วันอังคารที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2556

รีวิวหนังสือ: เจาะรหัสฆาตกรรม (DEVIL'S CODE)

สวัสดีวันปีใหม่ วันนี้ก็เหมาะกับการที่เราจะมาเริ่มทำใหม่ คิดใหม่ ดังนั้นเรามีรีวิวหนังสือกันดีกว่า (เอ๊ะ...มันใหม่ตรงไหน แหม ก็มันเป็นเรื่องใหม่ไง)   อ้อ...เรื่องนี้ก็เป็นเล่มแรกที่อ่านจบจากกองหนังสือที่ไปเหมามาจากงาน  BookExpo Thailand 2012

อารัมภบทพอละ มาเริ่มกันเลยดีกว่านะครับ วันนี้เรื่องที่นำเสนอก็คือ เจาะรหัสฆาตกรรม หรือในชื่อ Devil's code เรื่องราวการผจญภัย ไล่ล่าของคิดด์ อาชญากร ศิลปินและแฮกเกอร์ ที่มาพร้อมกับ ลูเอลเลน นักย่องเบามืออาชีพ คู่หู/คู่กิ๊กของเขานั่นเอง


เรื่องราวต่างๆ เริ่มขึ้น เมื่อแฮกเกอร์มือดีอดีตเพื่อนร่วมงานของคิดด์ถูกสังหาร  ตำรวจเชื่อว่าแฮกเกอร์ผู้นี้บุกเข้าไปในบริษัทเพื่อขโมยข้อมูลบางอย่าง แต่ถูกจับได้จึงต่อสู้จนโดนยิงตาย แต่น้องสาวของเขาไม่ได้คิดเช่นนั้น... ปัญหาจึงตกมายัง คิดด์ ที่ต้องสืบหาเงื่อนงำ เพื่อค้นหาความจริง...

ส่วนเรื่องราวจะเป็นเช่นไร จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ก็ติดตามอ่านได้ภายในเล่มนะครับ....   โดยส่วนตัวคิดว่าสนุกระดับนึง อาจไม่ดีถึงขั้นวางไม่ลง แต่ก็ไม่แย่จนเกินไป...   ในตอนแรกที่ซื้อมาเข้าใจว่าจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการจารกรรมข้อมูลเป็นแกนหลักของเรื่อง แต่ก็พบว่าเป็นนิยายสืบสวนที่มีกลิ่นอายของแฮกเกอร์แทรกเข้ามานิดหน่อยเท่านั้นเอง หรือเราจะคาดหวังสูงไปมั้ง  เนี่ย... ถ้าคนเชียร์ไม่น่ารักนี่ มีโกรธนะเนี่ย :p

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น