วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: MARVEL Future Fight [Android]

MARVEL Future Fight เกมแนว Action-RPG สุดมันส์ ที่เราจะได้รวมทีมเหล่าฮีโร่และวายร้าย จากอเวนเจอร์สและมาร์เวล รับรองว่าเล่นแล้วติดงอมแงม...  เรื่องราวในเกมเริ่มต้น เมื่อโลกมิติอื่น ๆ กำลังจะมาทับซ้อนกับมิติที่เราอยู่นี้ และการซ้อนทับนี้จะทำให้โลกของเราถูกทำลาย เพื่อปกป้องโลกของเรา เราจำเป็นต้องรวบรวมเหล่าฮีโร่และวายร้ายเพื่อเตรียมตัวต่อสู้กับศึกสุดท้ายที่กำลังจะมาถึง


หน้าจอหลักของเกมนี้ที่เราจะเห็นเหล่าฮีโร่/วายร้ายยืนเต๊ะจุ้ยทำเท่กันอยู่ เกมนี้มีเมนูหลัก ๆ อยู่ 2-3 อย่างครับ  คือ
ภารกิจ - มีไว้ในการออกไปรบ ไม่ว่าจะเป็นการตะลุยตามเนื้อเรื่อง การหาของ หรือกระทั่งการสู้กับบอส
ประลอง - มีไว้ทดสอบความสามารถของเรา
ฮีโร่ - ไว้จัดการฮีโร่และวายร้ายที่ได้รับมา
ช่องว่างมิติ - ภารกิจแบบพิเศษที่จะเปิดเป็นครั้งคราว


ภารกิจ ภารกิจหรือการลุยด่านในเกมนี้จะแบ่งเป็น 4 เมนู คือ
ธรรมดา คือ การเล่นตามเนื้อเรื่องครับ ส่วนมากจะดรอปพวกไอเท็มสำหรับพัฒนาอาวุธ/เกราะ
ขั้นสูง - การเล่นเหมือนด่านธรรมดาแต่ยากกว่าและจะดรอป "ไบโอเมตริกซ์" (ชิ้นส่วนของฮีโร่)
ประจำวัน - ด่านที่จะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ซึ่งจะดรอป ISO-8
ปราบวายร้าย - ด่านสำหรับการต่อสู้กับหัวหน้า ไอเท็มดรอปดีมาก แต่ความโหดก็สุด ๆ เช่นกัน


ธรรมดา - เป็นการต่อสู้ตามเนื้อเรื่องครับ โดยเราสามารถจัดทีมฮีโร่ของเรา 3 คนเพื่อออกตะลุย แล้วยังสามารถขอให้เพื่อนมาช่วยได้อีกคนครับ


การบังคับในเกมนี้จะมีให้เลือก 2 แบบ  แบบแรกเราใช้วิธีจิ้มครับ จิ้มเพื่อเคลื่อนที่หรือเพื่อโจมตี แบบที่สอง คือการบังคับด้วยจอยในเกมครับ ซึ่งจะเหมือนกับเกม Action-RPG ทั่ว ๆ ไปครับ 


ในเกมนี้เราสามารถทำการสลับกับเพื่อนร่วมทีมได้ตลอดเวลา แต่ต้องรอดีเลย์ก่อนที่จะเปลี่ยนตัวได้อีกครั้ง

ที่จุดหมายปลายทางก็คือบอสที่เราต้องปราบครับ หรือก็คือฮีโร่ที่เป็นวายร้ายในมิติอื่น

เราสามารถกดที่เพื่อนเพื่อขอความช่วยเหลือในการต่อสู้ได้ครับ

ชนะแล้ว ได้ทั้ง EXP ทอง และไอเท็มมากมาย และถ้าชนะด้วย 3 ดาว เราสามารถปลดล็อคการเล่นแบบอัตโนมัติได้ครับ

ขั้นสูง จะเป็นด่านในระดับที่ยากขึ้นโดยไอเท็มที่ดรอปจะเป็นพวกชิ้นส่วนฮีโร่/วายร้ายครับ รวมไปถึงหินนอร์นที่ไว้อัพเกรดดาวแดงอีกด้วย ซึ่งแต่ละด่านเล่นได้แค่ 3 ครั้งต่อวันครับ

บางคนอาจเห็นว่าเราสามารถใช้ตั๋วเคลียร์แบบรวดเร็วได้นะครับ ข้อดีก็คือ ประหยัดเวลา แต่ข้อเสียก็คือไม่ได้ EXP ครับ แถมตั๋วที่ว่าเนี่ย ส่วนมากดรอปเฉพาะในช่องว่างมิติด้วย


ประจำวัน เป็นด่านที่หมุนเวียนไปเรื่อย ๆ ครับ ไอเท็มที่ดรอปจะเป็นพวก ISO8 ซึ่งเป็นคริสตัลที่ไว้ใส่เพื่อเพิ่มความสามารถให้ฮีโร่ครับ จำกัดเล่นได้แค่ 10 ครั้งต่อวัน


ปราบวายร้าย การต่อสู้กับบอสครับขอบอกว่าไอเท็มที่ดรอปนั้นดีมากเลย แต่ฮีโร่แต่ละคนนั้นจะสามารถลงได้แค่ 1 ครั้งเท่านั้น ดังนั้นวางแผนให้ดีนะครับ




ประลอง เป็นการต่อสู้แบบ PVP กับผู้เล่นอื่นครับ โดยการต่อสู้จะเป็นแบบอัตโนมัติ


เลือกคู่ต่อสู้ที่ชอบได้เลยครับ พยายามเลือกที่เลเวลน้อยกว่าเรานะครับ จะได้ชนะชัวร์


เข้าสู่การต่อสู้แล้วเลือกฮีโร่ที่ชนะทางกันทำให้สู้ง่ายขึ้นครับ

เราสามารถกดเรียกเพื่อนมาช่วยยำได้ด้วยนะครับ

พอชนะก็จะได้คะแนนสะสมรวมถึงฮอเนอร์โทเค็นที่สามารถนำไปแลกของได้อีกด้วย

ช่องว่างมิติ เป็นด่านที่จะเปิดแบบสุ่มครับ โดยช่องว่างมิตินี้จะเปิดเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ดังนั้นอย่านิ่งนอนใจ รีบเข้ามาเล่นนะครับ ช่องว่างมิตินี้ถ้าเพื่อนเราเป็นคนเปิดเราก็เข้าไปแจมเล่นได้ด้วยนะครับ ไอเท็มที่ดรอปก็ดีทีเดียวไม่ว่าจะเป็น ไบโอเมตริกซ์ ตั๋วเคลียร์ด่าน หรือกระทั่งชิ้นส่วนมิติ ซึ่งจำเป็นในการอัพเกรดฮีโร่ในช่วงหลัง



การพัฒนาฮีโร่/วายร้าย การเพิ่มความสามารถของฮีโร่นั้น สามารถทได้ 5 วิธี ดังนี้ครับ


1. เลื่อนขั้น คือ การเพิ่มดาวให้ฮีโร่/วายร้ายนั่นเอง ซึ่งการเลื่อนขั้นนี้จะช่วยปลดล็อคสกิลใหม่ให้กับฮีโร่/วายร้ายคนนั้นด้วย การเลื่อนขั้นสามารถทำได้ด้วยการสะสม "ไบโอเมตริกซ์" ของฮีโร่/วายร้าย คนนั้นให้ครบตามจำนวนครับ


2. เพิ่มระดับ คือ การเพิ่มดาวแดงให้กับฮีโร่/วายร้าย เป็นการเพิ่มขีดความสามารถของตัวละครแล้วยังช่วยเพิ่มระดับของสกิลลีดเดอร์อีกด้วย โดยการจะเพิ่มระดับนั้น เราต้องสะสมหินนอร์น ตามประเภทของฮีโร่ (ดูสีเอาก็ได้ครับเพื่อความสะดวก)


3. อัพเกรดอุปกรณ์ การอัพเกรดอาวุธและชุดจัดเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรลืมอัพอย่างยิ่งยวด ทำไมหน่ะเหรอ เพราะมันเพิ่มพลังอย่างเห็นได้ชัดเลยหน่ะสิ โบนัสบางอันเพิ่มเป็นเปอร์เซนต์ด้วย ถ้าไม่เทพตอนนี้จะเทพตอนไหน การอัพเกรดอุปกรณ์นั้นเราต้องการหาวัตถุดิบให้ครบตามที่กำหนดพร้อมกับเงินนิดหน่อยในการอัพเกรดครับ การอัพเกรดจะเพิ่มได้มากขึ้นตามระดับเลเวลของตัวละครครับ


4.ISO-8 คือ ผลึกพิเศษที่ช่วยเพิ่มพลังให้กับฮีโร่/วายร้ายของเรา ยิ่งหินระดับสูงเท่าไหร่ยิ่งเพิ่มพลังมากขึ้นเท่านั้น และถ้าเราใส่หินครบตามเอฟเฟ็กต์เซ็ทหล่ะก็ยิ่งแหล่มเลย  ปูลู ISO-8 ถอดไม่ได้นะครับ ก่อนติดคิดให้ดี


5.อัพเกรดสกิล สกิลจัดเป็นสิ่งที่เราใช้บ่อยมากขณะต่อสู้ ดังนั้นการอัพเกรดสกิลให้มีระดับสูงจึงจำเป็นมาก ถึงแม้การอัพแต่ละครั้งจะเพิ่มค่าเพียงเล็กน้อย แต่ค่าเล็กน้อยนี่แหละที่ทำให้ผลเปลี่ยนแปลงได้อย่างง่ายดาย


ฮีโร่/วายร้าย ตัวละครในเกมสามารถปลดล็อคได้ด้วยไบโอเมตริกซ์ เมื่อเราสะสมได้ครบตามจำนวนที่กำหนดก็จะปลดล็อคได้ครับ ในเกมนี้เมื่อเราทำการจัดทีมอย่างเหมาะสมแล้วจะได้โบนัสทีมด้วย ซึ่งมีประโยชน์มาก

ทีม Captain America หน้าคุ้นกันไหมเอ่ย

ทีม Avenger อันนี้รวมมั่ว ๆ ไม่มีโบนัส

ทีม Iron man งานนี้เกราะเหล็กพร้อมลุย

โฉมหน้าฮีโร่และวายร้ายในเกมครับ โดยจะแบ่งเป็นหลัก ๆ 4 สายคือ ประจัญบาน(แดง) ทำลายล้าง(ฟ้า) ความเร็ว(เขียว) สากล(ม่วง) โดย ประจัญบาน ชนะ ความเร็ว แต่แพ้ทาง ทำลายล้างครับ ส่วนความเร็วก็ชนะ ทำลายล้างแต่แพ้ประจัญบาน

เกมนี้มี Google+ Achievements ด้วยนะครับ

โอ้มาถึงในตอนท้ายซักที เกมนี้ก็จัดว่าเป็นเกมที่รีวิวค่อนข้างยาวครับ เพราะต้องใช้เวลาเขียนถึง 2 วันเลยทีเดียว ดังนั้นอ่าน ๆ ไปถ้ารู้สึกสะดุดอาจเป็นเพราะเขียนคนละวัน คนละอารมณ์นะครับ แหะๆ

ปล. สรุปให้เลยว่าเกมนี้สนุกสุดยอดไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว Action-RPG มันส์ ๆ ครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 498 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น