วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2559

รีวิวหนังสือ: Vision เนตรมรณา

นัมเกล บุตรชายของเจ้าสำนักเหนือนภาแห่งเมืองต้าซานได้กำเนิดขึ้นมาภายในคืนฟ้าประทาน ตามคำทำนายของสำนัก "ผู้ที่เกิดวันนี้จะเป็นใหญ่เหนือผืนน้ำ ผืนดิน ผืนฟ้า เหนือดวงวิญญาณและปีศาจนานาทั้งปวง" นัมเกลเกิดมาพร้อมดวงตาอีกสองดวงที่กลางฝ่ามือ ซึ่งมารู้ภายหลังว่าคือ เนตรมรณา ที่เป็นทั้งสัญญาณเตือนภัยและอาวุธสำหรับกำจัดวิญญาณร้าย

วันหนึ่งนัมเกลได้สัมผัสถึงสิ่งอัปมงคลจากครอบครัวคุณลี ผู้เป็นเศรษฐีแห่งเมืองต้าซาน นัมเกลในฐานะเจ้าสำนักเหนือนภา ผู้ปกปักรักษาเมือง จึงออกสืบหาข้อมูลและสาเหตุของลางอัปมงคลนั้น เรื่องราวที่เขาได้รับรู้แทบทำให้เขาไม่เชื่อว่ามันเป็นเรื่องจริง...

ในแว๊บแรกที่เห็นปกและอ่านหลังปกของ Vision เนตรมรณา ความคาดหวังของผมก็คือนิยายแนวสืบสวนที่มีความเป็นผี นิยายแบบสยองระดับที่นอนไม่หลับต้องอ่านเฉพาะตอนกลางวัน แต่ความจริงกลับไม่ใช่เช่นนั้น มันคือนิยายแนวลึกลับแฟนตาซีที่มีความเป็นผีแทรกมานิสนึง เรื่องนี้ใช้ธีมแบบจีนกึ่งกำลังภายในผสมกับความเชื่อหลายรูปแบบ แล้วเกลาจนเป็นนิยายนี้  รูปแบบการเล่าเรื่องไม่หวือหวาแต่ก็ไม่น่าเบื่อ ตอนจบเดาได้ไม่ยาก ถ้าอยากได้ความเป็นแอ็คชั่น บอกเลยว่าเล่มนี้ไม่ให้

Vision เนตรมรณา เป็นหนึ่งซีรี่ย์ชุด Sense of Death สัมผัสหลอนทั้ง 6 ซึ่งสัมผัสที่ 1 ก็คือ ตา สำหรับเล่มอื่น ๆ อีก 5 เล่มนั้นผมยังไม่ได้ซื้อ ถ้าไปเจออาจได้เอามารีวิวให้ได้อ่านกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น