกาลหนังสืออุดรธานี ที่ครานี้เดินทางมาถึงครั้งที่ 4 แล้ว บรรยากาศภายในงานรวมถึงการจัดร้านต่าง ๆ ก็ไม่ต่างกับปีก่อนหน้า แต่รู้สึกว่าปีนี้มีร้านค้ามาเปิดน้อยลง ทำให้ดูไม่เนืองแน่นเหมือนปีก่อนหน้า ขนาดไปวันอาทิตย์คนก็ยังไม่เยอะเท่าที่คิดเลย ในส่วนของหนังสือนั้น เดินดูหลายซุ้มแล้วก็ไม่ค่อยเจอหนังสือที่ชอบเท่าไหร่นัก หลาย ๆ เล่มก็เป็นเล่มเดิมจากปีที่แล้วที่ขนมาขายอีกรอบ ทำให้ปีนี้ได้หนังสือน้อยกว่าที่คาดไว้เยอะเลย

หลังจากที่ได้ไปเดินงานหนังสือมา 2 รอบแล้ว ได้หนังสือรวมแค่ 10 เล่มเท่านั้น ส่วนมากจะเป็นพวกเรื่องสั้น ความเรียงอะไรพวกนี้ ไม่ค่อยได้พวกนิยายมาซักเท่าไหร่ ปกติจะหนักไปทางนิยาย แต่ปีนี้พวกนิยายลดราคาเล่มละ 50 ไม่เห็นมาขายเลย ก็เลยไม่มีให้อ่าน น่าเสียดายจัง เพราะปกติจะชอบไปหาหนังสือในร้านพวกนี้มาอ่าน หนังสือพวกนี้ได้จากร้านเดียวกันหมดเลยยกเว้น The Tourist ที่ได้จาก B2S มีคนบอกว่าร้านที่ซื้อหนังสือมานั้นมีหนังสือมาลงเพิ่มด้วย กะว่าถ้ามีโอกาสก็อยากไปดูว่ามีหนังสือที่เราสนใจเข้ามาเพิ่มอีกมากน้อยแค่ไหน... ถ้าปีนี้ได้แค่ 10 เล่มหล่ะก็ น่าจะมีโอกาสอ่านครบทุกเล่มพร้อมเอาของเก่ามาอ่านด้วย

ก่อนที่งานจะเลิกลากันไป วันที่ 9 ธันวา ขอไปเดินส่องจับจองหนังสือเพิ่มอีกซักหน่อยเพราะวันที่ 10 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงานคาดว่าคงไม่ว่างไป ดังนั้นก็ช็อปทิ้งทวนก่อนจะพบกันใหม่ในปีหน้า.... รอบนี้ก็ได้มาเพิ่มเติมอีก 8 เล่ม เป็นอันปิดฉากการช็อปงานหนังสืออย่างสบายตัว ปีนี้ซื้อไม่เยอะ จะได้มีเวลาเคลียร์ให้หมดก่อนปีหน้าจะมาถึง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น