วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ตอนที่ 7 Sunday วันชิว ๆ ก่อนทำงาน

ไม่น่าจะเชื่อจะมาถึงตอนที่ 7 ได้ ซึ่งอาจมาจากผลบุญที่ ทีวีไม่มีอะไรดู(ช่องเยอะ แต่ตูดูไม่รู้เรื่อง) เมืองไม่มีอะไรเที่ยว(ไม่มีรถไปไหนก็ไม่ได้) ช็อปปิ้งไม่เป็น(จริง ๆ ไม่มีตัง) เน็ตก็เล่นได้แค่ตอนแบกคอมไปที่มอลล์(ที่โรงแรมมีให้แต่เสือกทำไม่เป็นเอง) ก็เลยมีเวลามานั่งเขียนไร้สาระตรงนี้(แอบมีสาระจิ๊ดนึง) เอาหล่ะเกริ่นนำตอนพอแล้วได้เวลาเข้าเรื่องซักที...

วันนี้เป็นเช้าวันอาทิตย์ที่แสนสดใส ตื่นมาตอน 6 โมงเช้า ตามสุขลักษณะที่ดีของเด็กอนามัย วันนี้ตั้งใจแน่วแน่ว่า ข้าวเช้าต้องหาข้าวกินให้ได้ จากการเดินสำรวจเมื่อวานนี้ ร้านอาหารที่มีข้าวให้กินแถวนี้ ก็หนีไม่พ้นอาหารจีนถาดหลุม(ข้าวราดแกงเวอร์ชั่นเมืองนอก) และก็ดันมีแต่ในห้างนั่งเอง ซึ่งปกติแล้วห้างสรรพสินค้าก็ไม่น่าจะเปิดก่อน 10 โมงเช้า ขณะนี้เวลาก็เพิ่ง 6 โมงเช้าเท่านั้นเอง เมื่อคิดได้เช่นนั้นก็เลย นอนกลิ้งไปมาต่อ เพื่อรอเวลา ผ่านไปพักใหญ่ ก็เริ่มรู้ตัวว่านอนไม่หลับแล้ว ก็เลยลุกขึ้นจากเตียง ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อไปเล่นฟิตเนสดีกว่า ซึ่งโชคดีที่ว่าฟิตเนสนั้นอยู่ชั้นเดียวกัน(ชั้น 5) เลยไม่ต้องรอลิฟท์ให้เบื่อ (ลิฟท์ที่นี่แอบช้า สงสัยคนเยอะ)

วันนี้เล่นฟิตเนสค่อนข้างนานกว่าปกติ เล่นไปเกือบชั่วโมงแหนะ เล่นซะเหงื่อชุ่มเลย หลังจากเล่นเสร็จก็ลากสังขาร กลับห้องมาที่ห้องอาบน้ำ เสร็จแล้วก็นอนกลิ้งไปมารอเวลาห้างเปิด

ณ เวลา 10 โมงเช้า ก็ถึงเวลาออกตัวเพื่อไปหาข้าวกินพร้อมกับไม่ลืมหนีบคอมไปด้วย พอเดินไปถึงที่ห้าง ก็ต้องพบกับความผิดหวังเพราะร้านอาหารจีน ยังไม่เปิดให้บริการ ใจนึงก็อยากรอแต่พุงน้อย ๆ ก็บอก

"กูหิวข้าวแล้วนะ รีบหาอะไรกินก่อนกูจะเหวี่ยง"

เนื่องจากกลัวพุงน้อยจะเหวี่ยง และร้านที่เปิดก็มีแค่ Subway, Sonic แล้วก็ Mc ซึ่งตัวเลือกค่อนข้างจำกัด เลยตรงดิ่งไปสั่ง Subway มากิน ด้วยอาการหิว+ลืมตัว เลยเผลอกินจนเสร็จแล้วเพิ่งนึกออก ตายหล่ะหว่า ลืมถ่ายรูป ก็งืดไปหนึ่งมื้อ =__= แต่พุงน้อยอารมณ์ดีขึ้น

ที่บริเวณชั้นใต้ดินบริเวณนั้นมีลานไอซ์สเก็ตด้วย วันนี้เหมือนมีงานประกวดอะไรซักอย่าง ก็เลยมีการแสดงโชว์ของเด็ก ๆ ก็จัดเต็มพอสมควร คนดูไม่เยอะมาก แต่ละคนเล่นได้ดี ก็แอบเก็บภาพบรรยากาศมาให้ดู ซึ่งก็ทำให้อรรถรสในการกินข้าวดีขึ้นด้วย


บรรดาแม่(ยก)ของเหล่านักเสก็ต

บรรยากาศรอบ ๆ


ตอนนี้ได้เวลาเดินย่อยหลังจากกินข้าวเช้าเสร็จ ก็แว๊บไปเห็น Foot Locker (ร้านขายรองเท้ากีฬา) เลยไปส่องดู ก็เจอรองเท้าถูกใจ+ถูกตัง ดังรูปด้านล่าง ก็กะไว้ว่า ก่อนกลับถ้าไม่เจอคู่อื่นที่น่าจะถูกใจกว่านี้แล้วจะมาสอยคู่ใดคู่หนึ่งจากในรูปไปยลโฉม




เยอะแยะมากมาย ส่วนราคาไม่ถูกไม่แพงถือว่ากำลังดีเลยทีเดียว

พอเล็งรองเท้าเสร็จก็เดินเล่นในห้างต่อ แล้วก็โฉบที่ช็อป Microsoft ไปยืนเล่น window phone กับ windows Tablet (หนักมาก) พอเล่นได้ซักพักก็เมื่อยขาละ ก็เลยแว๊บไปร้านกาแฟเจ้าถิ่น Starbucks เมืองไทยกินไม่ลง เพราะมันแพง แต่ถ้ามานี่ก็ต้องซักหน่อยนะ หลังจากไม่ได้กินมานาน ที่จริงราคาเดียวกัน แต่กินที่นี่ไม่รู้สึกผิด



บรรยากาศ Microsoft store ระวังเข้าผิดนึกว่า Apple store นะ




หนึ่งในแก้วโปรด Java Chip – Grande

ระหว่างที่โซ๊ยกาแฟ ก็นั่งพิมพ์ blog ไปด้วย ซึ่งเล่นไปได้ซักพักแบตคอมก็เกือบหมด ก็เลยเลิกเล่นปิดคอม ซึ่งตอนนั้นประมาณ บ่ายโมงครึ่งได้ ก็เลย ไปแวะซื้ออาหารจีนถาดหลุมที่กะว่าจะกินเป็นมื้อเช้าใส่กล่อง กะว่าไปกินที่โรงแรม และในมื้อเที่ยงวันนี้ก็มีไก่ส้ม(Orange Chicken) ติดมาด้วย


ข้าวผัด ไก่ส้ม กะ ผักรวม ซึ่งให้ผักมาน้อยมาก บวกกับ ยำสาหร่ายอีกนิดนึง
ปล. ไก่ส้ม เป็นอาหารเบสิก ที่ร้านจีนมีแทบทุกร้านเพราะพวกฝรั่งชอบกิน จะเป็นไก่ทอดแล้วมีซอสราดคล้าย ๆ ปลาราดพริกที่ออกรสหวาน

ตอนนี้ก็ได้อาหารมาแล้วก็แอบไปแวะร้าน Chili (ร้าน Mexican) เพื่อขอ menu to go เพราะเล็งไว้แล้วว่าเดี๋ยวเย็นนี้จะเดินกลับมากินที่นี่ เอาเมนูมาศึกษาก่อนไปแล้วจะได้สั่งได้เลย

พอเดินกลับมาถึงที่ห้องแล้วก็จัดการชาร์ตแบตคอมก่อนเลย จากนั้นโซ๊ยอาหารซะพุงกางเลย พอกินอิ่มตาก็ปรือ ก็เลยนอนดูทีวี นอนกลิ้งไปมาจนเกือบหลับ หลังจากกลิ้งไปมาพักใหญ่ ก็นึกขึ้นมาได้ว่าขืนนอนตอนนี้ คืนนี้จะนอนไม่หลับเอา คิดได้ดังนั้น ก็เลยลุกขึ้นมาพร้อมกับหนีบแล็บท็อปมาที่ฟิตเนส ซึ่งมี open space ให้นอนอาบแดด ก็เลยหามุมร่ม ๆ หน่อย เปิดคอมเขียน blog ต่อซึ่งเพิ่งจะเขียนตอนที่ 1 รวมทั้งรีวิวรอบแรกเสร็จก็วันนี้แหละ ตอนนี้ก็สองทุ่มได้ละ ยังไม่ได้กินข้าวเย็น กะว่าคงสั่งสลัดมากินที่ห้องจะได้เบา ๆ ท้องหน่อย เพื่อจะได้นอนและเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการทำงานในวันพรุ่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น