วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2557

รีวิวหนังสือ: ร้องเรียนเป็นรวยได้

สวัสดีครับ วันนี้ผมมีหนังสือที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้อ่านกัน หนังสือที่ว่าก็คือ ร้องเรียนเป็นรวยได้ หนังสือที่จะสอนให้เรารู้ว่า ถ้าเราถูกเอารัดเอาเปรียบแบบไม่เป็นทำแล้วหล่ะก็เราควรทำอย่างไร

โดยเนื้อหาในเล่มก็เป็นการเล่าเรื่องผ่านประสบการณ์ของผู้เขียน ที่คลุกเคล้าเนื้อหากับความขำ ๆ ทำให้อ่านหนังสือได้สนุกและได้ความรู้อีกด้วย

โดยเรื่องหลัก ๆ ที่ผู้เขียน หรือนักร้อง(เรียน) ได้พูดถึงนั้น ก็มีตั้งแต่การโดนเอารัดเอาเปรียบจากโรงพยาบาล บริษัทประกัน การต่อสู้กับมลพิษทางเสียง (รถป่าวประกาศ) หรือทางปาก (ร้านอาหาร) จนถึงการต่อสู้กับฟิตเนสที่ทุกคนกล่าวถึงและสายการบินแห่งญาติ นอกจากนี้ยังมีภาคผนวกที่แสนจะมีคุณค่าในแง่คู่มือวรยุทธเลยทีเดียว เพราะมีเบอร์โทร พร้อมชื่อผู้ติดต่อสำหรับหน่วยงานที่ให้เราร้องเรียนต่าง ๆ เรียกได้ว่าเอามาถวายถึงที่

แน่นอนว่าจุดมุ่งหมายของผู้เขียนไม่ได้แนะนำเรื่องเหล่านี้เพื่อเอาเปรียบคนอื่น แต่มันมีไว้เพื่อป้องกันและรักษาสิทธิเท่านั้น... อีกสิ่งหนึ่งที่ผมชอบก็คือ ไม่ว่าผู้เขียนจะโกรธ แค่ไหน ก็ไม่เคยลงมือทันที(ถ้าไม่จำเป็น) ต้องกลับมาไตร่ตรองกลวิธี และดำเนินเส้นทางที่ถูกต้องเสียก่อน เรียกได้ว่ากลยุทธ์แพรวพราวเลยทีเดียว อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้เขียนได้สอนไว้ก็คือ ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น ตราบใดที่เรายังไม่เลิกที่จะทำมันไป... ขอให้มีความสุขกับการอ่านนะครับ  ^___^

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่านรีวิวหนังสือที่น่าสนใจ เล่มอื่น ๆ ครับ*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น