วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: Marvel Contest of Champions [Android]

Marvel Contest of Champions เกมแอ็คชั่นมันส์สุดยิด ที่นอกจากภาพจะสวยอลังการแล้ว เกมยังเล่นมันส์อีกด้วย แถมยังนำตัวละครชื่อดังของค่าย Marvel มากันครับ ไมว่าจะเป็นกลุ่ม Avenger ที่กำลังฉายในโรงภาพยนต์ตอนนี้ หรือ กระทั่งกลุ่มฮีโร่ X-Men ที่มากันอย่างมากมาย เรียกได้ว่ามายกค่ายครับ


รูปแบบการเล่นเกมนี้จะเป็นแนวแอ็คชั่น ไฟต์ติ้ง ที่เราจะได้ควบคุมเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ ปะทะกับซุปเปอร์ฮีโร่คนอื่น ๆ หรืออาจเป็น Drone ก็ได้ แต่ที่แน่ ๆ มันคือการต่อสู้ 1 ต่อ 1 ครับ สำหรับการควบคุมตัวละครก็ทำได้ไม่ยากครับ เราสามารถโจมตีได้โดยการแตะจอทางฝั่งขวา หรือ กดค้างเพื่อโจมตีทะลวงเกราะ สำหรับการเคลื่อนที่ ก็ลากนิ้วไปฝั่งขวาเพื่อพุ่งโจมตี หรือ ลากนิ้วไปฝั่งซ้ายเพื่อถอยหลบ และป้องกันโดยกดฝั่งซ้ายค้าง ง่ายไหมครับ รูปแบบการเล่นไม่ซับซ้อน แต่จะชนะหรือแพ้ก็ขึ้นกับจังหวะของคุณแล้วครับ


เกมนี้เมนูเหมือนเยอะ แต่จริง ๆ ไม่มีอะไรมาครับ ปุ่มที่ใช้บ่อย ๆ ก็มีเพียง Fight สำหรับต่อสู้ Alliance สำหรับดูกิลด์ Crystals สำหรับการกดแรนดอมรับของ และ Champions เพื่ออัพเกรดฮีโร่ครับ


Fight - จะแบ่งเป็นเมนูย่อยอีก 3 เมนู ก็คือ Story Quest หรือการเล่นตามเนื้อเรื่อง Event Quest จะเป็นกิจกรรมตามวันหรือกิจกรรมพิเศษ ช่วงนี้ก็ไม่น่ามีอะไรน่าสนใจกว่า Ultrons แล้วมั้งครับ และสุดท้ายคือ Versus ที่เป็นการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น ทั้งแบบ 1-1 หรือ 3-3


มาเริ่มที่ Story Quest เลยละกัน อันที่จริงมันก็เหมือน ๆ กับใน Event Quest แหละ ดังนั้นเอาอันเดียวพอละกัน เดี๋ยวจะยาวเกินแล้วจะพาลไม่อ่านกัน

เลือกด่านที่ชอบ

จัดทีมที่ใช่ ตอนแรกลงได้แค่ 2-3 คน รอเลเวลเพิ่มก่อนค่อยลงตัวได้เพิ่ม

ฉากแผนที่ในเควสครับ การจะเล่นได้ 100% นั้นต้องเคลียร์ทุกเส้นทางครับ ดังนั้นเราอาจต้องเล่นด่านนั้นซ้ำหลายรอบเหมือนกัน

เกมนี้ฮีโร่จะแบ่งเป็นกลุ่มหลากหลายแบบ แต่ละกลุ่มจะมีที่ชนะและแพ้ทางกันนะครับ จัดให้ดีช่วยได้เยอะเลย

Black Widow แพ้ตามเจ้าตัวนี้เรามาบู้ด้วย Cyclops กันดีกว่า

ออกมาก็วิ่งใส่กันเลย

ต่อยเข้าไปอัดศัตรูให้กระจุย ใครเลือดหมดก่อนก็แพ้ครับ

เยส ชนะแล้ว ขอเก๊กหล่อหน่อย

ชนะก็ได้รับรางวัลครับ

Event Quest ก็มีรูปแบบการเล่นเหมือนกับใน Story Quest ครับ แต่รางวัลที่ได้รับก็จะแตกต่างกันออกไปสำหรับแต่ละ Event ส่วนมากมักจะได้รางวัลเป็นไอเท็มสำหรับอัพเกรดฮีโร่ครับ

เลือกด่านที่ชอบแล้วไปบู๊กันเลย


คราวนี้ได้ลองบู๊กับ Ultron มันจะเก่งแค่ไหนเชียว

ยืนมองหน้าหาเรื่องกันก่อนเลย เสียดายชุดกัปตันไม่เหมือนกับในหนัง

ซัดให้กระจุยด้วยโล่สุดแกร่งของเรา
มาดูโหมดต่อไปก็คือ Versus ครับ ในโหมดนี้เราจะมีโอกาศทดสอบความสดของฮีโร่ของเรากับผู้เล่น ซึ่งเดาว่าน่าจะสู้ให้โดย Auto ครับ ไม่น่าใช่การเล่นแบบ Online เพราะถ้าให้สู้ออนไลน์นะ มีหวังเล่น ๆ หลุด ๆ แน่เลยผมว่า


Cyclops ปะทะ Vision

เรียบร้อย เจอซัดกระจุยติดกำแพงอย่างนี้ไม่มีเหลือ

นอกจากการต่อสู้ (Fight) ที่จัดเป็นหัวใจหลักของเกมนี้แล้ว ยังมีเมนูอื่นที่เราควรเยี่ยมชมบ้างนะครับ ไม่ว่าจะเป็น Alliance ที่เราจะได้พบเจอกับฮีโร่ที่พร้อมจะจับกลุ่มกับเรา นอกจากจะเพิ่มโอกาสได้รับแต้มพิเศษแล้ว ยังมีกิจกรรมพิเศษอีกด้วย Crystals ก็เป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรพลาด เพราะว่าเราสามารถรับฮีโร่ใหม่ ๆ ได้จากที่นี่แหละครับ รวมไปถึงรางวัลไอเท็มต่าง ๆ อีกด้วย และสุดท้ายที่สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ ก็คือ Champions ที่ซึ่งเราสามารถอัพเกรดซุปเปอร์ฮีโร่ของเราได้ ขอบอกเลยว่าอัพเกรดทีนี่เก่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยนะขอบอก

Alliance

Crystals จะเปิดได้อะไรนั้นก็อยู่ที่ดวงของคุณแล้วแหละครับ

โฉมหน้าฮีโร่ที่อยู่ในทีมของผม มีใครคุ้นหน้าคุ้นตาหรือป่าว

การอัพเกรดฮีโร่แบ่งเป็น 2 อย่างครับ คือ อัพเลเวล และ อัพระดับที่จะเพิ่มเลเวลสูงสุดของตัวละคร พร้อมทั้งปลดล็อคความสามารถใหม่ ๆ อีกด้วย

เป็นยังไงบ้างครับ อ่านดูแล้วน่าสนใจหรือป่าว ถ้าสนใจก็อย่ารอช้าครับ รีบไปโหลดมาเล่นกันเลย จะได้คลายอารมณ์ที่ยังค้างกับหนังที่เพิ่งไปดูมากัน  ขอให้สนุกกับเกมนะครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว Action สนุก ๆ ที่ผมพร้อมนำเสนอ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 433 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น