วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559

รีวิวเกม: Pokémon GO โปเกมอนโก [Android]

นาทีนี้คงไม่มีเกมไหนมาแรงไปกว่าเกม Pokémon GO อีกแล้ว ซึ่งเกมนี้ก็มีรีวิวเกมออกมามากมายมหาศาล ทั้งวิธีการเล่น ไอเท็มต่าง ๆ รวมถึงทริคต่าง ๆ มากมาย ดังนั้นเพื่อความสะดวกและสบาย(ของผม) จะขอรีวิวแบบย่อ ๆ พร้อมแปะลิงค์ที่น่าจะมีประโยชน์ไว้ให้ละกัน ถ้าเจอข้อมูลใหม่ ๆ จะพยายามมาอัพให้ด้วย เพราะผมก็กำลังติดงอมแงมเหมือนกัน

Pokémon GO ก็คือเกมที่เราต้องลากสังขารออกจากบ้านเพื่อตามจับโปเกม่อนซึ่งเราจะสามารถหาได้ตามฟุตบาท ท้องถนน ร้านค้า หรือสวนสาธารณะ ส่วนจะเจอบ่อยแค่ไหนก็ขึ้นกับความเจริญของพื้นที่ ๆ คุณอาศัยอยู่ ยิ่งเจริญมาก ก็มีแนวโน้มที่มันจะชุกชุม(ยังกับยุง) แต่พื้นที่ที่แนะนำให้เล่นจริง ๆ ก็ควรเป็นตามสวนสาธารณะนะครับ เพราะค่อนข้างปลอดภัย มัวเดินเล่นตามฟุตบาทข้างถนนอาจบาดเจ็บได้

ถ้าพร้อมจะผจญภัยแล้วก็ออกมาจับโปเกมอนกันเถอะครับ หลังจากที่ลงเกมเรียบร้อยแล้ว ก็จัดแจงตัวเองให้เรียบร้อย จากนั้นก็เดินทางออกจากบ้านกันเลย ในเกมนี้เราอาจเจอโปเกมอนตามทางได้ครับ สำหรับผมแนะนำว่าไม่จำเป็นต้องมองจอตลอดเวลานะครับ ให้เราตั้งสั่นไว้ก็พอ เมื่อมือถือสั่นแสดงว่าเจอโปเกมอนก็ให้ดูพื้นที่หยุดให้ดีแล้วค่อยจับก็ได้ครับ โดยการจับสามารถทำได้โดยการจิ้มไปที่ตัวโปเกมอนที่ปรากฏบนแผนที่ของเราครับ จากนั้นภาพก็จะตัดไปที่ฉากในการจับโปเกมอนนั้น แนะนำให้ปิด AR นะครับจะทำให้จับง่ายขึ้นและช่วยประหยัดแบตเตอรี่ของเราด้วย จากนั้นก็ทำการลากลูกบอลเพื่อปาบอลออกไป พยายามขว้างให้โดนนะครับ พอขว้างโดนแล้วก็มาลุ้นกันว่าจะจับได้ไหม โดยโปเกมอนจะดิ้นอยู่ 3 ครั้ง ถ้าไม่หลุดออกมาก็ถือว่าประสบความสำเร็จในการจับ ถ้ามันหลุดก็พยายามขว้างบอลใหม่ จนกว่าโปเกมอนจะไม่หลุดจากบอล ถ้าจับสำเร็จจะมีหน้าจอแสดงค่าสถานะของโปเกมอนด้วยครับ

นอกจากการจับโปเกม่อนตามทางแล้ว เรายังมีวิธีได้รับโปเกม่อนอีกวิธีก็คือการฟักไข่นั่นเอง ส่วนฟักยังไง ฟักแล้วได้ตัวอะไร ตามไปดูที่นี่เลยครับ ไข่โปเกม่อน

นกโผล่มาแล้วจิ้มเลย
ได้เวลาจับ ปิด AR ช่วยให้จับง่ายขึ้น
ขว้างโดนแล้วมาลุ้นว่าจะหลุดไหม
เยส เสร็จฉันหล่ะ

Poké Stop สถานที่สำหรับเกมไอเท็มในเกม โดยจะมีรูปร่างเป็นลูกบากศ์สี่เหลี่ยม เมื่อเราเข้าใกล้พอมันก็จะเปลี่ยนรูปร่างเป็นวงกลมครับ สำหรับวิธีเก็บนั้นก็จิ้มไป Poké Stop จากนั้นมันจะขึ้นรูปขึ้นมา เราก็หมุนที่รูปเพื่อรับของครับ
ทริค: เราหมุนซ้ำได้ทุกๆ 5 นาทีครับ

เมื่อเข้าใกล้ก็จะเปลี่ยนรูปร่าง
หมุนที่รูปเพื่อรับไอเท็ม

ไอเท็ม ในกระเป๋าของเรานั้นสามารถเก็บไอเท็มได้สูงสุด 350 ชิ้น โดยไอเท็มจะแบ่งหลัก ๆ เป็น 2 อย่าง คือไอเท็มสำหรับการตียิม อย่างพวก Potion ชนิดต่าง ๆ ที่ใช้ในการเพิ่มเลือดให้โปเกม่อน และ Revive สำหรับชุบชีวิตโปเกม่อนที่แพ้จากการตียิม

ส่วนไอเท็มอีกชนิดนึงก็คือ Poké Ball หรือลูกบอลในการจับโปเกมอน ลูกบอลจะมีหลายระดับครับ โดย Great Ball จะได้รับเมื่อเลเวล 12 และ Ultra Ball จะได้รับเมื่อเลเวล 20 บอลยิ่งระดับสูงจะช่วยให้จับโปเกม่อนระดับสูงง่ายขึ้น นอกจากลูกบอล Razz Berry ก็เป็นตัวช่วยในการจับ โดยเราสามารถให้ไอเท็มนี้กับโปเกม่อน ซึ่งจะช่วยให้จับโปเกม่อนง่ายขึ้น

นอกจากไอเท็มหลัก ๆ ด้านบนแล้วยังมีไอเท็มพิเศษที่ช่วยในการปั้มเลเวลอย่าง Lucky Egg หรือไอเท็มที่ช่วยดึงดูดโปเกมอนอย่าง Incense และ Lure Module รวมถึงไอเท็มอย่าง Egg Incubator ที่ใช้ในการฝักไข่โปเกมอนด้วย
ทริค: วิธีปั้มเลเวลอย่างไวด้วย Lucky Egg

  

โปเกมอน(pokémon) ในเกมมีหลากหลายประเภทมากครับ แต่ค่าหลักที่ช่วยเราบ่งชี้ความสามารถของโปเกมอนได้อย่างง่าย ๆ ก็คือค่า CP ครับ ยิ่งค่านี้เยอะ โปเกมอนก็มีแนวโน้มที่จะเก่งด้วย แต่ตัวที่ค่า CP น้อยก็ใช่ว่าจะไม่ดี เพราะบางตัวอาจมีค่า IV ที่สูงก็ได้ แต่สำหรับผู้เล่นในช่วงแรกที่ยังไม่ได้ตียิมก็ไม่ต้องคิดมากครับ เก็บตัว CP สูง ๆ ก็พอ ส่วนตัวซ้ำที่ CP ต่ำกว่า ก็แปลงเป็น candy สะสมไว้ก่อน ไว้รอเลเวลสูงและจับได้ตัวเก่ง ๆ ค่อยมาอัพเกรดก็ยังไม่สายครับ
ทริค: IV (Individual Values) คืออะไรแล้วมันสำคัญไฉน
- เว็บสำหรับคำนวนค่า IV pokeassistant.com  //  pokemon.gameinfo.io
- สกิลไหนดี สกิลไหนแหล่มไปดูกันเลย

Appraise เป็นระบบที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ ที่จะช่วยบอกใบ้ค่า IV ของโปเกมอน ช่วยให้เราไม่ต้องลำบากนั่งเปิดโปรแกรมแยกเพื่อเช็คค่าพลัง โดยผู้วิเคราะห์จะเป็นหัวหน้าทีมของเรานั่งเอง สำหรับคำใบ้ของลีดเดอร์แต่ละคนสามารถดูได้ใน คำใบ้ค่า IV ของลีดเดอร์แต่ละคน


สำหรับการตียิมนั้น ไว้ขยันแล้วจะมาอัพเดทให้ทีหลังนะครับ แหะ ๆ

ทดสอบบน: Huawei P8 GRA-UL00
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 153 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น