วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

รีวิวหนังสือ: พุทธประวัติ

ในที่สุดก็มาถึงเล่มสุดท้ายของ "พุทธประวัติ และ อัครสาวก" นึกว่าจะรีวิวไม่ทันซะแล้ว เพราะพรุ่งนี้ผมก็สึกแล้วครับ อาจไม่มีโอกาสหรือถึงมีแต่ก็น้อยที่จะได้หยิบหนังสือธรรมะมาอ่าน... โดยในเล่มที่หยิบมาอ่านสุดท้ายนี้ก็คือ พุทธประวัติ แน่นอนว่าเราๆ ท่านๆ ทั้งหลายผู้เป็นพุทธศาสนิกชน น่าจะทราบประวัติของท่านดีอยู่แล้ว จึงขออนุญาตไม่พูดซ้ำก็แล้วกัน

ผมคิดว่าจุดที่น่าสนใจในการอ่านพุทธประวัติในรอบนี้ก็คือ การที่ผมตั้งใจอ่านพุทธประวัติเป็นเล่มสุดท้าย เนื่องจากเราได้อ่านประวัติของ อัครสาวกต่างๆ ของพระองค์ เปรียบได้กับ side story มาก่อน พอจะอ่านเนื้อเรื่องหลักอย่างพุทธประวัติ หรือ main story ก็ทำให้เกิดการนำ side story ที่ได้อ่านมาแล้วประกอบเข้ากับเนื้อเรื่องหลัก ทำให้เนื้อเรื่องสนุกทีเดียวครับ เรียกได้ว่าเป็นวิธีการอ่านที่น่าสนใจเลยครับ ลองเปลี่ยนมุมมองในการอ่านเพื่อมองมมต่างดูก็ดีมิใช่น้อย ว่าอย่างนั้นหรือป่าวครับ :) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น