วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รีวิวเกม: Color Flood [Android]


สวัสดีครับวันนี้มีเกมแนว puzzle ที่เรียบง่าย แต่แฝงความสนุก มาแนะนำครับ เกมนั้นก็คือ Color Flood  โดยจุดมุ่งหมายของเกมคือเปลี่ยนบอร์ดทั้งหมดให้เป็นสีเดียวกัน

วิธีการเล่นนั้นไม่มีอะไรยากครับ เราจะเริ่มจากมุมซ้ายบนของกระดาน จากนั้นเราก็เลือกสีที่เหมาะสมเพื่อกินพื้นที่ของบล็อกที่อยู่ติดกับเรา โดยเราจะเปลี่ยนสี เพื่อเพิ่มพื้นที่ไปเรื่อย ๆ จนเต็มกระดาน ฟังดูแล้วอาจจะงง ต้องลองเล่นดูถึงจะเข้าใจครับ เกมไม่ยากอย่างที่คิด แต่อาจใช้เวลาซักพักถึงจะเริ่มเข้าใจ แล้วคุณจะพบว่ามันสนุกมากเลย....

สำหรับโหมดในเกมนี้มีหลัก ๆ 2 โหมด คือ
-Step Challenge: ในโหมดนี้เราต้องพยายามเปลี่ยนทั้งกระดานให้เป็นสีเดียวทั้งหมดภายในจำนวนครั้งที่กำหนด
-Flood Race (player vs computer) / (player vs player) ในโหมดนี้เราจะต้องแข่งกันกินพื้นที่ให้มากที่สุด ใครได้พื้นที่มากที่สุดก็ชนะ

เริ่มต้นมาจะเป็นประมาณนี้ โดยเราจะต้องเปลี่ยน
ทั้งกระดานให้เป็นสีเดียวภายใน 22 ครั้ง
พอเราเปลี่ยนเสร็จก็จะได้ประมาณนี้ครับ
แรก ๆ อาจงงซักพักจะดีขึ้นเอง
เราสามารถเลือกโหมดได้ใน Option ครับ
นอกจากโหมดแล้วเรายังเลือกขนาดกระดานได้ด้วย
อันนี้เป็นโหมด Flood Race ที่เล่นกับคอม
โดยเล่นที่กระดานใหญ่ 24x24
หลังจากเล่นจนครบทุกตัวแล้วก็จะมีสรุปผลแพ้ชนะ
โดยจะยึดเอาตามจำนวนบล็อกที่ยึดมากได้

โดยรวมแล้วผมว่าเกมนี้เล่นสนุกมากครับ โดยเฉพาะเอาไปแข่งกับเพื่อนนี่ยิ่งเพิ่มความสนุกเข้าไปใหญ่เลย แถมเกมนี้ไฟล์ขนาดเล็กนิดเดียว โหลดไว้ติดเครื่องก็ไม่เสียหายอะไรครับ ผมรับรองว่าเล่นแล้วจะติดใจ :)

ทดสอบบน: Nexus 7
Download: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น