วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2562

Game Review - Harry Potter: Wizards Unite [Android/iOS]

ในที่สุดก็มาซักที!!!  หลังจากปล่อยให้แฟนๆ ต้องรอเกมนี้มาแสนเนิ่นนาน กับเกม Harry Potter GO หรือชื่อแบบ Official ก็คือ Harry Potter: Wizards Unite เกมแนวเดียวกับ Pokémon GO ที่คุณจะได้ออกเดินทางไปยังโลกแห่งเวทย์มนต์คาถา โดยมีฉากหลังเป็นพื้นที่รอบตัวคุณ สิ่งที่คุณคุ้ยเคย ก็จะแปลเปลี่ยนเป็นสิ่งที่แสนมหัศจรรย์...  เกมนี้มาจากค่าย Niantic, Inc. ผู้ผลิตเดี๋ยวกับ Pokémon GO ดังนั้นเรื่องระบบของเกมน่าจะนิ่งและเสถียรเลยทีเดียว ยิ่งถ้าใครเคยเล่น Pokémon GO มาก่อนหล่ะก็ น่าจะเข้าใจเกมนี้ได้ไม่ยากครับ

เริ่มเกมมาเราก็จะเจอแผนที่ที่แสดงสิ่งแวดล้อมรอบตัวของเรา ถ้าบ้านใครอยู่ในพื้นที่ในเมืองหรือแหล่งชุมชน ก็จะเจอพวกสิ่งปลูกสร้างในเกมมากมาย แต่ถ้าไม่แล้วหล่ะก็ ก็ต้องทำใจครับ.... สำหรับวิธีการเล่นเกมนี้ไม่ยากครับ ทำสิ่งที่เราต้องทำก็คือ เดิน!! เดินไปเรื่อยไป จนมีอะไรซักอย่างโผล่ขึ้นมา จากนั้นก็จิ้มเลย

สำหรับ Action ในเกมจะเน้นการลากนิ้วเป็นรูปแบบต่างๆ เพื่อร่ายมนต์ครับ จากที่ลองเล่น ควรใช้ 2 มือเล่น มือนึงจับมือถือ อีกมือนึงลาก ถ้าเล่นมือเดียว ลากด้วยนิ้วโป้งจะไม่พริ้ว แป้กค่อนข้างบ่อย  ต่างกับการปาบอลจับโปเกม่อน  อันนี้มือเดียวก็สบาย พอทำภารกิจสำเร็จก็จะได้รับของและ XP
สำหรับภารกิจที่เก็บสิ่งของได้ครั้งแรก เราจะได้ไปปลดล็อคใน Registry ด้วยครับ ถ้าพูดง่าย ๆ ก็คงเป็นอารมณ์ Gallery หล่ะมั้ง ไว้ดูว่าเราเก็บรวบรวมสมบัติต่าง ๆ ได้เยอะแค่ไหน


นอกจาการเดินเลาะตามถนนหนทางเพื่อทำภารกิจ และเก็บของตามพื้นแล้ว ก็ยังมีสถานที่สำคัญที่เราควรแวะด้วย

อย่างแรกคือ Inn หรือ โรงแรม ที่ทำหน้าที่เหมือน Poke Stop แทนที่เราจะหมุนเติมบอล เราเปลี่ยนเป็นแวะกินอาหารเพื่อรับพลังงานแทน  พลังงานนั้นเป็นสิ่งจำเป็นในการ่ายคาถาทำภารกิจ 

จากที่ลองเล่นมา Inn ที่เจอ ณ ปัจจุบันมี 2 แบบ คือ หลังคาสีน้ำเงิน และ หลังคาสีเหลือง จากที่ลองแวะกินอาหารดู สีเหลืองเหมือนจะให้ค่าพลังงานมากกว่าครับ... เคยแวะกินหลังคาเหลืองแค่ครั้งเดียว ได้ 10 แต้ม ของสีน้ำเงินแวะกินแล้วได้ประมาณ 3-6 แต้มครับ  อ้อ จำนวนพลังงานที่ได้ก็สุ่มเอาครับ

ต่อมาคือ Green House ซึ่งเราจะสามารถเก็บสมุนไพรได้ที่นี่ สำหรับสมุนไพรที่รวบรวมมา ก็นำไปทำเป็น Potion ชนิดต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อสู้ หรือเพิ่มพลังก็ยังได้ครับ

เกมคงจะขาดสีสันไปไม่น้อยถ้าไม่มีการร่ายมนต์เพื่อต่อสู้ ดังนั้นเราขอนำเสนอ Fortress ที่เราจะได้ต่อสู้กับมอนสเตอร์ โดยเราต้องมอบเหรียญรูน เพื่อทำการเปิดประตูสู่ดันเจี้ยน ระดับของเหรียญจะบ่งบอกระดับความยากของชั้น และเดาว่าของรางวัลที่ได้ก็น่าจะดีขึ้นไปด้วย  เหรียญรูนน่าจะหาได้จาการทำภารกิจต่าง ๆ ครับ

ระบบการต่อสู้นะ จะเป็นการกดค้างแล้วชี้เป้า จากนั้นก็ลากนิ้วตามรูปแบบเพื่อโจมตี เมื่อเราโจมตีไปแล้วศัตรูก็จะโจมตีกลับ ต้องพยายามลากนิ้วเพื่อป้องกัน ไม่งั้นเลือดลดฮวบแน่  ฟังดูอาจชวนให้งุนงง ลองสู้ดูซักรอบก็เข้าใจได้ไม่ยากครับ

และระบบสุดท้ายที่น่าจะคุ้นเคยคงเป็นระบบเดินเพิ่อฟักไข่ แต่รอบนี้เราเดินเพื่อเปิดหีบครับ แต่เปิดแล้วยังงง ๆ ไม่รู้ทำยังไงต่อ ใครรู้บอกด้วยนะครับ งง มากมาย

นอกจากระบบต่างที่กล่าวข้างต้นแล้วยังมีระบบอื่นใรเกมอีก แต่ยังไม่เล่นไม่ถึง ตอนนี้ก็ขอนำเสนอแค่นี้ก่อนครับ ถ้ามีข้อมูลอะไรเพิ่มเติม เดี๋ยวจะมาเสริมในภายหลังนะคะรับ

ทดสอบบน: Moto G5S Plus (XT1805)
ราคา: ฟรี
Network/Internet ต้องต่อเน็ตครับ (Online)
Total size (App+Data) 0.94 GB

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น