วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: อาณาจักรซอมบี้ Empire Z [Android]

หลังจากที่โลกเข้าสู่ช่วงวิกฤตการณ์ซอมบี้ เหล่ามนุษย์ผู้รอดชีวิตก็ได้พยายามรวมตัวกันใหม่อีกครั้ง เพื่อสร้างเมืองของพวกเขาขึ้นมาอีกครั้ง หลังกำแพงเมืองคือพื้นที่เดียวที่ยังปลอดภัยจากซอมบี้ ตอนนี้เป็นหน้าที่ของคุณและคนที่คล้าย ๆ กับคุณ ที่จะลุกขึ้นมาพัฒนาเมืองและกองทัพ เพื่อความยิ่งใหญ่ของมวลมนุษย์



Empire Z หรือ อาณาจักรซอมบี้ เป็นเกมแนวสร้างเมืองและทหารเพื่อจัดการกับเหล่าผู้เล่นอื่น โดยจุดมุ่งหมายสูงสุดของเกมก็คือการที่ Alliance ของเราเป็นอันดับหนึ่งนั่้นเอง (จะบอกว่าเราเป็นอันดับหนึ่งคงเล่นไม่ไหว) เอาหล่ะมาดูกันดีกว่าว่าเราทำอะไรในเกมนี้กันได้บ้าง


เริ่มมาเราก็จะอยู่ภายในเมืองอันแน่นหนา โดยการสร้างสิ่งก่อสร้างในเกมนี้จะแบ่งเป็น 2 โซนครับ คือ โซนในเมืองและโซนนอกเมือง โดยในเมืองนั้นเราจะทำการสร้างบ้าน(เพิ่ม Silver) สร้างฐานทหาร ฐานซอมบี้(เอาซอมบี้มาเป็นทหารได้ด้วยนะ) แล็ปสำหรับพัฒนาเทคโนโลยี และ ฐานใหญ่ครับ

ส่วนโซนนอกเมืองจะเป็นการสร้างฐานในการหาทรัพยากร โดยในเกมนี้นอกจาก เงิน(Silver) แล้ว ก็ยังมีทรัพยากรหลัก ๆ ในการสร้างเมืองอีกก็คือ น้ำมัน(Oil) เหล็ก(Metal) อาหาร(Farm) และ ไม้(Wood) ครับ


เกมนี้นอกจากการหาทรัพยากรจากการสร้างสิ่งก่อสร้างแล้ว Mission ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดครับ โดยจะแบ่งหลัก ๆ เป็น 3 ส่วนครับ
- Empire Mission ภารกิจตามเนื้อหาเกมครับ โดยเราจะได้ภารกิจมาเรื่อย ๆ จริง ๆ แล้วเหมือนไกด์แนะนำมากกว่าครับว่าเราควรสร้าง/อัพเกรด อะไรก่อนหลัง
- Daily Mission ภารกิจประจำวันที่เราสามารถทำได้เพื่อรับโบนัสต่าง ๆ ครับ วิธีทำก็แสนง่าย จิ้มแล้วรอรับรางวัลตามเวลาที่กำหนดครับ
- Alliance Mission เหมือนภารกิจประจำวันครับ โดยจะได้รับก็ต่อเมือเข้ากับ Alliance แล้ว


นอกเหนือจากการเก็บทรัพยากรแล้ว การสร้างทหารก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามกับเกมแนวนี้ โดยยูนิตในเกมแบ่งเป็น 4 ประเภทครับ โดย 3 แบบ แรกจะสามารถสร้างได้จาก Recruiting Station ตามรูปด้านล่างเลย โดยยูนิตแต่ละชนิดจะมีที่แพ้ทางกันด้วยนะครับ และแบบที่ 4 คือ ซอมบี้ที่สร้างได้จาก Infected Pen ครับ


เมื่อเรามีทหารพร้อมแล้วก็ไปสำรวจโลกกันดีกว่าโดยหมายเลขที่อยู่ข้างเมืองบ่งบอกถึงระดับของ Command Center นะครับ ถ้าเลเวลเราต่ำกว่าก็อย่าไปยุ่งเลย  แต่มีสิ่งหนึ่งที่เราโจมตีได้ก็คือแหล่งทรัพยากรต่าง ๆ ครับ โดยจากรูปจะเห็นว่ามีเหมืองเงินอยู่ติดกับเมืองเราเลย อะไรจะโชคดีปานนี้


เมื่อเราจิ้มเข้าไปก็จะมีรายละเอียดขึ้นมาครับ จะรอช้าอยู่ใยส่งทหารไปลุยแล้วก็สูบทรัพยากรมาใช้ในเมืองของเราเลยดีกว่า ทิ้งไว้นานเดี๋ยวชาวบ้านจะเอาไปหมด


เลือกทหารที่ต้องการแล้วส่งไปเลยครับ

เมื่อทหารเราพร้อมแล้วก็จะออกเดินทางไปทันที ซึ่งเมื่อไปถึงแล้วก็ใช้เวลาพักใหญ่เลยกว่าจะเก็บทรัพยากรขึ้นมาได้ ก็รับความเสี่ยงเอานะครับว่าจะมีใครจะเอ๋มาตีตอนนี้ด้วยหรือป่าว แต่รับรองว่าไม่มี เพราะเล่นมาตั้งนานละยังไม่มีใครมายุ่งด้วยเลย


เอาหล่ะครับคร่าว ๆ ก็เป็นประมาณนี้แหละครับ ถ้าใครชอบเกมแนวนี้แบบที่เน้น"สร้างเมือง" ก็ขอแนะนำเกมนี้ครับ เพราะเกมนี้ดูรูปแบบสงครามไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ กว่าจะเริ่มตีกันก็คงเลเวลท้าย ๆ แหละ ทำไมเหรอครับ ก็เพราะว่า ไอ้ฐานที่ใช้ซ่อนทรัพยากรหน่ะมันมีความจุใหญ่มากกกกก กว่าทรัพยากรจะเกินนี่อีกนานครับขอบอก ดังนั้นเลยไม่มีใครคิดจะตีเมืองน้องใหม่ชัวร์

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนวสร้างเมือง สนุก ๆ ที่ผมพร้อมนำเสนอ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 63.87 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น