วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Game Review - RO: Idle Poring [Android]

RO: Idle Poring เกมลิขสิทธ์แท้จาก Gravity ที่คราวนี้นำ RO ที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยดี มาพัฒนาสู่รูปแบบมือถือสไตล์ Auto-Battle ที่ตัวละครของจะออกตะลุยไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งวันทั้งคืน เป็นบอทระดับเทพ ที่พร้อมจะล่าไอเท็มและปั้มเลเวลให้เรา เอาหล่ะครับ ถ้าคุณยังคิดถึง Ragnarok อยู่เหมือนกับผมแล้วหล่ะก็ มาดูกันเลย

เริ่มต้นเกมมาก็สร้างตัวละครก่อนเลย แน่นอนว่าต้องเริ่มต้นจากการเป็น Novice ส่วนมอนที่เราจะออกล่า ก็ต้อง poring สีชมพูตัวโปรดนี่เอง

พอเลเวล 10 ก็ได้เวลาเป็น Job โดยในตอนนี้จะมีให้เลือกเพียง 3 Job ก็คือ Swordman, Archer และ Mage ครับ หลังจากที่เลือกอาชีพที่ชอบ ต่อไปก็มุ่งหน้าสู่ คลาส 2 และ คลาส 3 ครับ เส้นทางอีกแสนยาวไกลรอคุณอยู่ แต่ไม่ไกลเกินเอื้อมถึงครับ

ในส่วนของด่านพิเศษต่าง ๆ ที่สามารถเข้าถึงได้ผ่านจากหน้าจอเมืองนั้นขอสรุปย่อ ๆ แถวนี้ละกันนะครับ เริ่มจาก PVP - การต่อสู้ระหว่างผู้เล่นครับ ระบบจะสุ่มตัวละครที่พลัง ๆ ใกล้ ๆ กับเรามาให้เราได้ต่อสู้ทดสอบความสามารถ MVP - ต่อสู้กับบอสสุดโหด รางวัลที่ได้จะเป็นวัตถุดิบสำหรับการอัพเกรดอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมถึงการปลดล็อค Artifact อีกด้วย และ ทีมต่อสู้ - จัดทีมของเรา 5 คน จากนั้นพยายามผ่านด่านไปให้ไกลที่สุด ยิ่งชนะด่านได้มาก ยิ่งได้คะแนนเยอะ ทีมที่ได้คะแนนสูงก็รับรางวัลกันไป คะแนนจะนับเฉพาะผ่านด่านเท่านั้นนะครับ ส่วน การแข่ง นี่ไม่รู้และคงไม่รู้เพราะเลิกเล่นแล้ว :P

ต่อมาก็ดูในส่วนของตัวละครกันครับ สำหรับการพัฒนาตัวละครก็มีหลายวิธี
- อัพเลเวล Base เพื่อรับแต้มไปอัพ Status ซึ่งแนะนำว่า อัพเฉพาะค่าหลักของเราก็พอ
- เปลี่ยนเครื่องป้องกัน และอัพเกรด ค่าอัพเกรดผูกติดกับช่องสวมใส่ไม่ใช่ไอเท็ม ดังนั้นอัพให้เต็มไปเลยครับ
- ติด Gem ยิง Gem ระดับสูง โบนัสยิ่งอลังการ
- ติดตั้งและอัพเกรดสกิล เหมือนเครื่องป้องกันครับ การอัพเกรด เป็นการอัพเกรดช่อง ดังนั้นสามารถสลับสกิลไปมาได้ ไม่ต้องหวงแต้ม



อีกหนึ่งปัจจัยในการพัฒนาตัวละครเราที่ไม่ควรมองข้ามก็คือระบบ PET นั่นเอง นอกจากจะน่ารักแล้ว ยังแข็งแกร่งแถมมีประโยชน์สุด ๆ อีกด้วยนะ โดยเราสามารถพัฒนาเลเวลของ PET ได้โดยการส่งไป Explore Pet นอกจากจะได้ค่า exp มาอัพเวล pet แล้ว ถ้าทำภารกิจสำเร็จยังมีโอกาสได้รับไอเท็มอีกด้วย เรียกได้ว่าโชค 2 ชั้นเลยทีเดียว
Gem ในเกมนี้สามารถอัพเกรดได้ด้วยนะครับ โดยการใช้ Gem ที่ชนิดและระดับเดียวกัน 3 เม็ดมาผสมกันเพื่อยกระดับของ Gem ขึ้นไป
การหลอม/สร้างอุปกรณ์ เราสามารถนำอุปกรณ์ที่ไม่ได้ใช้ไปหลอมได้ เมื่อเราหลอมแล้วเราก็จะได้รับแต้มหลอมอุปกรณ์มา สามารถนำไปสร้างอุปกรณ์ได้ ซึ่งอุปกรณ์ที่สร้างมักมีค่าพลัง ๆ ดี ๆ อีกด้วย


ถ้าไม่อยากหลอมอุปกรณ์ เราสามารถสร้างชุดได้ด้วย โดยม้วนคัมภีร์ในการสร้างชุดสามารถหาได้จากการ explore pet จากนั้นนำชุดเกราะ/อาวุธทีี่เราสวมใส่อยู่มาหลอมเพื่อทำเป็นชุด ถ้าใส่หลายชิ้นยิ่งได้โบนัสพิเศษอีกด้วยนะ

ระบบเกมโดยคร่าว ๆ ก็ประมาณนี้ครับ ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกนิดหน่อย แต่เหลือไว้ให้ลองได้ค้นหาเองแล้วกันนะครับ บอกหมดเดี๋ยวจะเล่นไม่สนุกเนอะ ถ้าถามว่าเล่นสนุกมั้ย ผมว่าก็เป็นเกมที่เล่นได้เรื่อย ๆ ไม่ค่อยเสียเวลาชีวิตนักเท่าไหร่ เพราะถ้าทำเควสประจำวันหมด เราก็แวะเข้ามาดูของเต็มยัง กับทำ explore pet แค่นั้น จากนั้นเราก็มีเวลาเหลือเฟือสำหรับโลกแห่งความจริง

ปล. ตินิดนึงก็คงเป็นระบบสกิลของเกมที่ทุกอาชีพสกิลเหมือนกันหมดเลย ทำให้เกมแอบน่าเบื่อ อุตส่าห์ปั้นตัวใหม่ สกิลดันเหมือนเดิม :P


ทดสอบบน: Huawei P8 GRA-UL00
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 167 MB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น