วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2556

วัฒนธรรมชุบแป้งทอด

สวัสดีครับ วันนี้เรามาพักมือ(จากการเล่นเกม) แล้วมาเปิดสมองรับรู้สิ่งใหม่ ๆ ดีกว่าครับ

พอดีมีโอกาสเปิดไปช่อง ThaiPBS แล้วก็เห็นโฆษณาของรายการวัฒนธรรมชุบแป้งทอด(Deep-Fried Culture) ที่นำเสนอคำถามที่เกี่ยวกับเรื่องรอบตัวเราที่เราอาจละเลยในการหาคำตอบ  ไม่ว่าจะเป็นคำถามที่ว่า ทำไมเราต้องใส่เครื่องแบบ, ทำไมเราต้องเดินห้าง หรือ ทำไมผีถึงอยู่กับสังคมไทย โดยรายการจะนำเสนอในรูปแบบที่เข้าใจง่าย และไม่น่าเบื่อ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก สำหรับคนในยุค internet ที่พร้อมจะกระโจนหนีไปทำอย่างอื่นทันที ที่เจอเรื่องเบื่อหน่าย..

โดยส่วนตัวหลังจากดูรายการนี้ไป 4-5 ตอน ก็ขอบอกว่าเป็นรายการที่ดีมากครับ คือ เราสามารถที่จะคาดหวังที่จะได้ทั้งสาระความรู้และความบันเทิงไปพร้อม ๆ กัน แน่นอนว่า ถ้าไม่ดีจริงผมไม่มาบอกต่อหรอกครับ ^__^   วันนี้วันเสาร์ถ้าใครอยู่บ้านว่าง ๆ ก็ลองเปิดดูนะครับ แล้วจะรู้ว่ารายการน้ำดีอย่างนี้ ก็ยังมีในเมืองไทย

Link สำหรับ youtube ของรายการครับ http://www.youtube.com/user/deepfriedculture?feature=watch

ถ้าใครอยู่ที่กรุงเทพ ผมว่าตอนนี้น่าสนใจมากเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น