วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

รีวิวเกม: Static Quest: The Delivery [Android]

Static Quest: The Delivery เรื่องราวของบุรุษไปรษณีย์ที่รถเกิดยางแตกที่กลางป่า เขาจึงต้องจับอาวุธขึ้นสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดเพื่อปกป้องตัวเอง และรักษาสิ่งสำคัญที่สุดเอาไว้ นั่นคือ ชีวิตของเค้า...  เนื้อเรื่องโคตรไม่มีอะไรเลย แต่เกมนั้นทำออกมาได้สนุกพอสมควร โดยภายในเกมแบ่งอาวุธเป็น 3 ประเภท คือ อาวุธประชิดตัว,  อาวุธระยะไกล และเวทย์มนต์...


จุดมุ่งหมายของเกมนี้คือเอาชีวิตรอดให้นานที่สุด โดยใช้ทักษะต่าง ๆ ที่เราเรียนรู้มาหรือซื้อมา โดยผมเลือกที่จะเล่นไปทางนักเวทย์ เพราะดูเล่นค่อนข้างง่าย... เริ่มเกมมาเราจะยืนอยู่กลางจอ โดยศัตรูจะบุกเข้ามาทางซ้ายและขวาของจอ หลัก ๆ  ก็คือเรากดที่ด้านที่ศัตรูบุกเข้ามาเพื่อโจมตี... ถ้าเป็นเวทย์มนต์จะแตกต่างนิดหน่อยที่เราต้องกดค้างและขยับนิ้วไปมาเพื่อสะสมเกจให้เต็มก่อนจะเริ่มโจมตีศัตรู โดยทั้งเวทย์มนต์และอาวุธต่างใช้ได้จำกัดจำนวนครั้ง โดยเราสามารถอัพเกรดอาวุธเพื่อเพิ่มจำนวนการใช้งาน หรือ เราจะอัพที่ตัวละคร เพื่อเพิ่มพลังโจมตี คุณเลือกเอง...   เอาหล่ะถ้าพร้อมแล้วก็มาลุยกันเลย

เริ่มเกมมาก็อยู่กลางป่าเขา น่ากลัวจังเลย

เมื่อเหล่าปีศาจบุกเข้ามาก็ได้เวลาแปลงกายจาก postman ไปสู่ Wizard แล้วยิงเวทย์ให้กระจุย

เราต้องลากนิ้วไปมาเพื่อชาร์ตสกิล ถ้าพร้อมแล้วก็ยิงมันเลย

เมื่อเราใช้สกิลจนหมดก็ได้เวลาใช้หมัดดุ้น ๆ บู๊กันเลย

แน่นอนว่าพอสู้จนตัวตายก็ได้เวลานำเงินที่ได้จากการปราบศัตรูมาอัพเกรดตัวเรา

เราสามารถปลดล็อคสกิลใหม่ได้ก็ตัวเมื่อเราอัพเกรดถึงจำนวนที่กำหนด

สรุปโดยรวมแล้ว ก็เป็นเกมเล็กที่เล่นเพลินดีครับ เกมแบบที่ไม่ต้องคิดอะไรมากเพราะทุกวันนี้เราก็มีเรื่องเครียดรอบตัวมามากพอแล้ว บางทีหาเกมเล่นสบาย ๆ แก้เซงก็ดีไปอีกแบบ
ปล. โดยเมื่ออัพเกรดตัวละครถึง 25 แต้ม(MAGIC) จะปลดล็อกทักษะช่องที่ 3

**คลิ๊กที่นี่เพื่ออ่าน รีวิวเกมแอ๊คชั่นมันส์ ๆ เกมอื่นครับ**

ทดสอบบน: Nexus 7
Download: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต