วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

เกมงั้น ๆ ชุดที่ 4

เกมงั้น ๆ คือ เกมที่ผมเล่นแล้วรู้สึกว่า "งั้น ๆ แหละ" โดยเกิดได้หลาย สาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเพราะความรู้สึก เหมือนเดิม ที่เจอภายในเกม ไม่มีอะไรแปลกใหม่ บางเกมก็เล่นแล้วน่าเบื่อ จืดชืด บางเกมก็แค่ไม่ถูกโฉลกเล่นแล้วไม่โดน สรุปก็คือเป็นรวมเกมที่เล่นแล้วไม่ดึงดูดพอที่จะไปเขียนรีวิวแยกเป็นเกม ๆ ครับ ยังไงก็แล้วแต่อันนี้เป็นความเห็นส่วนบุคคลนะครับ รักชอบเกมไหนก็ตามศรัทธาเลย

Stickman Wars: The Revenge เมื่อมนุษย์หัวไม้ขีดผู้ชั่วร้าย ได้ขโมยของเล่นชิ้นโปรดของลูกชายไป หัวไม้ขีดปืนโหดจึงลุกขึ้นสู้ กวาดล้างกองทัพหัวไม้ขีดคนอื่น ๆ ปล้นชิงเงิน เอามาอัพเกรดอาวุธเพื่อจัดการเหล่าหัวไม้ขีดไร้ยางอายให้สิ้นซาก


ตัวเกมไม่ได้มีอะไรหวือหวา ระบบการเล่นสามารถเข้าใจได้ไม่ยาก ภาพดูธรรมดาแต่กระตุกในบางจังหวะ (คืองง??) โดยรวมแล้วก็เล่นได้เรื่อย ๆ เหมาะกับสายเก็บตังอัพของ ฆ่ารัว ๆ ของอย่างนี้แล้วแต่รสนิยมครับ

ปล. เกมนี้มีเนื้อเรื่องไม่สมเหตุสมผลเลย โจรขโมยของเล่นทำให้โดนตัวเอกฆ่าล้างบาง มันช่างเหมือนหนัง "ฆ่าหมาหนึ่งตัว โดนฆ่าล้างโคตร" จริม ๆ

Zombidle เกมสไตล์ Clicker Game ที่หาได้อย่างดาษดื่น ในบล็อคแห่งนี้ ที่จริงผมไม่ได้พิศวาสเกมแนวนี้เป็นพิเศษหรอกครับ เพียงแต่การเล่นเกมแนวนี้มันค่อนข้างสะดวก ไม่ค่อยเปลืองพลังสมองและเวลามากนัก ก็เลยมีโอกาสโหลดมาลองเล่น บ่อยกว่าเกมแนวอื่นเท่านั้นเอง


Zombidle ก็คล้ายเกมอื่น ๆ ที่เคยรีวิวมาครับ คือตีบ้านคนเพื่อสะสมกระโหลกจากนั้นนำกระโหลกมาอัพเกรดตัวละคร หรือจะไว้เสกลูกน้องก็ได้ยิ่งลูกน้องระดับสูงยิ่งมีค่า DPS (Damaged per Second) เยอะ ทำให้เล่นไปซักพักนึงก็ไม่ต้องเล่น นั่งดูก็พอ ... แม้จะมีระบบการเล่นที่โอเค แต่เนื่องจากไม่มีจุดเด่นในระบบเกม หรือรูปแบบการเล่นเลยทำให้เกมนี้จัดได้ว่าน่าผิดหวังครับ เบื่อในเวลาอันรวดเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น