วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2559

รีวิวเกม: Girls Reload [Android]

Girl Reload เกม Shooting RPG สาวน้อยพกปืน(แต่ผู้ชายเล่น) ตะลุยด่านต่าง ๆ เพื่อกำจัดเหล่าซอมบี้และกองทัพหุ่นยนต์ รวมถึงบอสสุดโหด รู้แบบเกมเล่นไม่ยาก แต่เข้าใจได้ไม่ง่ายเหมือนกัน เพราะมีเมนูและด่านพิเศษมากมายมหาศาล กว่าจะเข้าใจเกมนี้อย่างถ่องแท้ คาดว่าคงแก่ซะก่อน :P ล้อเล่นนะครับ เกมนี้มีระบบการอธิบายค่อนข้างโอเคทีเดียว ฟังก์ชั่นต่าง ๆ ก็ค่อย ๆ เพิ่มมาไม่ได้โยนตูมเดียวให้งง เอาเป็นว่าลองดูกันก่อนแล้วกันครับ


เมื่อเข้าเกมมาแล้วคุณจะพบกับหน้าจอที่เต็มไปด้วยรายละเอียดมากมาย ไม่ต้องกลัวนะครับ ฟังก์ชั่นต่าง ๆ จะปลดล็อคเมื่อคุณเลเวลสูงขึ้น หรือเล่นถึงด่านที่กำหนด ดังนั้นช่วงแรก ๆ เมนูจะไม่รกเท่านี้ครับ มาเริ่มดูเมนูต่าง ๆ จากด้านล่างก่อนก็แล้วกันครับ



- กระเป๋า ก็คือช่องเก็บของนั่นเอง โดยจะถือว่าเป็นหน้าจอสเตตัสไปในตัว ความมั่วเริ่มขึ้นเมื่อ คุณไม่สามารถบอกได้ว่า ไอเท็มไหนดีที่สุด เพราะไม่รู้จะเอาอะไรเป็นเกณฑ์ จนตอนนี้ผมยังบอกไม่ได้เลยว่าเซตทอง หรือ เซตอวกาศ(ดาวเขียว) อันไหนดีกว่ากัน สำหรับไอเท็มที่กดใช้ได้ให้กดที่แท็บทางด้านขวา ที่เขียนว่า "ไอเทม" นะครับ เดาว่าหลายคนอาจหาไม่เจอะ


- อัพเกรด การอัพเกรดในเกมนี้แบ่งเป็น 3 อย่างคือ การตีบวก การอัพดาว และ การเลื่อนขั้น โดยการตีบวกก็ตามตัวเลยครับ คือเพิ่มความสามารถตามระดับ ส่วนการอัพดาวเป็นการเพิ่มความสามารถแบบก้าวกระโดด ยิ่งถ้าอัพถึงระดับที่กำหนดจะสามารถปลดล็อคความสามารถใหม่ ๆ ได้ด้วย สุดท้ายคือ การเลื่อนขั้น จะทำให้ระดับการตีบวกสูงสุดเพิ่มขึ้นครับ


- สกิล คือ ทักษะต่าง ๆ ที่เราสามารถกดใช้ได้ครับ โดยจะแบ่งเป็น 2 อย่างคือ ทักษะกดใช้ซึ่งเลือกได้แค่ 4 อย่าง และ ทักษะติดตัว เลือกให้ดี อัพให้พอ แล้วจะเล่นได้สบายขึ้นครับ


- เหรียญ รางวัลพิเศษที่จะได้เมื่อเราเล่นผ่านด่านตามเงื่อนไขครับ เมื่อเราทำภารกิจครบตามที่กำหนด เราสามารถติดเหรียญได้ ซึ่งจะเพิ่มค่าสถานะตามเหรียญชนิดนั้น ๆ ครับ


- ยีน เป็นการเพิ่มค่าสถานะของตัวละครหรือเพิ่มความรุนแรงของสกิล ไอเท็มในการพัฒนายีน สามารถหาได้จากการเล่นผ่านด่านครับ หรือกดที่ยีนเพื่อดูไอเท็มที่ต้องการได้เลย


- คู่หู ผู้ช่วยพิเศษของเราที่จะออกผจญภัยไปพร้อมกัน ยิ่งระดับสูงยิ่งโจมตีแรงขอบอก


- อัญมณี ไอเท็มที่เพิ่มค่าพลังให้กับเรา จากที่สังเกตุดูติดที่ส่วนไหนก็เหมือนกันแหละครับ อัญมณีสามารถเพิ่มระดับได้ด้วยนะครับ ยิ่งระดับสูงพลังต่าง ๆ ยิ่งเพิ่มอย่างก้าวกระโดด


ก่อนที่จะเอียนกับเมนูต่าง ๆ เราไปออกบู๊กันดีกว่าครับ เดี๋ยวไปบู้เสร็จจะกลับมาอธิบายเมนูต่าง ๆ ด้านบนครับ

เลือกฉากเพื่อออกไปปฏิบัติภารกิจเลย

ไอเท็มต่าง ๆ ที่เราจะได้จากฉากนี้ครับ ถ้าเป็นฉากที่เราเคยชนะแล้ว เราสามารถใช้บัตรกวาดล้างในการรับของรางวัลได้เลย ไม่ต้องมานั่งสู้ใหม่

เปิดเกมเข้ามาก็เจอศัตรูเดินเข้าหา จัดการสอยมันเลย

บอกเลยว่ายิงกันกระจาย ถ้าขี้เกียจเล่นเปิด AUTO ก็ได้นะ แต่ค่อนข้างง่อย เล่นเองจะดีกว่า

เจอบอสประจำฉากแล้ว จัดการสังหารซะ

พยายามชนะให้เร็วที่สุด และเหลือเลือดเกิน 60% นะครับ จะได้รับหีบสมบัติ 3 ดาว

พอเราต่อสู้เสร็จก็ได้เวลากลับมาที่เมืองอีกครั้งครับ คราวนี้มาดูฝั่งด้านบนบ้าง โดยชุดแรกจะเป็น
หีบสมบัติตลาดมืดใต้ดิน และ รับรางวัล เป็นเมนูในการช็อปปิ้งและแลกรับของครับ เปิดดูผ่าน ๆ ก็ได้ถ้าอยากรู้มีอะไร


- ฐานทัพชีวะ จะเป็นการต่อสู้ผ่านด่านต่าง ๆ ซึ่งข้อจำกัดของด่านนี้ก็คือจำนวนกระสุนครับ (หินจิต) นำไปแลก หินเลื่อนขั้นคู่หู และ ตำราสกิลครับ

- ท้ารบ ด่านพิเศษในการปั้มของ แบ่งออกเป็น 3 อย่างคือ
   - หลบหลีก - เราต้องทำการระเบิดถังต่าง ๆ เพื่อเก็บเงินครับ เล่นได้ 2 ครั้ง
   - ขีดจำกัด - เมื่อทำภารกิจสำเร็จจะได้ชิป สำหรับไปแลกไอเท็มในการเพิ่มดาวอาวุธ และ ชุดเกราะ เล่นได้ 10 ครั้ง หินซูเปอร์ พลังทอง และ ชิปอาวุธ/เกราะ สำหรับเพิ่มดาว
   - Survival - ปราบศัตรูสุดโหดเพื่อเก็บกู้อัญมณี เพื่อเอามาอัพเกรดไอเท็มในตัวเราครับ


- หมายจับ ต่อสู้กับบอสสุดโหด เพื่อรับรางวัลเจ๋ง ๆ มากมายครับ ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนเกราะ ชิ้นส่วนสัตว์เลี้ยง หรือ กระทั่งหนังสืออัพเกรดไอเท็มต่าง ๆ


- ลานประลอง เป็นสนามประลองที่เราจะได้ต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น โดยเราจะได้ค่า เกียรติ เพื่อนำไปแลกปืนระดับสูง และ ชิ้นส่วนสัต์เลี้ยง บอกเลยว่าต้องเล่นทุกวันครับ เพราะเราสามารถได้รับปืนที่ระดับสูงขึ้นได้ผ่านทางนี้เท่านั้น


- เหมืองแร่ ด่านต่อสู้สำหรับการเก็บเงินและวัสดุต่าง ๆ โดยเหมืองที่เรายึดครองได้แล้วจะทำการส่งของให้เราทุกวันครับ บอกเลยว่าไม่ควรพลาด


เป็นยังไงบ้างครับ ถูกใจเพื่อน ๆ กันหรือป่าว ถ้าชอบใจก็ไปโหลดมาเล่นได้ครับ ส่วนตัวผมก็ลาจากเกมนี้ ไปสู่เกมใหม่ต่อไป ที่จริงก็กำลังมันส์นะครับ แต่เกรงว่าถ้าไม่วางตอนนี้ จะไม่ได้เล่นเกมอื่นอีก :P

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว Action สนุก ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 171 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น