วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2559

รีวิวเกม: Soda Dungeon [Android]

Soda Dungeon คุณจะรับบทเป็นผู้จัดการโรงแรม ที่จะคอยชักชวนนักผจญภัยออกตามหาความร่ำรวย โดยการออกเงินจ้างพวกเขา จัดทีมพร้อมให้ยืมอาวุธสำหรับออกต่อสู้ในดันเจี้ยน  เพื่อตามหาสมบัติ พัฒนาโรงแรมของคุณและสร้าง Soda(น้ำอัดลม) แบบใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดนักผจญภัยให้เข้ามา ทอง อาวุธในตำนาน และ อื่น ๆ มากมายรอคุณอยู่ในดันเจี้ยนใกล้บ้าน


เริ่มต้นมาเราจะอยู่ที่เมืองที่ภายนอกดันเจี้ยน ซึ่งทำอะไรมากไม่ได้ จิ้มที่โรงแรมของเราเพื่อจัดการเลย

ภายในร้าน เราจะพบเจอเหล่านักรบมากมาย ซึ่งเราสามารถจ้างและจัดทีมนักผจญภัยให้ครบ 5 คน

การก่อสร้างหลัก ๆ จะแบ่งเป็น 3 ส่วนคือ Tavern คือการอัพเกรดพื้นที่หลัก Sodas ใช้การดึงดูดนักผจญภัยระดับที่สูงขึ้น และ VIP ใช้ปลดล็อคอะไรเจ๋ง ๆ แต่แพงเอาเรื่องเหมือนกัน

นักผจญภัยแต่ละคนจะมีความสามารถพิเศษต่างกัน อย่างพ่อค้าที่สามารถใช้สกิลวัดดวง 50/50 เพื่อลดเลือดศัตรูครึ่งนึง

ทีมของผมมี Knight ช่วยให้เรารอดจากกับดักต่าง ๆ ในดันเจี้ยน Healer ก็สายเพิ่มเลือดกับแก้อาการผิดปกติ ส่วน Thief ทำให้สามารถเปิดกล่องสมบัติได้ 3 กล่อง (ปกติต้องเลือกแค่ 1 กล่อง)

ถ้าเราเคยเล่นผ่านแล้ว เราสามารถวาร์ปข้ามไปได้เลยครับ

รูปแบบเกมคล้ายเกม RPG ทั่วไป โดยเราจะได้เป็นฝ่ายโจมตีก่อนทั้ง 5 ตัว ยกเว้นกรณีที่ถูกศัตรูซุ่มโจมตี

เจอบอสตัวโหด อ้อเกมนี้เปิด Auto ต่อสู้ได้ด้วย ซึ่ง AI ทำได้ค่อนข้างฉลาดครับ

ถ้าไม่มีโจร(Thief) ในทีมจะเลือกได้แค่ 1 แต่ถ้ามี ก็เหมา 3 เลย

บอสโหด ๆ สอยมันเลย

เมื่อทีมเราแพ้หมด หรือเลือกที่จะกลับโรงแรม ก็จะมีสรุปไอเท็มและเงินที่ได้ครับ

โซดาแบบพิเศษที่จะพวกค่าพลังให้ทั้งทีม ซึ่งจะได้เลือกมา 1 ชนิดทุกครั้งที่เราย้ายไปยังมิติใหม่ (reset เกมนั่นแหละ)

เกมนี้มี Google+ Achievements ด้วยนะครับ

ส่วนตัวแล้วค่อนข้างชอบเกมแนวนี้อยู่แล้วครับ ทำให้เกมนี้โดนใจอย่างแรง บอกเลยว่ายิ่งเล่นยิ่งมันส์ ยิ่งอยากรู้ว่าข้างหน้าจะเป็นยังไง...

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนวผจญภัย ที่น่าสนใจ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 69.65 MB 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น