วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2555

รีวิวหนังสือ: ซากะ อาโออิ สิ่งมีชีวิตในเจแปน

สวัสดีครับหลังจากห่างหายไปจากการรีวิวหนังสือมาพักนึง เนื่องด้วยอารมณ์อาร์ตไม่ก่อเกิด เลยพลอยให้เขียนไม่ได้ (ซีเรียสนะเนี่ย)  ไร้อารมณ์ศิลปิน ไร้ศิลปะ นะขอบอก

พูดถึงอารมณ์อาร์ตก็ต้องนึกถึงหนังสือเล่มนี้เพราะคนเขียน เขียนได้อาร์ต แหมะเหมง ตรง concept  ของ สำนักพิมพ์ (a book) ทีเดียวเชียว จึงไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ถึงอารมณ์(อารต์)

หนังสือนี้นำเสนอการไปเที่ยวแดนซากุระแบบ backpack ในมุมที่แตกต่างออกไป ในรูปแบบที่ฮาปนให้ความรู้  ผู้แต่งนอกจากการมีสกิลในการเที่ยวที่แตกต่าง(จากชาวบ้านแล้ว) ยังโชว์สกิลกระเหรี่ยงมือโปรพร้อมความสามารถในการตีมึนขั้นเทพ อยากรู้ว่าเป็นยังไงติดตามอ่านได้ในเล่ม

ยังไงก็ขอแนะนำหนังสือเล่มนี้เป็นของสามัญประจำส้วม เนื่องด้วยขนาดความยาวของตอนกำลังดีไม่ยาว หรือสั้นจนเกินไป เพราะการแบกนิยายเข้าไปอ่านในห้องน้ำนั้น บางตอนอาจมีความยาวเกินปกติ อาจส่งผลให้เกิดการนั่งส้วมนานผิดปกติ จนเกิดอาการเมื่อยตูดขึ้นได้

โดยรวม หนังสือนี้เหมาะแก่ผู้ไม่เคยไปญี่ปุ่น กำลังจะไป หรือว่าไม่คิดจะไป  ส่วนคนที่เคยไปแล้วก็ช่างเหอะ เด็กอ่านได้ ผู้ใหญ่อ่านดี อวยเยอะไปไหมอะ - -"  แต่ไม่เป็นไรของเค้าฮาจริง

ยังไงก็ลองหามาอ่านดูนะครับ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะกลายเป็นแฟนของผู้แต่งนามว่า  วิชัยก็ได้นะครับ
ปล อยากบอกว่า ตอนแรกว่าจะพิมพิ์ในมือถือ แล้วอัพเดทเลย แต่ติดหลายอย่าง ๆ สุดท้ายก็ยอมแพ้มาทำในคอมเหมือนเดิม เฮ้อ ถ้าทำในมือถือได้นะ จะได้นอนพิมพิ์บนเตียงได้สบายแฮ ไม่ต้องนั่งเก้าอี้ให้เมื่อยก้น...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น