วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

รีวิวหนังสือ: ห้องสมควรตาย THE INCITE MILL

วันพุธที่ผ่านมาพอดีมีเวลาว่างเลยไปเดินชมหนังสือ มีหนังสือออกใหม่หลายเล่มเลยน่าสนใจทั้งนั้น แต่ที่ดึงดูดเป็นพิเศษก็คงเป็นเรื่อง พบ Found ของ ฮาร์ลาน โคเบน ผู้ที่เขียนนิยายสืบสวนสุดระทึกอย่าง อย่าบอกใคร และ โอกาสสุดท้าย (เคยอ่านแค่ 2 เล่มนี้) ส่วนอีกเล่มที่น่าสนใจก็คือ คดีฆาตกรรมเจ้าหญิงสโนไวท์ จากผู้เขียนเรื่อง คำสารภาพ ทำให้เกิด 2 จิต 2 ใจ ว่าจะซื้อเล่มไหนดี ระหว่างเดินคิดวนไปมา ตาก็เหลือบไปเห็นหนังสือเล่มนี้ "ท้องสมควรตาย" เฮ้ย ไม่ใช่ "ห้องสมควรตาย" พออ่านคำเปรยด้านหน้าและปกหลังก็บอกได้เลยว่าโดน...  สุดท้ายก็เลยสอยเล่มนี้มา ส่วน 2 เล่มที่เล็งไว้ก่อนหน้านี้ ก็รอยืมจากอาเจ๊ผู้แสนใจดี หน้าตาดี โสดและรวยมาก (มุมโฆษณา-สนใจติดต่อผ่าน inbox ใน Fan Page ได้)

ห้องสมควรตาย เป็นการทดลองโดยการนำผู้สมัครทั้ง 12 คนมาอยู่รวมกันใน อังกิคังหรือหอแห่งความหวาดระแวง  ผู้สมัครจะได้อาหารสามมื้อพร้อมที่พัก และ รับค่าจ้างถึง 112,000 เยน/ชั่วโมง ผู้สมัครจะถูกจับตาตลอด 24 ชั่วโมง โดยการทดลองจะจบภายใน 7 วัน ผู้สมัครยังจะได้รับโบนัสเมื่อ สามารถฆาตกรรม ตกเป็นเหยื่อ และ การคลี่คลายคดีได้ เพื่อสนับสนุนการทดลองอังกิคังจึงแถมอาวุธให้ผู้สมัครคนละ 1 ชิ้นอีกด้วย จะใช้เพื่อใช้ป้องกันตัว หรือเพื่อฆ่า ก็ขึ้นกับผู้สมัครแล้ว นอกจากนี้อังกิคังยังมีกฏและเงื่อนไขต่าง ๆ ที่ผู้สมัครควรศึกษาก่อนที่จะกลายเป็นศพ... 

หลังจากที่อ่านจบไปเมื่อวานบอกได้เลยว่าเป็นอีกเรื่องที่สนุกจนวางไม่ลงครับ จะติดแต่ช่วงแรกที่ผมมีปัญหาในการจำชื่อตัวละคร อ่านไปครึ่งเล่มยังจำได้ไม่กี่คน เลยต้องขยันพลิกไปมาดูช่วงแนะนำตัวก็พอจะกล้อมแกล้มไปได้ หลัง ๆ ตัวละครเริ่มน้อยลงแถมแสดงตัวตนออกมาทำให้จดจำได้เด่นชัดขึ้น ที่จริงอยากพูดเยอะกว่านี้แต่เกรงจะเป็นการสปอยเนื้อหาไปซะก่อน สรุปให้เลยว่า สนุกและควรอ่านครับ 

ปอลิง เรื่องนี้มีหนังด้วยนะครับ ชื่อเดียวกันเลยคือ THE INCITE MILL ดูจบแล้วเดี๋ยวมารีวิวให้อ่านครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น