วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

รีวิวเกม: My Colony [Android]

My Colony เกมแนวสร้างเมือง ที่เราจะได้สร้างอาณานิคมแห่งใหม่ในดวงดาวที่รกร้างว่างเปล่า เริ่มต้นด้วยกระสวยอวกาศและรถขุดแร่เพียงหนึ่งคัน รวบรวมทรัพยากรที่จำเป็นเพื่อสร้างสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิต อย่างอาหาร น้ำและไฟฟ้า พัฒนาเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มศักยภาพในการสร้าง ค้าขายกับดาวอื่นเพื่อสร้างรายได้ และค้นหาเทคโนโลยีลึกลับจากต่างดาวที่จะช่วยพัฒนาอาณานิคมของคุณสู่ขั้นที่สูงขึ้นแบบก้าวกระโดด

ดาวที่มีให้เลือกจะมี 3 ดาวโดยแบ่งตามระดับความยากง่าย ถ้าเล่นครั้งแรกแนะนำ Red Planet ก่อนเลยเพราะจะได้เข้าใจระบบเกมโดยรวม สำหรับดาวอย่าง Lunar และ Forest World จะค่อนข้างลำบากในช่วงแรกเพราะต้องอาศัยการสร้างที่หลากหลายมากขึ้นกว่าจะผลิต Ore ซึ่งเป็นแร่พื้นฐานในช่วงแรกได้ แต่ระยะยาวจะดีกว่า โดยเฉพาะ Forest World ที่ช่วงแรกลำบากมาก แต่หลัง ๆ แล้วน่าจะทำให้การเล่นสบายกว่าดาวอีก 2 ดวงเยอะเลย

เกมนี้เราจะค่อย ๆ มีเทคโนโลยีและสิ่งก่อสร้างแบบใหม่ มาเป็นระยะโดยการอาศัยค่า research ทรัพยากรที่มีให้เก็บก็มีหลากหลายมากไล่ตั้งแต่ทรัพยากรตั้งต้นอย่าง Iron, Aluminium, Clay หรือกระทั่ง Uranium เลยทีเดียว หรือจะเอาทรัพยากรที่ผลิต Microchip, Pottery หรือ Brick เกมนี้ดูเหมือนไม่มีอะไรแต่มีรายละเอียดยิบย่อยเยอะมาก เล่น ๆ ไปก็จะรู้เองแหละครับ แต่ยืนยันได้เลยว่าเกมนี้สนุกมากครับ เล่นแล้วระวังติดนะครับ หุหุ


สำหรับผู้ที่เล่นแล้วตันและสงสัยว่าทำไมไม่มีอะไรให้สร้าง หรือว่ามีของที่อยากได้แต่ไม่รู้ต้องทำยังไงลองดูใน ฟันเฟือง > Encyclopedia ครับ มีข้อมูลครบทุกอย่าง ตั้งแต่วิธีได้รับทรัพยากร(Resources) เทคโนโลยี และสิ่งก่อสร้าง เรียกได้ว่า ข้อมูลครบไม่ต้องไป google ให้เมื่อย


ช่วงแรกเกมยังโหลดและเซฟได้อย่างรวดเร็ว แต่พอเล่นไปซักพักเมื่อมีสิ่งก่อสร้างและรถทรัพยากรเยอะ ๆ เกมจะเริ่มหน่วง ไม่รู้ว่าเป็นที่เกมหรือเป็นที่มือถือผมก็ไม่รู้

ปล. เกมนี้ผมให้ 5 ดาวเต็มเลยนะครับ เพราะไม่ค่อยเจอเกมแนวนี้ที่ดูมีมิติและเล่นแล้วติดงอมแงมอย่างนี้นานละ 

ทดสอบบน: Huawei P8 GRA-UL00
ราคา: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต
Total size (App+Data) 57.28 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น