วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: มังกรหยก Frontier [Android]


สวัสดีครับเพื่อน ๆ วันนี้มีเกมสนุกมันส์สุดยิดที่ผมมีโอกาสได้ร่วมเล่นในช่วง CBT (Close Beta) และตอนนี้เกมที่ว่าได้เปิด OBT (Open Beta) หรือเปิดเต็มรูปแบบแล้วเมื่อวานซืนนี้เอง (28/4/2558) ซึ่งเกมนี้แหละทำให้ผมไม่ได้เขียนบล็อคไป 1 วัน (โบ๊ยไปนั่น) ก่อนจะน้ำเยอะไปกว่านี้มาดูกันดีกว่าครับว่าเกมที่ว่าคือเกมอะไร

มังกรหยก Frontier เป็นเกมแนว RPG ที่นำตัวละครจอมยุทธกำลังภายในจากนวนิยายชื่อดังอย่าง มังกรหยก แปดเทพอสูรมังกรฟ้า กระบี่เย้ยยุทธจักร และเรื่องดัง ๆ อีกหลายเรื่องมาให้เราได้รวมทีมตะลุยไปทั่วยุทธภพ

รูปแบบการเล่นของเกมนี้ก็ไม่ยากครับ แปะที่ตัวละครของเราเพื่อโจมตีทีละตัวหรือว่าลากเพื่อโจมตีแบบตะลุมบอน และถ้าเกินเลเวล 4 แล้วยังเปิดโหมด Auto ได้อีกด้วย สุดแสนจะสบาย  เกมนี้เห็นตัวละครน่ารักคิกขุ แต่สกิลโจมตีบอกได้ว่าอลังการ แสง สี เสียง มาเต็ม ครับ รับรอง ก่อนที่จะโม้มากไปจนไม่เห็นภาพ มาดูในเกมดีกว่าครับว่าเป็นยังไง

ปล. สำหรับคนที่คิดจะอ่านต่อ ขอบอกไว้ก่อนนะครับว่ารูปเยอะเว่อร์ ... เดี๋ยวจะว่าไม่เตือน
ปล2. เนื้อหาที่รีวิวนี้จะเหมาะกับผู้เล่นใหม่ครับ ถ้าเลเวลผมสูงกว่านี้ จะเอาดันเจี้ยนและคำสั่งต่าง ๆ ที่ปลดล็อคมาเขียนเพิ่มให้ทีหลังครับ
เริ่มเข้ามาเราก็จะเข้าสู่หน้าจอหลักซึ่งมีปุ่มให้กดมากมายล้านแปด แต่ไม่ต้องกลัวครับ ใช้จริง ๆ ไม่กี่อัน โดยผมจะอธิบายคร่าว ๆ ละกัน


เมนูแถวแรก จะเป็นเมนูภารกิจประจำวัน, จดหมาย, การเติมเงิน รับของรางวัลอะไรอย่างงี้แหละครับ ลองเปิดดูก็ได้ครับ ถึงไม่ใช่ส่วนสำคัญของเกม แต่ก็อย่าลืมแวะรับของนะครับ

เมนูแถว 2 ที่ไอคอนใหญ่สุด ๆ จะประกอบด้วย 3 เมนู ก็คือ ภารกิจ, ยุทธภพ, และ ประลอง แน่นอนว่าเป็นจุดเด่น ๆ ของเกมนี้เลยเดี๋ยวผมจะพาตะลุยไปทีละอัน ด้านล่างนะครับ

เมนูแถวที่ 3 และ 4 เป็นเมนูที่ค่อนข้างสำคัญครับ ขอแจกแจงทีละอันด้านล่างเลยแล้วกันครับ

มาถึงตรงนี้อ่านแล้วอาจยังงงว่าทำไมเอะอะก็โบ๊ยไปข้างล่างไม่อธิบาย ไม่ต้องกังวลครับ เดี๋ยวผมพาดูทีละอัน ถ้าอธิบายตรงนี้เดี๋ยวจะงงกว่าเดิม

สำหรับเมนูแรกที่อยากนำเสนอก็คือ ยุทธภาพ ซึ่งแอยู่ในแถว 2 ปุ่มกลางครับ

ยุทธภพ การท่องยุทธภพจัดเป็นเนื้อเรื่องหลัก หรือ Campaign Quest ของเกมนี้เลยครับ การต่อสู้ใน "ยุทธภพ" นอกจากรางวัลดีที่เราจะได้รับ ๆ แล้ว เรายังมีโอกาสพบเจอกับจอมยุทธในตำนานท่านอื่น ๆ และได้ซึมซับกับเนื้อเรื่องที่ผู้ผลิตอยากให้อ่าน แต่คิดว่าคงกดข้ามกันรัว ๆ ใช่ไหมหล่ะครับ

ฉากในเกมแบ่งเป็นพื้นที่ต่าง ๆ ครับ
แต่ละฉากจะมีของรางวัลต่างกันครับ
นอกจากจอมยุทธ์ของเราแล้ว เรายังสามารถรับความช่วยเหลือ
จากผู้กล้าท่านอื่นได้ด้วย
ทีมของเราปกติมีเพียง 5 คนครับ
อีกหนึ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือเพื่อนของเรา
การโจมตีเกมนี้ทำออกมาได้สวยดีครับ เกมก็รวดเร็วด้วย
ตีศัตรูทีของดรอปกระจาย ยังดีไม่ต้องจิ้มเก็บเอง
ถ้ารุมตีตัวเดียวนี่ ตัวเลขกระจายดูไม่ออกเลยทีเดียว
เมื่อเราปราบบอสประจำด่านได้ก็จะได้รับรางวัลครับ
ลองอีกซักด่าน คราวนี้ต้องเจอกับก๊วยเจ๋งด้วย
จัดเต็มกับสกิลที่อลังการสุด ๆ

สำหรับยุทธภพที่เคยผ่านมาก่อนแล้ว เราสามารถใช้คำสั่งกวาดล้างได้ด้วย เพื่อช่วยในการประหยัดเวลาครับ โดยที่ด่านที่เราจะกวาดล้างได้นั้น เราต้องชนะแบบ 3 ดาวครับ อ้อ... เพิ่มเติมอีกนิดนึง ใน 1 วัน เรากวาดล้างได้ทั้งหมด 30 ครั้งนะครับ อย่ากดเกินหล่ะ เดี๋ยวจะเสียทองตำลึง แบบงงนะครับ


ภารกิจ นอกจากเนื้อเรื่องหลักที่เราเล่นแล้ว ภารกิจก็จัดเป็นอีกส่วนที่ไม่ควรพลาดครับ เพราะว่าเราสามารถได้รับ เงิน อาหาร รวมไปถึงไอเท็มดี ๆ ก็จากในภารกิจนี่แหละครับ

ภารกิจมีให้เล่นเยอะครับ
ปลดล็อดเพิ่มเมื่อเลเวลสูงขึ้นครับ
ตึกยอดขุนพล เป็นสถานที่ดรอปไอเท็ม
"ของวิเศษ"
ซ้อเทียนนี่แหล่งปั้มเลเวลเลยครับ
คลังสมบัติ ก็พลาดไม่ได้ครับ ไม่งั้นจน

ประลองยุทธ์ เป็นภารกิจที่เปิดเพิ่มเมื่อ เลเวลถึง 26 การเล่นจะเป็นลักษณะคล้ายกับการปีนหอคอย ยิ่งชั้นสูงยิ่งได้รางวัลดี แต่ศัตรูก็โหดขึ้นด้วย แต่รางวัลที่ได้รับแต่ละชั้นก็คุ้มค่ากับการเล่นครับ

จิ้มที่ศัตรูเพื่อทำการต่อสู้
เมื่อชนะแล้วเปิดหีบรับรางวัลครับ

ประลอง PK เป็นอีกส่วนที่น่าสนใจของเกมนี้ จะเก่งเทพแค่ไหนก็คงน่าเบื่อถ้าเล่นอยู่คนเดียว PK นี่แหละจะบอกเราได้ว่าเราเทพแค่ไหน ระดับเจ้ายุทธภพ หรือว่าเป็นแค่ทารกที่ไร้วรยุทธ์

เลือกคู่ต่อสู้ที่เหมาะสมเลยครับ
ก่อนต่อสู้ก็มีระดับพลังพร้อมโฉมหน้าคู่ต่อสู้
การต่อสู้เป็นแบบอัตโนมัติครับ
ถ้าชนะเราก็จะได้รับอันดับของจอมยุทธ์ผู้นั้น
หลังจากไปบู๊กันมาแล้ว เราก็มาดูการจัดการและวางแผน จอมยุทธ์เราดีกว่าครับ ซึ่งเราสามารถทำได้ผ่านเมนูในแถวที่ 3 ครับ ในแถวนี้เราทำได้หลายอย่าง แต่หลักก็ตามนี้ครับ
จัดทีม - เป็นการเลือกจอมยุทธ์ที่เราชื่นชอบและเหมาะสมมาไว้ในทีมครับ และเราสามารถนำจอมยุทธ์ที่ไม่แกร่งมาก แต่มีชะตาตรงกันกับจอมยุทธ์ในทีมหลัก มาไว้ใน "ทัพเสริม" ได้ครับ
อัพเลเวล - จะเก่ง จะอ่อนก็อยู่ที่เลเวลนี่แหละครับ เกมนี้เราสามารถอัพเลเวลของจอมยุทธ์ได้ด้วยการสังเวยการจอมยุทธ์ที่ไม่ได้ใช้ หรือว่าจะใช้ท้อเซียนก็ได้ครับ
อุปกรณ์ - อาวุธและชุดในเกมนี้แบ่งเป็น 5  ส่วนคือ หมวก (+ชีวิต) กระบี่ (+โจมตี) เสื้อ (+ป้องกัน) เข็มขัด (+ฟื้นฟู) และ รองเท้า (+ความเร็ว) โดยเราสามารถยกระดับไอเท็มได้ด้วยการใช้สิ่งของเล็ก ๆ น้อย ๆ ครับ
ของวิเศษ - ไอเท็มที่สามารถติดตั้งเสริมให้จอมยุทธ์มีหลายอย่าง เลือกที่เหมาะแล้วจะชนะได้ไม่ยากครับ
หลอม - เราสามารถนำเศษจอมยุทธ์ หรือ จอมยุทธ์ที่ไม่ได้ใช้ไปหลอมได้ครับ เพื่อนำไปแลกเป็นจอมยุทธ์ หรือ เศษจอมยุทธ์ที่ต้องการ

จัดทัพ
อัพเลเวล
อุปกรณ์
ของวิเศษ
หลอม

มาถึงเมนูในแถวที่ 4 อันนี้คงต้องค่อย ๆ แนะนำไป เพราะแต่ละเมนูนั้นมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะครับ เอาหล่ะมาดูกันดีกว่า

จอมยุทธ์ - นอกจากการอัพเลเวลเพื่อพัฒนาจอมยุทธ์ เราสามารถพัฒนาจอมยุทธ์ได้อีก 4 แบบ ครับ คือ เพิ่มดาว, ฝึกฝน, ทลวงชีพจร, และ อัพสกิล  การเพิ่มดาว ฝึกฝน และ ทลวงชีพจร จะเป็นการเพิ่มสเตตัสให้จอมยุทธ์ของเรา ในขณะที่อัพสกิลจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของสกิลครับ

มีเพื่อนหรืออาวุธที่เหมาะสมก็ได้โบนัสเยอะนะครับ
บวกดาวเพิ่มความเทพ และยังเพิ่มความเท่ห์อีกด้วย
การตีบวกมีประโยชน์มากแต่หาของยาก
ฝึกฝนเพื่อเพิ่มสเตตัส อย่าลืมหายาฝึกฝนไว้เยอะ ๆ นะ
อัพเลเวลสกิลเพิ่มเป็น % นะครับ ไม่ธรรมดานะนี่

อัญเชิญ - การอัญเชิญเป็นจุดในการถลุงตำลึงทองที่เรามี อยากได้ตัวเทพ ตัวเก่ง ก็ดวงล้วน ๆ ครับ แต่ถ้าเงินหนา ถึงโชคจะน้อย ก็ยังมีลุ้น


กิจกรรม - กิจกรรมในเกมนี้มีเยอะแยะมากมายลองจิ้ม ๆ ดูก็รู้แล้วครับ เปิดเกมตอนเช้าอย่าลืมแวะทุกซุ้มนะครับ ระหว่างวันก็แวะมารับสเตมินา


กิลด์ - แหล่งชุมนุมของจอมยุทธ์ เกมนี้กิลด์ค่อนข้างสำคัญกับความแข็งแกร่งเลยทีเดียว เพราะถ้าเราอยู่ในกิลด์ที่ดี เราจะได้รับโบนัสมากมายเลย การอยู่กิลด์ช่วยให้เราปลดล็อค สัตว์เทพได้ เปิดดันเจี้ยนใหม่ เรียนสกิลพิเศษ ซื้อของด้วยแต้มบริจาค แถมรับสเตมินาเพิ่มได้อีก เห็นข้อดีเยอะขนาดนี้แล้วหล่ะก็ รีบหากิลด์เลยนะครับ

กิลด์จะรุ่งหรือร่วง
ก็ขึ้นกับทุก ๆ  คนที่อยู่ในกิลด์ครับ
บริจาคเข้ารับแต้มกิลด์
จากนั้นเอาแต้มกิลด์ไปซ์้อสเตมินา
ดันเจี้ยนพิเศษ เล่นได้วันละ 2 ครั้ง
ของดรอปกระจาย
เรียนสกิลพิเศษได้ด้วย
แหล่มเลย
สัตว์เทพ สามารถนำไปช่วยในการ PK
และภารกิจที่เอาเพื่อนลงไม่ได้ด้วย
แต้มบริจาคสามารถแลกของต่าง ๆ ได้มากมายครับ
ขอบอกว่าคุ้มค่ามากเลย

ในที่สุดก็เสร็จซักที อยากบอกเหลือเกินว่า แค่อัพโหลดรูปก็เล่นเอาเมื่อยแล้วครับ ถ้าใครอ่านแล้วถูกใจฝาก Like Fan Page ด้วยนะครับ เวลามีรีวิวอะไรอัพเดทจะได้รู้ข่าวกันครับ สำหรับตอนนี้ราาตรีสวัสดิ์ ขอนอนก่อนนะครับ เมื่อยมาก ใฃ้เวลาเขียนตั้ง 2 วัน

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว RPG สนุก ๆ ที่ผมพร้อมนำเสนอ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 218 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น