วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: จิ้มสร้างเมือง CivCrafter [Android]

CivCrafter เกมสร้างเมืองแสนง่าย ผ่านเพียงปลายนิ้วของคุณ ในเกมนี้คุณต้องเก็บทรัพยากร สร้างบ้าน และสาธารณูปโภค แล้วเชิญชวนชาวบ้านมาอยู่ พออยู่ตัวซักพัก ก็เริ่มสร้างสิ่งก่อสร้างที่พัฒนาขึ้น จากนั้นก็เตรียมตัวไปรุกรานชาวบ้านต่อเลยครับ ต่อจากนี้จะจบยังไงก็ขึั้นกับตัวคุณแล้วครับ

วิธีการเล่นเกมนี้จะแบ่งเป็นหลายส่วนครับ โดยเริ่มแรก จะมีทรัพยากรอยู่ 3 อย่างคือ อาหาร ไม้ และ หิน ไว้สร้างสิ่งก่อนสร้าง จากนั้นก็สร้างบ้านแล้วก็รับสมัครชาวบ้านเพื่อมาช่วยในการเก็บทรัพยากร  พอเก็บได้ซักพัก ก็จะมีทรัพยากรแบบดีโผล่ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น Skins ที่ได้ผ่านการเก็บอาหาร Ore ที่ได้ผ่านการเก็บหิน และ Herbs ที่ได้ผ่านการเก็บไม้ แน่นอนว่าแรก ๆ นั้นได้ยากพอสมควร จนกว่าคุณจะพัฒนาเมืองของคุณ ระดับต่อไป คุณจะสามารถนำ Skins และ Ore  ไปพัฒนาต่อได้เป็น Leather และ Metal  คุณยังสามารถสร้าง Piety ได้อีกด้วย แรก ๆ ทรัพยากรพวก Ore และ Metal จะหายาก แนะนำให้เริ่มสร้างทหารไปรุกรานชาวบ้านรัว ๆ เลย จะได้ทรัพยากรตามต้องการเลย แถมยังได้ Land อีกด้วย ซึ่งจำเป็นในการสร้างสิ่งก่อสร้างด้วย อ่านมาถึงตรงนี้อาจงง ๆ บ้างก็ไม่แปลกครับ เดี๋ยวพอลองเล่นซักพัก แล้วกลับมาอ่านก็จะเข้าใจเองครับ



จิ้มที่ทรัพยากรเพื่อเก็บได้เลยครับ
อย่าลืมจ้างคนด้วยนะครับ พอจ้างเสร็จก็จับไปทำงานด้วย
บ้านสำคัญในการเพิ่มจำนวนประชากรสูงสุด
stock ช่วยให้เก็บทรัพยากรเพิ่มขึ้นครับ
การอัพเกรดนี้สำคัญมากเลยไม่ว่าจะเป็น
การเพิ่มประสิทธิภาพของการเก็บเกี่ยวหรือกระทั่งเรื่องทหาร
การรบเป็นปัจจัยที่สำคัญในการล่าดินแดนและทรัพยากรครับ
การรุกรานไม่ยาก เยอะกว่าก็ชนะแล้ว
ได้ทรัพยากรมาไม่น้อยเลย
กิลด์ก็สำคัญครับ เพราะได้โบนัส +20% แหนะ

ขอบอกตรงนี้เลยนะครับว่าแม้เกมนี้จะดูภาพธรรมดาค่อนไปทางไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่ความสนุกที่คุณจะได้นั้น ขอบอกเลยว่ามีอยู่เต็มเปี่ยมเลยครับ อย่าให้ภาพของเกมมาบดบังได้นะครับ โหลดไปเลยแล้วคุณจะติดใจ
**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนววางแผน สนุก ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 59.64 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น