วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Chromecast ขึ้น fetching update 0% ค้าง

เกริ่นก่อนว่า ก่อนหน้านี้ใช้ Chromecast ได้อย่างไร้ปัญหาจนมีวันหนึ่งหน้าจอขึ้นว่าให้อัพเดท หลังจากนั้นก็ประสบปัญหา ขึ้น Fetching Update ค้างที่ 0% มาหลายวันในที่สุดเราก็เจอวิธีแก้แล้ว แต่ก่อนที่ผมจะใช้วิธีนี้ ผมได้ลอง วิธีดังต่อไปนี้

1. ทำการ hard reset โดยการกดค้างที่ปุ่มเป็นเวลาประมาณ 25 วินาที แล้วก็เซ็ตอัพใหม่หมดเลย
2. แก้ WiFi setting เป็น WPA2-PSK (AES)
แน่นอนว่าแก้ไม่ได้

วิธีที่ผมใช้คือ ให้มือถือแชร์ WiFi Hotspot แล้วก็รีเซ็ต Chromecast ใหม่ ให้ใช้ WiFi จากเน็ตมือถือ ก็ปรากฏว่าอัพเดทได้ครับ
ถ้าใครเจอปัญหา อัพเดท 0% อยู่หล่ะก็ลองวิธีนี้ดูครับ อาจจะแก้ไขปัญหาได้

อ้อ พออัพเดทเสร็จ งานยังไม่จบนะครับ เพราะเราต้อง setup Chromecast ใหม่อีกรอบ โดยรอบนี้เราต้อง  Chromecast ไป connect กับ WiFi ที่จะใช้ครับ พอเสร็จแล้วก็พร้อมใช้งานครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น