วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

รีวิวเกม: Soul Seeker [Android]

Soul Seeker เกมแนว Action-RPG ที่เล่นแล้วติดโคตร ๆ เลยครับ เกมปกตินี่เล่นประมาณ 2-3 สัปดาห์ก็รีวิวได้แล้ว เต็มที่ก็เดือนนิด ๆ แต่เกมนี้ล่อไป 2 เดือนกว่า ถ้าไม่สนุกจริงคงเล่นไม่นานขนาดนี้หรอกจริงไหมครับ



รูปแบบการเล่นในเกมจะเป็นแนว Action กึ่ง RPG ครับ โดยเราจะควบคุมตัวละครหลักได้ 1 ตัว และสามารถนำเพื่อนไปร่วมต่อสู้ได้อีก 4 (ในตอนแรกจะได้แค่ 1-2 คนครับ พอเลเวลสูงพอก็จะปลดล็อคช่องต่อไป) ข้อดีของเกมนี้ก็คงเป็นระบบ Auto Play แหละครับ เพราะการเก็บเลเวลให้ตัวละครนั้น เราต้องเล่นด่านเดิมซ้ำบ่อยมาก ถ้าไม่มีระบบ Auto Play นี่ เล่นจนนิ้วล็อคแน่ ๆ ครับ

ระบบในเกมนี้ก็ไม่ค่อยซับซ้อนเท่าไหร่ครับ เมนูทำออกมาได้สะอาดและดูง่ายดี สำหรับหน้าจอหลักที่เราจะเห็นเมื่อเข้าเกมก็จะเป็นดังข้างล่างครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปที่ Scenario เพื่อตะลุยกันเลยดีกว่า


Scenario Mode เป็นการเล่นตามเนื้อเรื่องครับ และเป็นโหมดหลักที่เราใช้ในการเก็บเลเวลตัวละครด้วยครับ เลือกด่านที่ชอบแล้วไปตะลุยกันต่อเลยครับ


ก่อนที่จะลุยนั้นก็มีการจัดทีมซักหน่อย ในเกมนี้ถ้าเรามีเพื่อนที่ดี โดยเฉพาะพวกที่มีฮีโร่ระดับสูง จะมีประโยชน์อย่างมากครับในช่วงเริ่มเล่นเกมใหม่ ๆ เลือกเพื่อนได้แล้วก็ไปลุยกันได้เลยครับ


รูปแบบเกมเหมือนเกม Action RPG เลยครับ คือเลื่อนจอยทางฝั่งซ้ายมือ แล้วกดโจมตีที่ฝั่งขวา และเมื่อเล่นไปซักพักจะปลดล็อกโหมด Auto ทำให้เล่นสบายขึ้นเยอะ ถ้าด่านที่เราเคยผ่านแล้ว เราจะสามารถใช้คำสั่ง Auto Skill ได้ด้วยครับ


เมื่อกดที่สกิลด้านล่างจะเป็นการเรียกฮีโร่ในทีมออกมาช่วยครับ โดยฮีโร่นั้นจะใช้สกิลหลัก ก่อนช่วยตีครับ

ฟันให้กระจุยอย่าให้เหลือ

ได้เวลาบู๊กับบอสประจำฉากแล้วกดเรียกเพื่อนได้เลย จะได้มาช่วยลุย

พอชนะก็ได้รับค่าประสบการณ์ EXP และ ของรางวัลครับ

Battle Mode เป็นอีกจุดหนึ่งที่เราจะได้ทำการทดสอบความสามารถของเราครับ ในการ Battle นั้นจะแบ่งออกเป็น 3 ด่านคือ Arena ซึ่งเป็นการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นแบบ 5-5 โดยระบบจะทำการจับคู่ให้เองครับ Tower of Devils จะเป็นการปีนหอคอยหาของครับ ให้เงินค่อนข้างดีทีเดียว สุดท้ายคือ Defense เราต้องทำการปกป้องคริสตัลจากมอนสเตอร์ครับ สะสมคะแนนเป็นสัปดาห์เพื่อรับของรางวัล (ผมเล่นแค่สัปดาห์ละครั้งพอ)


การต่อสู้แบบ 5 ต่อ 5 เทคนิคก็มีส่วนนิดหน่อย แต่ระดับของฮีโร่สำคัญกว่ามากครับ ดาวเยอะส่วนมากจะชนะ

มาถึงก็บู๊กันเลย รอบนี้ชนะชัวร์ ๆ

Tower of Devils จะมีใช้กุญแจแยกจากเควสหลักครับ ไว้เล่นตอนกุญแจหมด จะได้ปั้มเงิน


Defense เป็นการปกป้องคริสตัลครับ อย่าให้ศัตรูเข้ามาถึง

ระดับบอสจะโผล่ในตอนท้ายของแต่ละรอบ โจมตีโหดมาก คริสตัลเลือดลดฮวบ ๆ เลย

Hero/Item Mode มาถึงในส่วนข้อมูลของฮีโร่ครับ ในเกมนี้ระดับสูงสุดของฮีโร่ก็คือ 6 ดาวครับ เราสามารถพัฒนาดาวของฮีโร่ได้ด้วยการ Combine ครับ (เดี๋ยวจะโชว์ด้านล่าง)  นอกการพัฒนาฮีโร่ด้วยการอัพเกรดดาวแล้ว เรายังตีบวกได้ด้วยครับ ซึ่งสูงสุดก็คือ +7 และการตีบวกยังเป็นเงื่อนไขในการพัฒนาดาวด้วยครับ

ฮีโร่ของเราสามารสวมใส่อาวุธได้ด้วยนะครับ แม้จะดูไม่มีผลมากในอาวุธระดับต้น แต่พออาวุธที่มีดาวเยอะ ๆ แล้วหล่ะก็ เพิ่มค่าพลังได้อย่างแตกต่างเลยครับ ถ้าอยากได้อาวุธดี ๆ ก็ต้องหลอมเอาเองครับ โดยวัตถุดิบในการหลอมนั้นจะเริ่มดรอปในโหดม Hard ขึ้นไปครับ





Combine เป็นการยกระดับฮีโร่ของเราครับ โดยสิ่งที่ต้องใช้ก็คือ ฮีโร่ระดับดาวเดียวกัน 2 ตัว ที่มี เลเวล 30 และ +7 เรียบร้อย ข้อดีของเกมนี้ก็คือ การ Combine นั้นโอกาสสำเร็จ 100% ครับ ซึ่งถือว่าโอเคมาก เพราะกว่าจะตีฮีโร่ได้ +7 นั้น หมดไปเยอะเหมือนกันครับ




Missions เป็นอีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรพลาดครับ เล่นในช่วงแรกจะเห็นว่าเงินไม่ค่อยสำคัญและ 3000 ที่ได้รับแต่ละ mission นั้นน้อยนิดกระจิดริด  แต่เล่นไปซํกพักจะรู้ว่าการตีบวกฮีโร่ดาวสูง ๆ นั้นแพงมากครับ ตุนไว้แต่เนิ่น ๆ แหละดีแล้ว เดี๋ยวจะว่าไม่เตือนครับ



Guild เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนมองข้ามโดยเฉพาะผู้เล่นเดี่ยวแบบผม กิลด์มีส่วนสำคัญมากในเกมนี้ อย่างแรกคือเราสามารถ Check In ในกิลด์ได้ทุกวันเพื่อรับของรางวัล ประโยชน์ที่สองคือ กิลด์ที่มีเลเวลสูงขึ้นจะมีโบนัสพิเศษที่เรียกว่า Guild Buff ด้วยนะ และสุดท้ายสำคัญที่สุด คุณจำเป็นต้องมีกิลด์อยู่เพื่อเข้าร่วมในศึก Devil Siege Battle



Shop เป็นพื้นที่ในการเปิดกล่องเพื่อรับฮีโร่ และ ถลุงใช้เพชรที่ได้ ส่วนมากหมดไปกับ Premium Hero Draw นี่แหละครับ เปิดไปหลายสิบเหมือนกัน ซึ่งควรจะได้ 3-6 ดาวใช่ไหมครับ แต่ความจริงได้แค่ 3 และ 4 ดาวครับ ซึ่งได้ 4 ดาวมาน้อยมากเลย ปกติเปิดรอบละประมาณ 10 ครั้ง จะได้ 4 ดาวแค่ 1-2 ตัว ที่เหลือเป็น 3 ดาวหมด


Siege Battle เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีระหว่างกิลด์ ยิ่งสมาชิกในกิลด์เราปีนหอคอยได้สูงเท่าไหร่ เรายิ่งได้รับรางวัลดีขึ้นเท่านั้น ดังนั้นกิลด์ที่ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก และอีกสาเหตุนึงที่เราควรเล่น Siege Battle ทุกวันก็คือ เราสามารนำ Ruby ที่ได้จากการร่วมเล่น ไปแลกของรางวัลเจ๋ง ๆ อย่างฮีโร่ 5ดาว หรือ ฮีโร่ 6 ดาวได้ด้วย ไม่ใช่ธรรมดาเลย


จัดการมอนสเตอร์และบอสประจำชั้นให้หมด

เมื่อชนะแล้วประตูก็จะเปิดขึ้น ถ้าเลือกประตูถูกก็จะขึ้นสู่ชั้นต่อไป แต่ถ้าเลือกผิดก็ต้องลุยใหม่ 

Goblin Marble สถานที่แสนสำคัญในการแจกของ เราสามารถเข้ามาเล่นได้ทุก ๆ 4 ชม โดยของรางวัลที่ได้ก็มีหลากหลายตามที่เห็นในรูปเลยครับ


Extreme Upgrade และ Rune เป็นฟังก์ชั่นใหม่ที่เพิ่งเพิ่มขึ้นมา ต้องขอโทษด้วยนะครับที่ไม่แคปรูปมาให้ดูได้เนื่องจากเงื่อนไขในการทำค่อนข้างโหด Extreme Upgrade คือการทำให้ฮีโร่เราตีบวกได้ถึง +10 ครับ ซึ่งการจะทำได้นั้น เราต้องใช้ ฮีโร่ 6 ดาว 2 ตัว ที่เหมือนกัน คือปกติหาตัวเดียวก็ยากแล้ว ให้หาซ้ำกันอีกคนไม่ไหวครับ ซึ่งฮีโร่ที่ผ่านการทำ Extreme Upgrade แล้วจะสามารถสวมใส่ Rune ได้ครับ โดย Rune จะทำการบวกค่าสเตตัสให้เป็น % ครับ เรียกได้ว่าใส่แล้วเทพเลย  ขอออกตัวก่อนว่าข้อมูลนี้แปลมาจาก Event ในเกมนะครับ อาจผิดพลาดได้

มาถึงส่วนท้ายของเกมซักที อยากบอกว่าเกมนี้สนุกมากครับ ถ้าใครชอบเกมแนว Action-RPG เล่นง่าย ๆ แต่แฝงไว้ด้วยความถึกในการเล่น น่าจะชอบเกมนี้เหมือนผมนะครับ ยังไงก็ขอให้มีความสุขในการเล่น แล้วพบกันใหม่ในเกมต่อไปนะครับ

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแนว Action-RPG มันส์ ๆ ครับ**

ทดสอบบน: Lenovo Vibe Z (K910L)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 1.41 GB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น