วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตอนที่ 5 Howdy Houston

และแล้วก็ได้เวลาที่เครื่องบินลงจอดที่สนามบิน Houston
หลังจากที่เครื่องจอดสนิทและประตูเปิดออก ผู้โดยสารก็ลุกขึ้นหยิบกระเป๋าอย่างพร้อมเพรียงและตรงดิ่งไปรับกระเป๋า ซึ่งไม่ไกลจาก ประตูที่เดินเข้ามามากนัก เนื่องด้วยเป็น flight ในประเทศ ก็เลยค่อนข้างไม่มีอะไรมาก หลังจากไปรับกระเป๋าแล้วก็ได้เวลาหาแท็กซี่เพื่อเดินทางไปที่จุดหมายต่อไป JW Marriott Houston ตอนนั้นก็ประมาณ 5 โมงเย็น

หลังจากนั่งบนแท็กซี่ แล้วก็นั่งคิดเพ้อเจ้อไปเรื่อย อากาศที่นี่ค่อนข้างร้อน ทำให้แอบคิดไม่ได้ว่าทำไมตูไม่เอาขาสั้นมาด้วยฟะจะได้มีใส่ แต่ก็ไม่ทันละ ช่างมันเหอะ ระหว่างทางก็นั่งชมวิวข้างทาง คุยกับคนขับนิดหน่อย (ซึ่งฟังไม่รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง) จากสนามบินมาถึงโรงแรมก็เกือบชมได้ซึ่งเวลานั้นการจราจรค่อนข้างคับคั่งเพราะวันศุกร์เย็น และตรงข้ามโรงแรมก็คือห้าง GALLERIA ห้างช็อปปิ้งใหญ่ยักษ์ประจำเมือง Houston ก็แอบเล็งไว้กะว่าพรุ่งนี้จะไปเดินชมซักหน่อย

พอรถมาถึงที่โรงแรมก็จ่ายค่าโดยสารไป ซึ่งถ้ามาเองคงนั่ง shuttle bus แทนเพราะแท็กซี่ที่นี่แพงมากกกกก ได้เวลาเข้ามาโรงแรม ซึ่งโรงแรมก็หรูหราอย่างที่คิด พนักงานก็บริการดีมาก ประทับใจในมากขอบอก หลังจาก check-in เสร็จก็ตรงดิ่งมาที่ห้องเพื่อเอากระเป๋ามาเก็บล้างหน้าล้างตา นั่งพักได้ซัก 5 นาทีก็ได้เวลาออกจากห้องต่อ เพราะกะว่าจะไปซื้อ sim card สำหรับมือถือจะได้โทรบอกที่บ้านได้ว่าเดินทางถึงโดยปลอดภัย หลังจากถามทาง bell boy หน้าประตูก็ได้ความว่ามีร้าน T-Mobile ถัดไปประมาณ 2 แยก ซึ่งก็ไม่ไกลมาก ที่จริงทางโรงแรมมีบริการรถรับส่งในระยะ 1 ไมล์ แต่เค้าบอกว่าอีก 10-15 นาทีถึงจะกลับมา ก็เลยบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวเดินไปเอง จะได้ยืดเส้นยืดสายด้วย ระหว่างทางก็เจอทั้ง Walgreen และ CVS ซึ่ง ร้าน T-Mobile ก็อยู่ตรงข้ามกับ CVS ในบริเวณเวิ้งขายของ

หลังจากผ่านกระบวนการแนะนำและนำเสนอสินค้า ก็มาตกลงที่ โปรที่ถูกที่สุด 10 USD / 30 mins ตอนจ่ายตังเสร็จคนขายก็แซวว่าอย่าเผลอใช้เยอะเกินไปนะ ก็ได้แต่ตอบโอเค กับ หัวเราะกลับ เพราะไม่รู้จะตอบอะไรดี

หลังจากที่ mission แรกสำเร็จ mission ต่อไปก็ไปซื้อบัตรโทรศัพท์ที่ Walgreen ตอนแรกกะว่าจะโทรที่โรงแรม แต่พนักงานที่นั่นแนะนำว่าซื้อ international call card ดีกว่า โทรโรงแรมแพงมาก ซึ่งพอไปดูเรทก็ โอ้ว….แม่จ้าว แพงจริงๆ กลับมาที่ Walgreen ต่อ หลังจากได้บัตรโทรศัพท์ ก็เดินเล่นข้างในชมของ(กิน) โดยเฉพาะไอติมซึ่งอยากกินมาก ก็ไปเล็งไว้เดี๋ยวมารับไปกินทีหลัง >___<

ตอนจ่ายตังซื้อก็ถามเค้าว่าใช้ไง เค้าก็อธิบายมา บลา บลา… ก็คิดว่าเข้าใจนะ ก็เลยเดินกลับมาที่โรงแรม พอมาถึง ที่ห้องมองไปที่นาฬิกาก็เวลาประมาณ 2 ทุ่มแล้ว ก็เลยลองโทรกลับบ้านก็พบกว่าโทรไม่ได้ หลังจากพยายามงมพักใหญ่ไม่เป็นผลเลยลงไปหา reception ข้างล่างเพื่อขอความช่วยเหลือ เค้าก็บอกกด 011 ด้วยนะก่อนกดรหัสประเทศ ไอ้เราก็อ้าวรือ ไอ้คนขายไม่เห็นบอกด๋อยอะไรเลย ก็เลยลองโทรที่ lobby ดูว่าได้ป่าว ก็โทรติด ก็เลยคุยกับที่บ้านหน่อยนึง ไม่กล้าคุยนานเดี๋ยว นาทีมือถือ กะ ตังของบัตรหมด หลังจากคุยเสร็จก็ว่าจะกินอะไรแต่ง่วงมากกว่าเลย กลับห้องไปนอน

พออาบน้ำ แช่น้ำอุ่น สระผมเรียบร้อยก็ได้เวลานอน ซึ่งน่าจะดึกพอสมควรมั้ง ก็หลับไปไม่รู้เรื่องตื่นมาอีกที ตี 2 ก็เลยนอนดูทีวีกลิ้งไปมา ก็นอนไม่หลับ พอประมาณตี 5 เริ่มหิวละ แต่กะว่าเดี๋ยวซัก 7 โมงเช้าค่อยออกไปกินอะไรแล้วกัน ระหว่างนี้ไม่มีไรทำก็เลยเขียน blog รอเวลาตอนนี้ก็เวลา 6:30 แล้วข้างนอกยังมืดอยู่เลย เดี๋ยวนั่งอีกซักพักก็ได้เวลาหาของกิน

เดี๋ยววันนี้ ต้องไปหาวิธีต่อเน็ตด้วยจะได้อัพ blog ได้ซักที เมื่อวานตอนเย็น ๆ ไปดู fitness มา โชคดีอยู่ชั้นเดียวกัน เลยเดินไปสบายเลย เดี่ยววันไหนฟิตจะไปออกนะ ตอนนี้คิดเรื่องกินก่อน อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น