วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: เทพธิดาแห่งสงคราม Goddess Of Warriors [Android]

สวัสดีครับ วันนี้ขอแนะนำเกมแนวแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร(มั้ง) อย่าง  เทพธิดาแห่งสงคราม Goddess Of Warriors เกมแนว RPG Puzzle ที่เราต้องเชื่อมพลังของเหล่าฮีโร่ทั้งหลายเพื่อกำจัดศัตรูให้สิ้นซาก

เมื่อเปิดเกมเข้าไปจะเข้าสู่หน้าจอเมนูหลักซึ่งรกมาก ตามสมัยนิยมของเกม RPG นั่นคือ ต้องพยายามยัดทุกอย่างไว้ในหน้านี้ โดยด้านบนของจอจะเป็นค่าพลังต่าง ๆ
STA - ค่าพลังในการทำเควสและกิจกรรม ๆ
ENE - ใช้ในการประลองหรือชิงอาวุธ
BP (Battle Point) - ค่าแต้มพลังของเราครับ ยิ่งเยอะแสดงว่าเรายิ่งเก่ง

ลงมาดูใต้เมนูหลักก็จะเป็นบริเวณสำหรับการรับของรางวัลต่าง ๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะลืมเก็บนะครับ เพราะจะมีแสงวิ้งวั้งบอกเราตลอดว่าได้เวลาเก็บของแล้ว

ต่อไปก็มาดูเมนูด้านล่างบ้างดีกว่าครับ เริ่มจาก ร้านค้า ซึ่งจะเป็นสถานที่ในการหาการ์ดเจ๋ง ๆ มาเสริมทีมครับ 

เมนูต่อไปก็คือ กิจกรรม จะเป็นฟังก์ชั่นที่เราสามารถทำอะไรได้หลากหลายมาก ตั้งแต่กิจกรรมประจำวัน ทั้งพวกหาการ์ดเพิ่ม EXP หรือ หาทอง รวมไปถึงการประลอง และการชิงอาวุธเทพด้วย

ต่อมาก็คือ ศาลเจ้า มีสิ่งให้ทำหลากหลายตั้งแต่การอวยเทพธิดา ซื้อของตลาดมืด หรือจะหลอมฮีโร่และไอเท็มที่ไม่ใช้ก็ได้

เมนูหลัก
ร้านค้า
กิจกรรม
ศาลเจ้า

พอรู้เมนูหลัก ๆ แล้วก็มาดูการต่อสู้กันบ้างดีกว่าครับ กดที่ปุ่ม ต่อสู้ ได้เลย โดยการต่อสู้ในเกมนี้จะเป็นการลากเส้นให้กับฮีโร่ที่มีสีเดียวกันเพื่อทำการโจมตี โดยยิ่งเราลากเส้นได้ฮีโร่หลายตัวเท่าใด ยิ่งได้โบนัสพลังโจมตีมากขึ้นเท่านั้น ถ้างงคำพูดดูรูปด้านล่างอาจเข้าใจง่ายกว่าครับ

ข้อดี(มั้ง) ของเกมนี้ก็คือ เราสามารถเปิดโหมด auto ได้ครับ ทำให้ไม่ต้องมานั่งลากเส้นเองในตอนเก็บเลเวล แถมด่านที่เราเคยผ่านมาแล้วเราสามารถเปิด Bot ได้ด้วย อะไรจะสบายปานนี้

เลือกฉากที่ต้องการต่อสู้ได้เลย
พอเลือกสหายร่วมรบแล้วก็เตรียมลุย
ตัวละครทำได้น่ารักดี
การเล่นไม่ยากลากเส้นตามสีก็เรียบร้อย ยิ่งยาวยิ่งโบนัสเยอะ
บางครั้ง ฮีโร่ของเราก็ใช้สกิลด้วย
ระดับบอสต้องโจมตีให้ถูกสีเพื่อปลดเกราะก่อน ถึงโจมตีเข้า
โอ้เย้ ชนะแล้ว
ด่านพิเศษนี้เปิด auto ไม่ได้นะครับ ฝีมือล้วน ๆ

แน่นอนว่าการจะเก่งเทพได้ ก็ต้องมีทีมที่ดี ดั้งนั้นเรามาดูตัวละครในทีมกันดีกว่า
โดยในทีมนั้นประกอบด้วยฮีโร่ทั้งหมด 12 คนครับ แน่นอนว่าจะค่อย ๆ ปลดล็อคที่ละช่อง ไม่ใช่ให้เราหา 12 คนมายัดแต่ต้นเกมนะครับ ถ้าเป็นยังงั้นก็ตายพอดี แน่นอนว่าฮีโร่ที่เรายัดเข้าไปมักเป็นฮีโร่ดาวเยอะ ๆ ไว้ก่อน แต่กรณีที่มีฮีโร่ที่ดาวเท่ากัน บ้างครั้งลองดูคำอธิบายฮีโร่ด้วยนะครับ เพราะการจัดฮีโร่ที่"เชื่อม"ถึงกันหรือมีอะไรคล้าย ๆ กันจะช่วยเพิ่มโบนัสพิเศษได้ แน่นอว่าไม่ใช่น้อยเพราะจะเป็น +15-25%ของพลังโจมตีเลยทีเดียว รับรองช่วยได้เยอะมาก

สำหรับการเพิ่มเลเวลนั้นเราจะเพิ่มเลเวลฮีโร่ได้ตามเลเวลของเรานะครับ ส่วนอุปกรณ์นั้นได้เลเวลเรา*2 ครับ  นอกจากการเพิ่มเลเวลแล้วการตีบวกก็เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพฮีโร่ด้วย แถมยังปลดล็อคระดับสกิลด้วย แต่ก็แลกกับความยากในการตีบวกครับ...

ทีมนึง12 คน เยอะมว๊าก
มาดูเป็นคน ๆ ดีกว่าว่าจะเทพแค่ไหน
ฮีโร่บางคนถ้ารบพร้อมเพื่อนหรืออาวุธคู่มือจะเก่งเทพเลยนะ
การอัพเกรดเลเวล ก็มาจากการสังเวยชาวบ้านนี่แหละ
การตีบวก ช่วยให้เทพจริงจัง

ในที่สุดก็มาถึงตอนท้ายของการรีวิวเกมนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์สำหรับเพื่อนที่เล่นเกมนี้อยู่ หรือกำลังจะเล่นเกมนี้นะครับ ขอให้สนุกกับการเล่นครับ... เกมต่อไปที่ผมจะนำมารีวิวจะเป็นเกมอะไรนั้น อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว RPG สนุก ๆ ที่ผมพร้อมนำเสนอ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 66.90 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น