วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: สงครามยอดกลยุทธ์ AoD [Android]

วันนี้มีเกมแนววางแผนมานำเสนอครับ เกมทีว่าก็คือ สงครามกลยุทธ์ หรือ Age of Darkness แต่ผมจะย่อเหลือ AoD นะครับ จะได้สั้น ๆ หน่อย  AoD เริ่มเรื่องด้วยสงครามระหว่างมนุษย์และปีศาจครับ คุณต้องรวบรวมเหล่านักรบและเดินทางไปยังดินแดนต่าง ๆ เพื่อจัดการกับเหล่าปีศาจและต้นตอแห่งความเสื่อมให้หมดไปจากโลกครับ...



AoD เป็นรูปแบบเกมแนวกึ่ง RTS ครับ ในเกมนี้เราต้องทำการรวบรวมทรัพยากร (ทอง และ ไม้) เพื่อสร้างฐานและผลิตทหารครับ ซึ่งจุดมุ่งหมายของเกมไม่ใช่การบุก แต่เป็นการป้องกันครับ เราต้องพยายามต้านทานการบุกของเผ่าปีศาจให้ได้ตามจำนวนรอบที่กำหนดเพื่อที่จะชนะเกมครับ แต่บางฉากอาจมีเงื่อนไขอื่น ๆ เพิ่มมา ก็อ่านดูแล้วกันครับ เอาหล่ะครับ มาดูในเกมกันดีกว่าว่าจะเป็นยังไง

แผนที่โลก ที่เราจะยกเมืองไปให้ปีศาจถล่ม เพื่อ???

ก่อนเริ่มเกมจะมีบอกเป้าหมาย หรือเงื่อนไขในการชนะครับ

ทรัพยากรในเกมนี้แบ่งเป็น ทอง และไม้ ซึ่งมีอยู่จำกัดครับ ดังนั้นเราต้องจัดสรรให้ดี

ทหารที่เราจะสร้างได้มีอยู่ 3 แบบ คือ ทหารราบ พลธนู และทหารม้า

เอาหล่ะสร้างโรงฝึกเพื่อฝึกปรือทหารราบเลย

เมื่อเราสร้างทหาร โรงฝึกก็จะมีเลเวลเพิ่มขึ้นทำให้ได้ทหารที่มีคุณภาพสูงขึ้น แต่ก็มีราคาแพงขึ้นเช่นกัน

สงครามนี้ชุลมุนน่าดู แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะบังคับไม่ทัน เพราะทหารสู้เองหมด

รอบสุดท้ายแล้วต้านไว้ก็ชนะ

ชนะแล้ว ไม่ยากเท่าไหร่

สำหรับดาวที่ได้มาสามารถนำมาพัฒนาเทคโนโลยีของเราได้ครับ

สรุปแล้วเกมนี้เป็นเกมแนวจัดสรรทรัพยากรครับ คือ ทรัพยากรที่มีจำกัดคือเวลา และแร่ โดยเราสามารถทำกิจกรรมได้ทีละหนึ่งอย่าง และแร่(ทอง/ไม้) มีหมด ดังนั้นถ้าอยากชนะเกมนี้ต้องวางแผนการจัดสรรให้ดีครับ

แนะนำเทคนิค: จากที่เล่นจนถึงด่านปัจจุบันผมใช้แค่ทหารราบล้วน ๆ อย่างเดียว สาเหตุก็มี 2 ข้อ คือ 1. ทหารผลิตง่ายใช้ทองเพียงอย่างเดียว ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาไปตัดไม้ 2. จะมีเทคโนโลยีของทหารราบอันนึง เมื่อทหารราบฆ่าศัตรูได้ก็จะได้เงิน และเงินนี่แหละช่วยให้เรามีเงินพอสร้างทหารมาเพิ่มเติม

ในส่วนการอัพเกรดนั้น ผมเน้นที่อัพทหารราบเต็ม(แถวบน)  จากนั้นก็ต่อด้วยทรัพยาก(แถวล่างสุด) ต่อด้วยการฮีล(แถวถัดจากทหารราบ) และลูกหิน(ถัดจากทรัพยากร) ตามนั้นครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนววางแผน สนุก ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 45.04 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น