วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

รีวิวหนังสือ: เล่นซ่อนหาย Gone Girl

เล่นซ่อนหาย Gone Girl เรื่องราวเริ่มขึ้นในวันครบรอบแต่งงาน ในวันที่เอมีจะซ่อนคำใบ้ไว้ตามที่ต่าง ๆ เพื่อให้สามีผู้เพียบพร้อมและแสนดีอย่างนิก ออกเดินทางไปสู่ของขวัญ แต่นิกไม่เคยสนุกกับมันเลย ทำไมหน่ะเหรอ ก็เพราะเค้ามักจะทายถูกไม่ถึงครึ่ง ในวันครบรอบแต่งงานปีที่ห้านี้ สิ่งที่นิกพบเมื่อกลับมาถึงบ้านไม่ใช่คำใบ้อย่างที่เคย แต่เค้าพบกับประตูบ้านที่เปิดทิ้งไว้ ห้องนั่งเล่นที่มีรอยเลือดและร่องรอยการต่อสู้ รวมถึงการหายตัวไปของเอมี ภรรยาของเขา

นิกจับต้นชนปลายเรื่องนี้ไม่ถูก เค้าไม่รู้ว่านี่เป็นการปล้น การลักพาตัว หรือการฆาตกรรม เมื่อตำรวจเริ่มสืบหาหลักฐานต่าง ๆ เบาะแสแทบทั้งหมดชี้มายังนิก ทำให้เค้ากลายเป็นผู้ต้องสงสัย นิกผู้ซึ่งถูกมองว่าเป็นผู้ต้องสงสัยจึงต้องพยายามทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อแสดงว่าความบริสุทธ์ และเอาตัวรอดจากเรื่องนี้ด้วย...

อยากบอกว่าเป็นเรื่องที่ใช้เวลาอ่านค่อนข้างมาก(ประมาณเดือนกว่า ๆ) ส่วนหนึ่งก็เพราะหนังสือที่หนาถึงห้าร้อยกว่าหน้า อีกส่วนก็มาจากการดำเนินเรื่องที่น่าเบื่อ(มากกกกกก) โดยเฉพาะในช่วงแรกของเรื่องที่เวิ่นเว้ออารัมพบทเยอะแยะ กว่าจะเข้าสู่จุดที่น่าติดตาม ก็ปาไปหน้าที่สองร้อยกว่าแล้ว ที่จริงก็เกือบเลิกอ่านไปแล้วแหละ ดีนะกลั้นใจอ่านจนถึงช่วงที่สนุกได้ พอถึงจุดที่น่าติดตามแล้วก็ขอบอกเลยว่าวางไม่ลงครับ ไอ้สามร้อยหน้าที่เหลืออ่านไม่ถึงสัปดาห์ก็จบ แค่นี้คงบอกได้นะครับว่าสนุกแค่ไหน :)

ปล. ลืมอวยเจ้าของหนังสือ... เอิ่ม.....คิดไม่ออก ไว้เล่มหน้าละกันนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น