วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Game Review - The Walking Dead: Our World [Android]

The Walking Dead: Our World เกมแนว Location Based Augmented Reality อ่านแล้วอาจงง ถ้าจะแปลก็ต้องแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ Location Based คือเกมที่เล่นแบบที่ใช้ตำแหน่งที่เราอยู่จริงตาม GPS ส่วน Augmented Reality หรือ AR ก็คือการผสานภาพจากกล้องให้กลายเป็นฉากในเกม แต่ถ้าสรุปให้ง่ายกว่านี้ก็คือ Pokémon GO เวอร์ชั่น ยิงซอมบี้ นั่นเอง... พูดแค่นี้ก็เข้าใจแล้วเนอะ

ในเกมคุณจะพบเจอกับซอมบี้ตามถนน เพื่อปกป้องตัวเอง คุณต้องจับปืน แล้วยิงถล่มพวก walker (ซอมบี้) ตามถนนหนทางที่คุณพบเจอ แน่นอนว่าการต่อสู้คุณจะไม่เดียวดาย เพราะคุณสามารถเลือกตัวละครจากซี่รี่ย์ The Walking Dead เพื่อช่วยคุณในการต่อสู้ได้ ส่วนปืนของคุณก็มีหลากหลายชนิดให้เลือกใช้ แต่ก็เลือกอันที่ยิงแรงสุดแหละ


การต่อสู้ในเกมก็แสนง่าย จิ้มไปที่ซอมบี้เพื่อยิง ส่วนเพื่อนตัวละครของเราก็ช่วยโจมตีด้วย ขึ้นกับว่าเขา/เธอ ถืออาวุธอะไร ส่วนการเล่นในเกม ก็มีหีบไอเท็มให้เปิดเอาของ และ ต่อสู้กับซอมบี้ โดยแบ่งเป็นภารกิจหลัก 2 อย่างคือ ฆ่าให้เรียบ กับ ฆ่าให้เรียบและช่วยคนด้วย  สำหรับคนที่เราช่วยมาได้ก็ไปปล่อยที่พักพังเพื่อแลกเอาการ์ด

การ์ดในเกมจะแบ่งออกเป็น 3 อย่าง คือ การ์ดตัวละคร (Heroes) การ์ดอาวุธ (Weapons) และการไอเท็ม (Perks) โดยการ์ดที่ซ้ำกันจะใช้ในการอัพเลเวล

เกมนี้มีการเล่นแบบทีมด้วย แนะนำให้หาทีมด้วย สมัครมั่ว ๆ ไปเหอะ ข้อดีของการมีทีมคือจะมี Challenge หรือ ภารกิจสำหรับทีม ซึ่งเมื่อทำสำเร็จแล้วก็จะได้รับรางวัลเป็นเงิน และการ์ดดี ๆ อีกด้วย

โดยรวมแล้วก็ถือว่าแปลกและน่าสนใจดีครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่แถวบ้านมีซอมบี้เกิดให้ตีบ้าง ไม่เหมือนสมัย Pokémon GO ที่อ้างว้างมากมาย ต้องรอไปเดินตามห้างหรือสวนสาธารณะเพื่อจับโปเกมอน แต่ก็มีข้อเสียที่เล่นซักพักก็เริ่มเอียนเพราะได้แต่ยิงซอมบี้รัว ๆ จนเบื่อ ไม่มีอย่างอื่นให้ทำ

ปล. เหมือนจะมีระบบสู้กับผู้เล่นอื่นด้วยนะ แต่ยังเล่นไม่ถึง เบื่อซะก่อน 5555

ทดสอบบน: Moto G5S Plus (XT1805)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 283 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น