วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รีวิวเกม: สงครามไร้จุดจบ (Encounter) [Android]

สวัสดีครับ เกมที่จะแนะนำในวันนี้สนุกนะ อย่าเพิ่งหนีไปไหนเพราะภาพหน้าปกที่ดูมั่วซั่ว ผมรับรองว่าเกมนี้สนุกชัวร์ เพราะถ้าไม่สนุก ผมไม่มารีวิวให้เสียเวลาหรอก จริงจิ๊งๆๆๆ เชื่อเหอะ

สำหรับเกมที่จะแนะนำวันนี้ก็คือ Encounter The Endless หรือ สงครามไร้จุดจบ ก็ตามชื่อแหละครับ คือเล่นเกมนี้ เราจะสู้กับศัตรูจนตายกันไปข้างนึง

เกมนี้เริ่มเกมขึ้นมาแบบไม่มีเรื่องไม่มีราวโผล่มาปุ๊บก็บู๊กันเลย ดังนั้นเนื้อเรื่องก็ข้ามไป  มาในส่วนวิธีการเล่นนั้น ก็แสนง่ายดาย โดยเราจะเลือก ฮีโร่ 4 ตัว จากตาราง 4x4  โดยเราสามารถเลือกได้ทั้งแนวตั้ง, แนวนอน และแนวทแยง โดยฮีโร่แต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน โดย นักดาบกับมือขวานจะเป็นสายโจมตี นักบวชก็ช่วยเพิ่มพลัง ส่วนนักเวทย์ก็โจมตีโดยใช้เวทย์มนต์ แน่นอนว่าถ้ามีแค่นี้ก็ธรรมดาไป เกมจึงเพิ่งระบบ สกิลขึ้นมา โดยเมื่อเราใช้ตัวละครไปถึงจุดหนึ่งจะมีสกิลปลดล็อคออกมา โดยมีให้เราเลือก 4 สกิล(แบบสุ่ม) โดยเงื่อนไขการใช้สกิลก็แตกต่างกันไป เช่น ในการเลือกครั้งนั้นต้องมีนักบวช 2 ตัว นักเวทย์ 1 ตัว เพื่อทำให้เราสามารถ skip รอบการโจมตีของศัตรู  แน่นอนว่าฟังดูแล้วอาจงงๆ ลงไปดู รูปกันดีกว่าครับ

หน้าแรกมีแจกของทุก 3 ชั่วโมงด้วยนะ
อย่าลืมเปิดหีบเก็บของหล่ะ
พอเข้ามาก็เป็นหน้าจอหลักโดยที่เราสามารถพัฒนาตัวละคร
หรือว่าถ้าฟิตก็ลุยได้เลย
ในการพัฒนาตัวละครเราต้องใช้เงิน โดยสกิลต่าง ๆ
จะปลดล็อคเมือ่เราอัพถึงเลเวลที่กำหนด 
พอเลือกอัพสกิลเลือกตัวเสร็จแล้วก็ได้เวลาบู๊
สไลด์ได้ทั้งแนวตั้ง แนวนอน หรือทแยง
ทั้ง Special Skill และ Skills นั้นจะใช้ได้เมื่อเราใช้ตัวละคร
ถึงจำนวนครั้งที่กำหนด
สำหรับ Skills จะมีให้เลือก 4 อันแบบสุ่ม
พอเล่นซักพักจะรู้ว่าสกิลไหนเหมาะกับเรา
สำหรับ Special Skill นั้นเราจะต้องเลือกตอนเริ่มเกม
โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลที่แตกต่างกันไป
จากรูปได้สกิล hard attack 2 ครั้ง เพราะผมเลือกขวาน 4 ตัว
โดยสกิลนี้จะได้เมื่อเราเลือกมือขวาน 2 ตัวพร้อมกัน
นอกจากมอนสเตอร์กระจ๊อกแล้วก็มีบอสตัวเป้งด้วย
ระวังให้ดีนะ ให้รีบจัดการตัวที่ตีแรงแต่เลือดน้อยก่อน
และแล้วก็มาถึงจุดสิ้นสุดในสงครามครั้งนี้
ได้เวลากลับสู่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง

สรุปแล้ว เกมนี้เหมือนจะง่าย แต่มีรายละเอียดแฝงค่อนข้างเยอะ ต้องใช้เวลาเรียนรู้พักนึงจึงพอเข้าใจ โดยส่วนตัวผมว่าเกมนี้ค่อนข้างสนุก ตัวเกมไม่ยากจนเกินไป เงินหาไม่ยากจนเกินไป สามารถเล่นได้เรื่อย ๆ  ขนาดเกมก็ไม่ใหญ่ด้วย ว่าง ๆ ก็โหลดมาเก็บไว้ที่เครื่องไว้เล่นแก้เซ็ง ก็ไม่เลวเหมือนกันนะครับ

ทดสอบบน: Nexus 4
Download: ฟรี
Network/Internet Offline ไม่ต้องต่อเน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น