วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวหนังสือ: มรกตแห่งคาซาน (The Star of Kazan)

มรกตแห่งคาซาน (The Star of Kazan) นำเสนอเรื่องราวของแอนนิก้า เด็กกำพร้าที่ถูกทิ้งไว้ที่โบสถ์บนยอดเขาสูง เธอได้รับการเลี้ยงดูจากหญิงรับใช้ชาวเวียนนา 2 คน และที่เวียนนานี้เองที่ แอนนิก้าได้เรียนรู้ถึงอาหารชั้นเยี่ยม เสียงเพลงที่แสนไพเราะและการแสดงของม้าพันธุ์ลิปิซซาเนอร์ที่น่าชื่นชม เรื่องราวของแอนนิก้าดำเนินไปอย่างราบเรียบและสงบ จนกระทั่งวันหนึ่งที่มีหญิงผู้เลอโฉมอ้างตัวว่าเป็นแม่ของแอนนิก้าปรากฏตัวขึ้นที่บ้านของเธอ...

หลังจากที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้จนจบผมพบว่า มรกตแห่งคาซาน เป็นหนังสือที่"กลาง"มากสำหรับผม คือ ไม่ได้สนุกซะจนหยุดอ่านไม่ได้ แต่ก็ไม่น่าเบื่อถึงขนาดที่ต้องทนกลั้นใจอ่าน ผมก็ว่ามันเป็นหนังสือ"อ่านเล่น" ที่ดีเยี่ยมเล่มหนึ่งทีเดียว เพราะเราสามารถอ่านได้เรื่อย ๆ ไม่ว่าจะอยู่ในอารมณ์ไหนก็ช่าง ด้วยเนื้อหาที่ไม่หนักมากและการบรรยายที่แสนเพลิดเพลิน ที่มีฉากหลังเป็นบรรยากาศของยุคต้นศตวรรษที่ 19 ของ เวียนนาและเยอรมัน ทำให้หนังสือเล่มนี้เป็นอีกเล่มที่อ่านเพลินครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น