วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2556

รีวิวหนังสือ: ONE PIECE FILM Z (เวอร์ชั่นนิยาย)

สวัสดีครับ เนื่องจากเมื่อวานนี้ ที่บ้านโดนตัดไฟ ทำให้ต้องหนีร้อนไปพึ่งเย็นที่เซนทรัล ระหว่างที่ไปแวะชมหนังสือที่ร้านหนังสือ ก็หันไปเจอะ one piece เล่มนี้เข้า ด้วยความที่ปกติชอบอ่านการ์ตูนเรื่อง one piece อยู่แล้วก็เลยไม่ลังเลที่จะสอยมาเชยชม

สำหรับ one piece ในเล่มนี้เป็นนวนิยายนะครับ ซึ่งค่อนข้างให้ความรู้สึกแปลกใหม่ดี เพราะปกติอ่านที่เป็น manga ไม่ก็ดู anime  ปกติไม่เคยซื้อหนังสือพวก light novel ที่ดัดแปลงมาจาก anime เลย(หรือที่ anime ดัดแปลงมาจากหนังสือก็ตาม) 

สำหรับเนื้อเรื่องในตอนนี้จะเป็นตอนหลังจากที่จบศึกในเกาะเงือก โดยจะเริ่มเรื่องที่โลกใหม่ ในตอนนี้พวกลูฟี่ต้องปะทะกับ Z อดีตพลเรือเอกแห่งกองทัพเรือ ที่หวังจะทำลายล้างโจรสลัดให้หมดสิ้น... โดยเนื้อหาดัดแปลงจากเวอร์ชั่นภาพยนต์ ที่สามารถชมตัวอย่างได้  ที่นี่ (ลิขสิทธิ์ของ DEX นะครับ) 

หลังจากอ่านจบภายใน 24 ชั่วโมง ก็ขอบอกว่าสนุกมาก มีอรรถรสที่แตกต่างไปจาก Manga/Anime แต่ก็ไม่ทำให้ความสนุกของการต่อสู้ขาดหายไป อ่านแล้ววางไม่ลงเลยทีเดียว.. ผมว่าเล่มนี้เป็นอีกเล่มหนึ่งที่เหมาะกับการแนะนำให้น้อง ๆ หรือผู้ที่ไม่ชอบอ่านหนังสือประเภทตัวหนังสือเยอะ ๆ หันมาจับหนังสือเพื่อเรียนรู้ความสนุกของจินตนาการและตัวอักษร มีความสุขกับการอ่านนะครับ ^__^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น