วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รีวิวหนังสือ: รหัสเพลงแห่งความตาย (THE HANGED MAN'S SONG)

กลับมาอีกครั้งพร้อมกับนิยายแนวสืบสวนสอบสวน ในครั้งเราขอแนะนำหนังสือภาคต่อของ เจาะรหัสฆาตกรรม (DEVIL'S CODE) กับตอนที่มีชื่อว่า รหัสเพลงแห่งความตาย (THE HANGED MAN'S SONG)  สำหรับคนที่ไม่เคยอ่านตอนแรกก็ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่รู้เรื่อง เพราะเนื้อหาโดยมากไม่ได้เกี่ยวโยงกับเล่มแรกนัก แต่ถ้าหามาอ่านได้อาจจะทำให้เข้าใจและเพิ่มอรรถรสในการอ่านมากยิ่งขึ้น

รหัสเพลงแห่งความตายเริ่มขึ้นเมื่อ บ๊อบบี๊ แฮกเกอร์มือหนึ่ง ผู้เป็นเหมือนแหล่งข้อมูลของชุมชนแฮกเกอร์ได้ offline หายไปเป็นเวลานาน  แน่นอนว่าเค้าไม่เคยหายตัวไปอย่างนี้  ทุกคนจึงลงความเห็นว่าเค้าอาจถูกจับหรือว่าแย่กว่านั้น...  เหล่าแฮกเกอร์รู้สึกกระวนกระวายใจมาก ซึ่งคิดด์ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มที่รู้สึกตะหงิดใจกับการหายตัวไปของบ๊อบบี้...

คิดด์และจอห์นผู้ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากบ๊อบบี้ ได้รับข้อมูลที่อยู่ของบ๊อบบี้ ทั้งสองจึงออกเดินทางไปตรวจสอบตามข้อมูลนั้น และก็พบว่ามีศพอยู่ในบ้านนั้น และเหนือสิ่งอื่นใด โน๊ตบุ๊คของบ๊อบบี๊ได้หายไปจากบ้านด้วยเช่นกัน  ไม่มีใครรู้ว่ามีข้อมูลอะไรอยู่ภายในโน๊ตบุ๊คนั้น  แต่ทุกคนก็พอเดาได้ว่าต้องเป็นอะไรที่สำคัญมาก ๆ ที่มากพอจะทำให้เกิดการฆาตกรรมได้

คิดด์และลูเอนเลนจึงกลับมาจับคู่อีกครั้งเพื่อตามหาโน๊ตบุ๊คเจ้าปัญหาตัวนี้ นอกจากนี้ยังมีจอห์นคอยช่วยเหลือในการตามล่าครั้งนี้ แน่นอนว่านอกจากเหล่าแฮกเกอร์จะสนใจในเรื่องนี้แล้ว ยังมี FBI ที่สนใจข้อมูลนี้เช่นกัน

เอาหล่ะครับ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป แล้วจะมีเรื่องราวอะไรเกิดขึ้นบ้างก็ติดตามต่อได้ภายในเล่มนะครับ สไตล์ก็เขียนก็คล้าย ๆ เล่มแรกนะครับ มีทั้งกลิ่นอายของวงการคอมพิวเตอร์และการจารกรรม รวมไปถึงการต่อสู้แอคชั่นด้วย  ถึงไม่สนุกขนาดวางไม่ลง...แต่ก็ทำให้อ่านเพลินจนจบเล่มได้ไม่รู้ตัว :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น